Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 1 vòng Đo ván: Thí sinh khóc nấc vì bị loại

Hoàng Lân| 19/08/2013 10:15

(HNMO) – Hai cô bé 19 tuổi Ý Nhi và Khánh Ly đã khóc nấc vì HLV đã không lựa chọn đi tiếp ở tập 1 vòng Đo ván diễn ra tối 18-8.

Ý Nhi và khánh Ly bật khóc vì bị loại


Với tập 1 vòng Đo ván, điểm nhấn đầu tiên là các ca khúc dự thi đều là các ca khúc tiếng Việt với nhiều thể loại. 12 thí sinh đã gửi tới 12 ca khúc đầy màu sắc, từ những bản Pop Ballad, Dân gian đương đại đến những ca khúc nhiều tiết tấu, sôi động hay mạnh mẽ của Rock… Với tính chất loại trực tiếp và HLV không được sử dụng quyền “cứu” nên nhưng lựa chọn của HLV đều khá khó khăn. Có những quyết định bất ngờ khiến nhiều thí sinh bật khóc.

Hai cô gái nhỏ tuổi nhất là Ý Nhi (đội Mỹ Linh) và Khánh Ly (đội Hồng Nhung) đã tạo được ấn tượng cho khán giả bởi vẻ ngoài xinh xắn, giọng hát cảm xúc. Tuy nhiên, hai cô gái trẻ không được HLV lựa chọn nên đã không kìm được nước mắt.

Đáng tiếc nhất là Khánh Ly với ca khúc “Cây vĩ cầm” chinh phục được đa số HLV. So với đối thủ của cô là Hoàng Nhật Minh với ca khúc quen thuộc “Giọt sương trên mí mắt”, Khánh Ly có thể không sơ hữu kỹ thuật điêu luyện nhưng cô gái trẻ lại hơn đối thủ ở mức cảm xúc, truyền cảm và nhận được nhiều lời khen hơn. HLV Mỹ Linh cho biết, cô nổi da gà khi nghe Khánh Ly thể hiện “Cây vĩ cầm”, và dù không phải thí sinh của đội mình nhưng cô vẫn lên sân khấu ôm Khánh Ly. Điều bất ngờ là dù các HLV Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh đều tỏ ra thích thú giọng hát của Khánh Ly nhưng HLV Hồng Nhung khi ra quyết định lại chọn Nhật Minh. Điều này khiến nhiều khán giả bất ngờ và Khánh Ly đã rơi nước mắt trước quyết định này của HLV của mình.

Ý Nhi gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn nhưng cô không được HLV Mỹ Linh lựa chọn


Cô gái nhỏ tuổi ở đội HLV Mỹ Linh là Ý Nhi cũng không giấu được cảm xúc khi khóc nấc nghẹn ngào trong giây phút HLV lựa chọn người đi tiếp. Được chọn “Đo ván” với Nguyễn Hoàng Tôn, người đã được biết đến với vai trò nhạc sĩ, ca sĩ nên Ý Nhi dự đoán được trước khả năng phải dừng cuộc chơi. Xuất hiện trong bộ trang phục màu hồng tươi trẻ và xinh xắn, Ý Nhi gây thiện cảm với khán giả truyền hình với hình thức dễ thương. Tuy nhiên, Ý Nhi còn khá ít tuổi, thiếu trải nghiệm trong cuộc sống nên dù giọng hát của cô vẫn thiếu chiều sâu cảm xúc. Trước sự nghẹn ngào của Ý Nhi, các HLV Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng đã có những lời động viên, khen ngợi dành cho cô. Thậm chí, HLV Quốc Trung còn hùng hồn: “Chú thương cháu như là thương con gái của chú, nên là chú sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu như Hoàng Tôn thắng cháu trong vòng Đo ván này”. Tuy nhiên, cuối cùng HLC Mỹ Linh vân chọn Hoàng Tôn, bởi đó là sự lựa chọn an toàn cho chặng đua tiếp theo. Ý Nhi đã khóc nấc nghẹn ngào khi nói lời chia tay chương trình.

Trong tập 1 của vòng “Đo ván”, thí sinh Minh Sang của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng gây ấn tượng khi thể hiện một ca khúc Dân gian đương đại đại khá khó là “Thư pháp”. Minh Sang đã cố gắng chứng tỏ sự biến hóa trong giọng hát bằng nhiều đoạn lên tông, chuyển giọng đầy dữ dội. Ở góc độ nào đó, Minh Sang đã làm tốt phần thi của mình tuy nhiên, người xem vẫn cảm giác phần thể hiện này mới chỉ dừng lại ở mức độ trưng trổ, khoe giọng nhiều hơn là thể hiện về mặt cảm xúc. Sự nỗ lực của Minh Sang cũng được HLV Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn.

Cô bé 17 tuổi Khánh Ly dù thể hiện rất tốt ca khúc "Cây vĩ cầm" nhưng không được HLV Hồng Nhung bị loại

Đội Huấn luyện viên Quốc Trung đưa tới đêm thi 4 màu sắc khác nhau của giọng hát và tất cả đều tạo những hiệu ứng tốt tới khán giả. Đầu tiên là phần thi của sự rụt rè và mộc mạc đến từ Hoàng Phúc và Anh Vũ. Chàng trai nhỏ tuổi Hoàng Phúc với ca sĩ “Nơi ấy” dù vẫn còn nhiều khiếm khuyết về kỹ thuật nhưng chất riêng của Hoàng Phúc lại khiến nhiều người xem thích thú. Có lẽ cá tính riêng của Hoàng Phúc khiến HLV Quốc Trung quyết định lựa chọn dù Anh Vũ được các HLV khác giành nhiều lời khen.

Cặp đôi Hà My và Minh Trí của đội HLV Quốc Trung cũng mang đến hai tính cách đối lập. Đó là Hà My đầy quyết liệt và mạnh mẽ với ca khúc Rock tự sáng tác và Anh Vũ tạo ra được không khí hóm hỉnh, vui tươi với một ca khúc Rn’b.

Minh Sang đội HLV Đàm Vĩnh Hưng trưng trổ giọng hát qua 'Thư pháp"


Sau tập 1 của vòng “Đo ván”, các HVL đã phải tiếp tục ra quyết định lựa chọn thí sinh đi tiếp. Đội Đàm Vĩnh Hưng hiện đã xác định Minh Sang đi tiếp vòn trong. Đội HLV Quốc Trung là hai sính sinh Nguyễn Lâm Hoàng Phúc và Trần Vũ Hà My. Đội HLV Hồng Nhung có Hoàng Nhật Minh và đội HLV Mỹ Linh là hai thí sinh Nguyễn Thái Quang, Nguyễn Hoàng Tôn.

Tập 2 vòng Đo ván sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 25-8/-2013 được phát sóng trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 1 vòng Đo ván: Thí sinh khóc nấc vì bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.