Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quang Anh “cứu” tập 1 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí”

Hoàng Lân| 28/07/2013 09:30

(HNMO) – Chọn bài quá sức, thí sinh mất bình tĩnh, đuối hơi, HLV nhạt nhòa… đó là cảm giác khi xem tập đầu tiên vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí” diễn ra tối 27-7.


Quang Anh nổi bật

Sau vòng Đối đầu, từ vòng liveshow khán giả truyền hình được xem các thí sinh hát live trên sân khấu. Sự chờ đời để được chứng kiến trực tiếp những giọng hát nhí thể hiện mình khiến nhiều người háo hức ở tập đầu tiên vòng liveshow. Tuy nhiên, khác với mong đợi, tập đầu tiên với 9 giọng hát nhí của 3 đội đã không để lại nhiều ấn tượng như dự đoán.

Áp lực hát live, việc chọn bài của người lớn đôi khi quá sức với các em thiếu nhi khiến cho nhiều em bị đuối hơi, vỡ giọng, hát mà như hét thậm chí có thí sinh quên lời. Việc thiếu kinh nghiệm sân khấu của những thí sinh nhí, lại thêm lần đầu biểu diễn trên sân khấu chính thì những tâm lý hoảng sợ, run rẩy có thể là dễ hiểu. Nhưng giá như, những HLV nên dự đoán được điều này, lựa chọn những bài hát phù hợp với lứa tuổi, quãng giọng của các em hơn thì có thể sẽ giúp những giọng hát nhí bớt căng thẳng.

Cậu bé Quang Anh với màn trình diễn ấn tượng đã "cứu" đêm liveshow 1 của "Giọng hát Việt nhí"


Bé Cao Khánh đội HLV Hiền Thục mở đầu với “Vết chân tròn trên cát” của nhạc sĩ Trần Tiến, một bài hát ý nghĩa cho ngày Thương binh liệt sĩ (27-7) nên phần mở màn ấy phần nào khiến cho không khí của đêm đầu tiên thêm phần ý nghĩa. Trong bộ quần áo chú bộ đội, Cao Khánh đã nỗ lực thể hiện một ca khúc thuộc dòng thính phòng rất khó đối với cả những ca sĩ chuyên nghiệp.

Ngoài việc ý nghĩa của bài hát phù hợp với ngày Thương binh liệt sĩ, cũng là ngày mở màn đêm thi liveshow đầu tiên thì ca khúc “Vết chân tròn trên cát” lại quá sức so với Cao Khánh. Ở lứa tuổi còn đi học, cậu bé chưa có sự cảm nhận sâu sắc về ca khúc nên Cao Khánh thể hiện “Vết chân tròn trên cát” như một sự trả bài, bắt chước người lớn. Nhiều đoạn cao trào, cậu bé phải hát với, đôi khi là vỡ giọng.

Cậu bé Huỳnh Hữu Đại của đội HLV Thanh Bùi từng tạo nhiều ấn tượng ở 2 vòng Giấu mặt và Đối đầu bởi ngoại hình mập mạp và giọng hát khỏe khoắn thì trong đêm liveshow em bị áp lực đến nỗi quên lời và đứng ngây giữa sân khấu vài giây. Ca khúc “Forget you” dù đã được tập luyện kỹ nhưng có vẻ do tâm lý nên cậu bé Hữu Đại đã không làm chủ được sân khấu, và điều này khiến cho em căng thẳng, quên lời.

Cô bé Phạm Nguyễn Linh Lan của đội HLV Hiền Thục trong một phong cách dịu dàng với ca khúc “Tình bạn” (nhạc sĩ Phương Uyên) nhưng có vẻ không phải là phong cách của cô bé nên Linh Lan trình diễn ca khúc thiếu lửa khác hẳn hình ảnh “ngầu” như mọi lần. Phần thể hiện của cô bé vì thế chưa thật sự tạo ấn tượng với người xem. Sau phần thi này, HLV Hồ Hoài Anh nhận xét: “Con mặc bộ váy này trông rất đẹp nhưng chú muốn con mặc một cái gì đấy hợp với con hơn vì chú thấy phong cách của con rất là ngầu”.

Phần trình diễn Ngọc Duy


Cô bé Nguyễn Khánh Hà đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang được tạo dựng một phong cách mới mẻ trong ca khúc đòi hỏi nhiều kỹ thuật – “If I were a boy”. Dù hoàn thành ca khúc khá trọn vẹn nhưng không khó nhận ra Khánh Hà phải rất nỗ lực thể hiện những quãng cao. Với kỹ thuật còn hạn chế, những quãng cao của bài hát khiến Khánh Hà đôi khi hát như hét. Dù sao, cô bé cũng hoàn thành ca khúc với một nỗ lực hết sức.

Cậu bé Trần Ngọc Duy của đội HLV Thanh Bùi với ca khúc “Giấc mơ trưa” cũng chưa thể hiện hết tinh thần của bài hát mà chỉ đơn thuần hát đúng và rõ lời. So với ca khúc về mẹ Ngọc Duy thể hiện ở vòng Giấu mặt thì phần thể hiện trong vòng liveshow của Ngọc Duy có phần ít hấp dẫn hơn.

Người thể hiện tốt nhất trong tập 1 vòng liveshow lại là cậu bé Quang Anh. Trình diễn cuối cùng của liveshow 1, Quang Anh đã khiến khán giả và ngay cả các HLV bất ngờ với phần trình diễn tự tin, máu lửa trong ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sĩ Doãn Nho. Ngoài việc thể hiện tốt một ca khúc từng được nhiều ca sĩ chuyên nghiệp thể hiện thành công, đặc biệt gần đây là ca sĩ Tùng Dương, cậu bé Quang Anh tỏ ra khá tự tin với bản phối mới dành cho mình. Chưa hết, phần trình diễn rất tự tin và chuyên nghiệp của Quang Anh từ cái lắc đầu đến di chuyển sân khấu đã tạo được một không khí sôi động kết thúc đêm thi. Có thể nói, phần trình diễn của cậu bé Quang Anh đã “cứu” cho sự tẻ nhạt của tập 1 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí”.

Bên cạnh phần trình diễn của Quang Anh, cậu bé Hồ Văn Phong với ca khúc mang phong cách P&B cũng là một trong những điểm sáng của chương trình.

HLV nhạt nhòa

Tập 1 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí” khiến nhiều người xem khá thất vọng với phần nhận xét dài dòng, nhạt nhòa thậm chí không đúng chuyên môn của các HLV.

Được mời nhận xét đầu tiên, 2 nữ HLV là Hiền Thục, Lưu Hương Giang tỏ ra khá dài dòng khi không tập trung vào phần nhận xét chính khiến cho các HLV nam tỏ ra khá sốt ruột. Ngay cả trong phần nhận xét thí sinh, HLV Hiền Thục là người luôn có những nhận xét chẳng liên quan, điều này phần nào gây không ít phản cảm cho một chương trình truyền hình trực tiếp. Sau khi cô bé Linh Lan đội của Hiền Thục kết thúc, thay vì có những nhận xét về chuyên môn, cách thể hiện, nữ HLV này lại buông lời nhận xét khá vô duyên: “Hôm nay đẹp quá ta, màu giống của cô quá ta, xinh quá ta, hát hay quá ta! Hết ta”.

Chưa hết, vị HLV này luôn có những phần chọc cười không đúng lúc, đúng chỗ. Khi nhận xét về phần thi của Ngọc Duy với ca khúc “Giấc mơ trưa”, Hiền Thục khiến cho không ít HLV và khán giả ngạc nhiên với câu chọc: “Không hiểu sao thầy của con như vậy mà chọn cho con một bài rất hay”. Để chữa cháy cho lời bông đùa của mình, Hiền Thục giải thích: “Anh Thanh Bùi là người nước ngoài, rất hướng ngoại nhưng khi chọn bài cho con, khi con hát có sự sâu sắc trong đó và rất lãng mạn. Khi nghe bài của con hát, chỉ muốn ngủ một giấc cho tới trưa luôn”.

Tập 1 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí” chưa thật sự đặc sắc như mong đợi của người xem. Liveshow 2 của “Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào 21h15 thứ bảy, ngày 3-8-2013 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quang Anh “cứu” tập 1 vòng liveshow “Giọng hát Việt nhí”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.