Theo dõi Báo Hànộimới trên

 Họa sĩ Quang Huy chia tay “Vua đầu bếp” trong luyến tiếc

Hoàng Lân| 22/06/2013 11:46

(HNMO) – Thất bại món chè hạt sen long nhãn ở tập 16 diễn ra tối 21-6, họa sĩ Quang Huy đã phải dừng cuộc chơi “Vua đầu bếp – MasterChef” trong sự luyến tiếc của các thí sinh dự thi.

Họa sĩ Quang Huy chia tay Vua đầu bếp


Như các tập trước, top 6 thí sinh gồm Quốc Trí, Thanh Hòa, Thái Hòa, Nguyên Giáp, Quang Huy, Thùy Dương phải trải qua 2 thử thách. Thử thách 1, các thí sinh chia làm 2 đội với 2 đội trưởng là Quốc Trí, Thanh Hòa nấu những thực đơn phục vụ những thực khách đặc biệt là các nghệ sĩ trong làng giải trí như diễn viên Ngô Thanh Vân, Hứa Vĩ Văn, Thành Lộc, người mẫu Thúy Hạnh…

Đội đỏ gồm Thanh Hòa (đội trưởng), Thái Hòa, Thùy Dương thực hiện món ốc nhồi ngô nghiền và cừu nướng rau củ sốt ớt tây đỏ. Đội xanh gồm Quốc Trí (đội trưởng), Nguyên Giáp, Quang Huy thực hiện món cá vược ăn với sốt cà ri và sò điệp Nhật Bản. Với sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp, hai đội đã vượt qua được thử thách này và bất ngờ giành được số phiếu ngang nhau từ các khách mời. Với kết quả này, buộc các giám khảo phải đưa ra quyết định chọn ra người xuất sắc nhất của hai đội để vào nhóm an toàn, những người còn lại sẽ phải đấu loại.

Mặc dù tự nhận trách nhiệm về bản thân mình nhưng cả Quốc Trí và Thanh Hòa đều được giám khảo lựa chọn là người hoàn thành công việc xuất sắc nhất và được vào nhóm an toàn. Điều đó đồng nghĩa với 4 thí sinh còn lại là Nguyên Giáp, Quang Huy, Thái Hòa, Thùy Dương phải vào thử thách loại người.

Món chè của Quang Huy quá ngọt do dùng nước dừa


Lựa chọn một món chè truyền thống đặc trưng của Huế - chè hạt sen nhãn lồng, giám khảo Tịnh Hải đã đưa ra những yêu cầu khi thực hiện món ăn này, đó là: hạt sen không chát, không đắng, bùi và trắng; nước đường không phải là nước và đường hoà nhau; giữ được hương vị tự nhiên đặc trưng và nhồi hạt sen khéo léo để hạt sen và nhãn không được rời nhau. Các thí sinh chỉ có 45 phút để truyền tải tất cả sự tinh tế trong món chè thanh tịnh này, món ăn tưởng chừng đơn giản này nhưng không hề dễ dàng với các thí sinh. Thái Hoà cho rằng đây là một bài thi hay để bản thân tìm lại chút tĩnh lặng, trong khi đó Thuỷ Dương kể: "Ban đầu nghe bảo nấu chè, tôi đã mừng lên vì sự đơn giản của nó tuy nhiên khi bắt tay vào làm mới thấy nhiều thứ để lo lắng. Suýt nữa tôi cũng dùng nước dừa như anh Huy nhưng may mắn là tôi đã tỉnh táo không chọn nó, tôi nấu bằng mứt nhãn khô và cho một chút lá thơm vào. Phải đến 5 phút cuối tôi mới biết mình làm không tốt, không còn cách nào để sửa lại nhưng tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện món ăn này".

Dù được đánh giá là thí sinh gặp may ở thử thách loại người vì món chè hạt sen bọc nhãn lồng đánh trúng vào sở trường của chàng trai gốc Huế, tuy nhiên Nguyên Giáp lại khiến khán giả thất vọng với phần thể hiện của mình ở thử thách này. Tịnh Hải cho rằng chén chè của Giáp quá nhiều gluco không tốt cho sức khoẻ, khiến người thưởng thức cảm giác phát ngán, trong khi tinh thần của món ăn này cần sự thanh tao nhẹ nhàng, chị nói thêm: "Phần đầu sen của em phải cắt đi, sự khéo léo phải đi đầu, và cái hậu của chè này em làm cũng không đúng, nó phải ngọt thanh nhẹ nhàng, lôi cuốn và tạo nỗi nhớ", Luke Nguyễn cũng cảm thấy thấy vọng vì đặt rất nhiều hi vọng vào chàng trai người Huế ở món ăn này. Tuy nhiên sai sót của Nguyên Giáp lại không trầm trọng bằng việc sử dụng nước dừa vào món chè sen của Quang Huy. Ngay từ khi bước vào kho nguyên liệu, các thí sinh đã ngỡ ngàng khi hoạ sĩ 47 tuổi bê một trái dừa tươi ra bếp để nấu, thậm chí Nguyên Giáp khi thấy tình huống này đã đoán ra người phải chia tay là Quang Huy. Việc lấy nước dừa để nấu chè khiến cho bát chè của họa sĩ Quang Huy quá ngọt, mất đi sự thanh tao của món chè hạt sen. 

Kết thúc phần thử thách nấu chè hạt sen, giám khảo cho rằng cả 4 thí sinh đều mắc những lỗi cơ bản khi thực hiện. Người thì làm cho nước bị đen (Thùy Dương, Thái Hòa do nấu bằng nước nhãn khô), người lại thiếu sự tinh tế khi chế biến hạt sen (Nguyên Giáp không cắt đầu hạt sen khiến cho nước bị chua và thiếu thẩm mĩ), người lại nấu quá ngọt (Quang Huy). Trước tình huống này, BGK chọn ra người mắc sai lầm lớn nhất và đó là họa sĩ Quang Huy bởi anh đã mắc lỗi rất cơ bản là lấy nước dừa để nấu chè hạt sen khiến cho nước chè quá ngọt

Điều này khiến cho Luke Nguyễn đã sững sờ khi thưởng thức món chè của Quang Huy vì nước chè quá ngọt. Với sai lầm cơ bản này, anh Quang Huy đã chính thức nói lời chia tay cuộc thi.

Trước đó các thí sinh thử thách nấu theo nhóm

Chia sẻ về sự cố này, Quang Huy cho biết: "Tôi nghĩ món chè không cầu kì nhưng rất cần sự tinh về cách làm và chọn nguyên liệu. Tôi hơi chủ quan khi đã dùng nước dừa vì khi đến xem món chè mẫu, tôi cảm giác đó là nước dừa, giá như lúc đó tôi tinh hơn một tí thì mình đã làm đúng. Những kí ức về món chè rất nhạt nhoà trong tôi, trong đời thường tôi ít dùng đồ ngọt nên luôn có những cảm nhận sai lệch về những món ăn này. Tôi luôn tiếc với những gì mình làm, với các nguyên liệu món ăn chứ tôi không nặng đầu với việc ở lại hay đi ra. Tôi nghĩ sự ra đi của tôi có lẽ đúng vì các bạn cũng hiểu con người ta ai cũng có ưu điểm và nhược điểm thì những món chè, bánh là nhược điểm lớn nhất của tôi".

Chia tay sân chơi “MasterChef’, họa sĩ Quang Huy cho biết, anh vẫn tiếp tục tình yêu với nấu ăn và ước mơ của anh sẽ mở một quán ăn nho nhỏ do mình làm chủ. 

Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thái Hoà, Thanh Hoà và Thùy Dương chính thức có mặt trong top 5 đầu bếp xuất sắc nhất cuộc thi sẽ cùng nhau tranh tài ở những thử thách cuối cùng trước khi tìm ra ngôi vị cao nhất của Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam. Tập 17 Vua đầu bếp MasterChef Vietnam với những thử thách thú vị sẽ lên sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 28-6-2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
 Họa sĩ Quang Huy chia tay “Vua đầu bếp” trong luyến tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.