Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, top 5 “Vua đầu bếp” tranh tài trong Ngày Gia đình Việt Nam

Hoàng Lân| 28/06/2013 09:35

(HNMO) – Tối nay, top 5 “Vua đầu bếp” sẽ tranh tai vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Các thí sinh đã nổi da gà khi nhìn thấy nguyên liệu trong hộp bí mật.

Top 5 "Vua đầu bếp"


28/6 - một ngày ý nghĩa để các đầu bếp không chuyên thể hiện những món ăn mang đậm tình cảm yêu thương, niềm đam mê với nghề bếp, sẽ là món quà mà Thái Hòa, Thanh Hòa, Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thùy Dương - 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi gửi tặng đến các gia đình Việt Nam nhân ngày đặc biệt này. Trở lại với thử thách “Chiếc hộp bí mật”, những con vật sống tiếp tục thách thức "lòng dũng cảm" của các đầu bếp không chuyên. Còn nhớ ở tập 7, lần đầu tiên thử thách kỹ năng sơ chế những con vật sống, Thái Hòa đã bật khóc khi làm con lươn sống vẫn ngoe nguẩy, Quốc Trí mất bình tĩnh và khó khăn để giết chết một con ếch...thế nhưng hôm nay họ đã đứng vào hàng ngũ top 5 và sắp đối mặt với một nguyên liệu còn khó khăn hơn.

Không chỉ Thái Hòa và Quốc Trí, ngay cả Thanh Hòa, Nguyên Giáp và Thùy Dương khi nhìn thấy Luke Nguyễn tận tay mở nguyên liệu bí mật này cũng đều hoang mang với câu hỏi:"Làm sao để xử lý con vật này?". Càng vào những chặng cuối, nguyên liệu đưa ra càng thách thức bản lĩnh và khả năng ứng biến chuyên nghiệp của các đầu bếp, đó là lúc nỗi sợ hãi không còn gây áp lực cho thí sinh, thay vào đó là niềm đam mê hiện hữu trong những khao khát và giấc mơ của các đầu bếp.

Các thí sinh lo lắng khi mở "Chiếc hộp bí mật", Thái Hòa hoảng hốt với thử thách này


Sau thử thách từ “Chiếc hộp bí mật”, các thí sinh phải bước vào thử thách loại người. Những nguyên liệu mang đậm phong cách truyền thống đến từ một quốc gia châu Á sẽ trở thành đề bài trong thử thách loại người sắp tới để thử thách sự tinh tế của các đầu bếp không chuyên. Giống như thông lệ, thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách đầu tiên sẽ là người được lựa chọn một trong 3 nguyên liệu giám khảo đưa ra cho vòng thi loại người này. Sau những món ăn đắt tiền, những món đường phố đơn giản, gần gũi cùng những công thức món Âu phức tạp, các giám khảo muốn thí sinh thật sự "nắn nót" và tinh tế hơn trong nấu nướng khi đưa ra bài toán ở thử thách loại người lần này.

Ở thử thách loại người sắp tới, vì không cẩn thận nắm bắt yêu cầu của giám khảo đưa ra, vì chút vội vàng, một thí sinh đã hoàn thành một món ăn không đạt chất lượng và chính thức rơi vào top nguy hiểm trong khi khả năng có thể làm được nhiều hơn thế. Nấu ăn cũng giống như một bài toán, một kết quả chính xác phải được bắt đầu bằng sự nắm bắt đề bài thẩm thấu và kĩ càng.

Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thái Hoà, Thanh Hoà và Thùy Dương - Top 5 Vua đầu bếp sẽ trở lại căn bếp MasterChef trong tập tiếp theo vào lúc 20h, ngày 28-6-2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Ai trong số họ sẽ là người ra về?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, top 5 “Vua đầu bếp” tranh tài trong Ngày Gia đình Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.