Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 1 vòng Giấu mặt "The Voice" 2013: Vui là chính

Hoàng Lân| 20/05/2013 09:47

(HNMO) – Tập 1 vòng Giấu mặt chương trình “Giọng hát Việt – The Voice” 2013 lên sóng truyền hình vào 20h ngày 19-5 mang nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình.


* Huấn luyện viên năm nay hơn hẳn năm ngoái

BTC chương trình “Giọng hát Việt” có vẻ đã thành công trong cuộc “thay máu” dàn HLV cho mùa thứ 2. Chưa nói về “đường dài” của chương trình, nhưng chỉ với những cái tên nổi tiếng như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng cũng đủ để những người yêu nhạc kỳ vọng vào những điều mới mẻ ở cuộc thi.

Màn tung hứng của 4 HLV được lòng khán giả


Không hổ danh là những “đàn chị” của âm nhạc hiện đại Việt Nam, Hồng Nhung và Mỹ Linh đều cho thấy sự duyên dáng, thông minh với những màn tung hứng lợi khẩu, tếu táo nhưng vẫn đúng mực. Cá tính của các HLV cũng thể hiện khá rõ trong tập 1. “Diva” Hồng Nhung khôn khéo, luôn hiểu rõ tâm lý của thí sinh. Sự khôn khéo ấy đã giúp cho cô giành chiến thắng trong cuộc tranh giành thí sinh với các HLV khác, đặc biệt là cô đã thuyết phục được thí sinh có giọng opera trời phú Âu Bảo Ngân và là HLV chọn được nhiều thí sinh nhất (4 thí sinh) trong 4 vị HLV ở ngay tập đầu tiên.

Là người khó tính và cẩn thận trong lựa chọn thí sinh, Mỹ Linh cũng có sự duyên dáng và quyết liệt khi chèo kéo thí sinh về phía mình. Nữ ca sĩ tỏ ra khá sắc bén trong việc thuyết phục thí sinh và tếu táo với những HLV còn lại. Tuy nhiên, cô vẫn chưa có duyên với thí sinh và hết tập 1 cô mới “tuyển dụng” được 2 thí sinh về mình.

Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng cho thấy mình là người khá nhiều chiêu trò trong việc giành giật thí sinh. Với kinh nghiệm từ việc tham gia mùa giải trước, Đàm Vĩnh Hưng khá biết cách thuyết phục thí sinh. “Chiến thắng” ấn tượng nhất của Đàm Vĩnh Hưng là lên sân khấu thuyết phục được thí sinh nhỏ tuổi nhất – Vũ Thảo My (quê Nam Định) về đội của mình mặc cho giám khảo Mỹ Linh hết lời chèo kéo với tinh thần đồng hương.

Người tỏ vẻ bí hiểm nhưng nói câu nào “chết” câu ấy – Quốc Trung cũng có màn chào sân khá ấn tượng. Dù ít nói nhưng mỗi lần phải tranh giành thí sinh, Quốc Trung cũng có lợi thế riêng vì anh là một nhà sản xuất uy tín. Hết tập 1, anh cũng “thu hoạch” được một kết quả tốt khi có 3 thí sinh về đội của mình.

Thảo My được cả 4 HLV lựa chọn


Tập 1 vòng Giấu mặt của chương trình “Giọng hát Việt” khi lên sóng truyền hình nhận được nhiều phản ứng tốt từ dư luận. Trên các diễn đàn và trang cá nhân, cư dân mạng bày tỏ sự thích thú với màn tung hứng của HLV. Nhiều người còn so sánh, dành HVL năm nay hơn hẳn năm ngoái, ít ra Quốc Trung cũng không quá “khù khờ” như Trần Lập; Mỹ Linh và Hồng Nhung không… quá lời như Hồ Ngọc Hà và Thu Minh; Đàm Vĩnh Hưng khi ngồi “cùng chiếu” với những ca sĩ có đẳng cấp về chuyên môn cũng tiết chế và khéo léo hơn trong cách nói.

Chỉ với sự xuất hiện của HLV và màn tung hứng của họ thôi cũng đủ để tập 1 vòng Giấu mặt “Giọng hát Việt” tạo được thành công khởi đầu.

* Ca sĩ chuyên nghiệp “lép vế” trước dân không chuyên

Tập 1 lên sóng truyền hình, đã có 11 thí sinh được các HLV lựa chọn vào vòng Đối đầu. Tuy nhiên, những giọng hát này vẫn chưa thật sự thuyết phục và gây ấn tượng mạnh cho khán giả truyền hình.

Năm nay có nhiều thí sinh đăng ký tham gia hơn năm ngoái và sẽ có nhiều giọng hát quen mặt ở những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác sẽ góp mặt. Thế nhưng, có vẻ như trong tập 1 phát sóng, những gương mặt quen thuộc này làm không ít khán giả thất vọng vì họ còn “lép vế” hơn cả những người không chuyên lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn.

Hà Linh bất ngờ đi thi "The Voice" nhưng cô chưa tạo được ấn tượng


Phạm Hà Linh là một ví dụ trong số này. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, từng tham gia sân chơi Sao mai và Sao mai điểm hẹn, xuất hiện trong nhiều đêm nhạc chuyên nghiệp nhưng Phạm Hà Linh đã có một phần thể hiện dưới sức khi cô quyết định tham gia “Giọng hát Việt”. Chọn ca khúc quen thuộc của Hồ Ngọc Hà – “Em vẫn muốn yêu anh”, Hà Linh có một bản phối mới và nỗ lực làm mới ca khúc. Tuy nhiên, cách thể hiện của Hà Linh lại khá chông chênh và “đuối” khiến cho những người đã từng biết về giọng hát của cô trước đây không khỏi ngạc nhiên.

Nguyễn Văn Viết cũng là một ca sĩ chuyên nghiệp tìm kiếm cơ hội ở sân chơi “The Voice”. Ý thức được sự quen thuộc của mình, Văn Viết nỗ lực rất nhiều khi thể hiện “Gánh hàng rau”, tuy nhiên cá tính âm nhạc của Văn Viết vẫn chưa bộc lộ rõ ngoại trừ khả năng thanh nhạc ổn định vì được đào tạo bài bản qua trường lớp.

Ở tập 1, cũng có một số thí sinh xuất hiện là bản sao của một vài ca sĩ hoặc thí sinh của “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên. Nguyễn Trần Minh Sang chọn “Nơi tình yêu bắt đầu” để thể hiện với cách nhấn nhá không khác mấy với Bùi Anh Tuấn. Minh Sang được ví như bản sao của Bùi Anh Tuấn trong “Giọng hát Việt” mùa này.

Minh Sang được ví là bản sao của Bùi Anh Tuấn


Người mẹ trẻ Trần Thuỵ Bình Quyên với ca khúc tiếng Anh “I cried for you” với giọng hát được ví nhẹ như nước, song chất giọng ấy lại được so sánh giống ca sĩ Khánh Linh. Nếu như những vòng sau, Bình Quyên không thể hiện rõ chất của mình, cô rất dễ rơi vào tình trạng giống Bảo Anh của mùa đầu tiên.

Ngoài những giọng hát chưa thật sự ấn tượng, tập 1 vòng Giấu mặt của “Giọng hát Việt” cũng ghi nhận một vài cá nhân có cá tính riêng. Nổi bật nhất trong tập 1 phát sóng là thí sinh Âu Bảo Ngân với ngoại hình mập mạp nhưng sơ hữu giọng opera khoẻ khoắn đến ngạc nhiên. Âu Bảo Ngân có thể được coi là “của lạ” của “Giọng hát Việt” năm nay.

“Giọng hát Việt” mùa thứ 2 mới lên sóng tập đầu tiên và bước đầu tạo được dư luận tốt. Chưa nói nhiều về chất lượng chuyên môn nhưng không khí giải trí, vui vẻ mà tập đầu tiên của chương trình mang lại cũng bước đầu tạo được dư luận tốt. Tuy nhiên, những ai đã xem “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên đều nhớ, những tập đầu tiên của chương trình được dư luận khá tốt nhưng càng về sau chương trình lại bị “ném đá” vì scandal. “Giọng hát Việt” mùa thứ 2 hy vọng sẽ không trong tình trạng tương tự. “Đường dài mới biết ngựa hay”, đó là câu quen thuộc của người xem truyền hình trước những chương trình truyền hình mới. Chất lượng “Giọng hát Việt” 2013 đến đâu còn phải chờ xem.

Tập 2 vòng Giấu mặt sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 26-5-2013 được phát sóng trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 1 vòng Giấu mặt "The Voice" 2013: Vui là chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.