Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Anh Quân thở phào khi Anna có bạn trai

Hoàng Lân| 24/05/2013 13:00

(HNMO) - Nhạc sĩ Anh Quân cho biết, việc Anna Trương có bạn trai khiến anh thấy mừng hơn là lo. Trong ngày phát hành album đầu tay của Anna (23-5), anh cũng tuyên bố, từ album sau sẽ không làm miễn phí cho Anna.


Anna Trương là ái nữ của cặp vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân – Mỹ Linh. Cô bước vào làng ca hát khá thuận lợi khi được sự hậu thuẫn cả gia đình. Truy nhiên, chỉ khi Anna 18 tuổi, tốt nghiệp PTTH ái nữ của cặp vợ chồng nghệ sĩ này mới chính thức bước chân vào nghệ thuật với single đầu tay “Anna Trương – Những bài hát đầu tiên”. Single này cũng để Anna giới thiệu phong cách âm nhạc của mình và xu hướng âm nhạc của cô trong sản phẩm chính thức kế tiếp.

Ngày 23-5 vừa qua, Anna cho ra mắt album nối tiếp single đã ra trước đó. Trong buổi giới thiệu sản phẩm mới, nhạc sĩ Anh Quân cho biết, toàn bộ ý tưởng dàn dựng, biên tập ca khúc đều do Anna và cộng sự của mình thực hiện. Anh và Mỹ Linh chỉ là những người hỗ trợ, hoà âm phối khí và đưa ra những lời khuyên cho Anna.

Bạn trai của Anna Trương (ngoài cùng bên trái) không e dè khi đứng cùng gia đình Anh Quân - Mỹ Linh trước giới truyền thông

Vị nhạc sĩ vốn khó tính và rất khắt khe trong công việc còn cho rằng đây là album đầu tay đánh dấu tuổi 19 mộng mơ của con gái nên anh vẫn dốc sức hoà âm, phối khí cho con. Nhưng đến album sau Anna sẽ phải tự lập và nếu muốn bố làm album cho thì phải trả tiền như bao ca sĩ khác. Anh nhấn mạnh thêm, tuyên bố này của anh cũng chỉ để nhằm mục đích Anna tự lập hơn, ý thức về công việc của mình và chủ động xây dựng phong cách và định hướng cho mình một bước đi dài hơi hơn.

Trước khi ra album này, Anna cũng đã công khai bạn trai của mình với truyền thông. Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Anh Quân cho biết, anh đón nhận tin này khá bình tĩnh và coi đó là niềm vui. “Nhiều phụ huynh khi thấy con đang tuổi đi học mà có bạn trai thì sẽ rất lo lắng, thậm chí cấm đoán nhưng tôi lại nghĩ khác. Anna đã 19 tuổi, đủ tuổi trưởng thành để tự chịu trách nhiệm trước mỗi việc làm và sự lựa chọn của mình. Anna cũng đủ tuổi để có quyền có bạn trai nên chúng tôi không can thiệp vào đời tư của con”, nhạc sĩ Anh Quân cho biết. Vị nhạc sĩ này cũng tếu táo: “Thời buổi cuộc sống hiện đại, mọi thứ đều rộng mở việc Anna có người yêu, lại là con trai thì tôi mừng quá ấy chứ. Giờ, con không có bạn trai có khi lại lo kiểu khác”. Nhận xét về bạn trai của con, nhạc sĩ Anh Quân cho biết anh hài lòng với lựa chọn của con. Đó là một chàng trai tử tế, đàng hoàng, biết cách cư xử trước sau và là người có học thức.


Album mới kỷ niệm tuổi 19 của Anna có tên “Một nửa yêu thương”. Tên của album cũng là tên 1 ca khúc trong album, do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và Anna viết lời. Cô cho biết, khi nghe bản Demo của ca khúc này cô đã cảm nhận khác và mong muốn việt lại lời ca khúc theo cảm xúc của mình. “Một nửa yêu thương” không phải là ca khúc dành cho tình yêu, Anna viết nó khi nhớ đến lần về Việt Nam đầu tiên, bố và cả gia đình đến đón. Đó là khoảnh khắc không bao giờ quên và Anna muốn dành tặng món quà âm nhạc này cho gia đình”, Anna nghẹn ngào quay sang bố cũng đang xúc động ngồi cạnh.

Ngoài “Một nửa yêu thương”, album gồm 8 ca khúc khác trong đó những ca khúc đã được giới thiệu trong Single đầu tay đó là “Fix it for you” (Anna Trương sáng tác), “Tuổi 16” (Anh Quân); 2 MV đã được giới thiệu trong dịp cuối năm 2012 và 2013 là “Tan đi” (Thanh Bùi) và “Phút giao thừa lặng lẽ” (Anna thể hiện cùng các ca sĩ trẻ)… Album mang màu sắc chủ đạo là R&B và Pop ballad.

Anna cho biết, cô đang định hướng cho hình ảnh một nghệ sĩ đa – di – năng tức là vừa có khả năng hát, sáng tác lẫn phố khí. Bước kế tiếp của Anna là cô dự định sẽ sang Đức theo học Đại học sau đó mới về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Anh Quân thở phào khi Anna có bạn trai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.