Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định top 9 vào vòng Gala Vietnam Idol 2013

Hoàng Lân| 06/01/2014 09:16

(HNMO) – Vòng bán kết chương trình “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013” diễn ra vào tối 5-12 với sự tham gia của 12 thí sinh.

Hoàng Yến phải chia tay chương trình để Anh Quân bước tiếp vào vòng Gala


Vòng Bán kết diễn ra với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, các thí sinh phải thể hiện cá tính âm nhạc của mình. Cô gái người Quảng Trị - Minh Thùy đã có tiết mục mở màn ấn tượng trong đêm bán kết với ca khúc “Vì em quá yêu anh” của nữ giám khảo Mỹ Tâm. Với ngoại hình tròn trĩnh, cô cán bộ văn hoá đã khiến các khán giả, đặc biệt là fan hâm mộ Họa mi tóc nâu vô cùng thích thú trước phần trình điễn này. Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét “Không phải vì bài hát của Tâm viết mà Tâm vui như vậy, mà vì bạn ấy hát quá hay. Em làm bừng sáng cả không gian này và làm chị hưng phấn. Chị cảm thấy may mắn được ngồi ở đây để nghe em hát và tất cả mọi người đã cùng hát theo em."

Trong khi đó, cô gái người Biên Hòa – Hoàng Yến lại mang một ca khúc rock lên sân khấu. Hoàng Yến đã khoe được chất giọng khỏe trong ca khúc “Tình cho muộn phiền”. Đạo diễn Quang Dũng khá hài lòng với tiết mục này và cho biết: "Tôi biết em nằm trong nhóm các bạn thí sinh chưa bao giờ bước lên sân khấu lớn để hát cả. Điều tôi bất ngờ là em rất tự tin mà không phải Top 10 hay Top 12 năm nào chúng tôi cũng có được những điều đó."

Phú Hiển với phần thi nhận được nhiều lời khen từ giám khảo


Sau hai tiết mục mở màn sôi nổi, Anh Quân đã làm sân khấu Vietnam Idol lắng chìm trong cảm xúc với bản ballad quen thuộc của nhạc sỹ Toàn Thắng trong thời gian gần đây - ca khúc “Lạc”. Với phần trình diễn này, nhạc sỹ Anh Quân cho biết: "Hai bài trước sôi nổi nên mọi người dễ hòa vào trong không khí đấy, em hát một bài chậm, vì thế công việc của em khó hơn nhưng em đã làm rất tốt công việc được giao".

Được đánh giá là hội đủ nhiều yếu tố của một nghệ sỹ, từ sắc vóc, giọng hát đến phong cách trình diễn, Yến Lê đã có màn ra mắt ấn tượng tại vòng Studio với bản nhạc lừng danh của Duffy - Mercy. Nhận xét về cô gái này, nhạc sĩ Anh Quân hài hước: "Cô này có hai dây thanh đới: một dây để nói, một dây để hát. Khi cô ấy nói thì không nghe được gì cả nhưng mà cô ấy hát, lại nét nhất trong số các bạn từ đầu đến giờ". Tuy nhiên, nhạc sĩ Anh Quân cũng khuyên Yến Lê nên di chuyển và giao lưu với ban nhạc nhiều hơn.

Phương Linh tự tin với ca khúc nước ngoài lời Việt


Hai thí sinh khá quen thuộc trong các cuộc thi hát và có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu là Đông Hùng và Phương Linh cũng đã có những phần thi tốt. Nếu như Đông Hùng làm tươi mới ca khúc “Âm nhạc không giới hạn” thì Phương Linh lại cho thấy sự tinh tế trong xử lý ca khúc “Hoa hồng đêm”. Nhạc sĩ Anh Quân hài hước nhận xét về những thí sinh đã rất quen mặt này: “Tôi đã từng nghe có ý kiến cho rằng cuộc thi Idol lần này có quá nhiều thí sinh bị loại từ các cuộc thi khác nhưng mà nếu kiểu bị loại thế này thì chúng tôi nhận hết...”

Ngoài ra, những phần trình diễn của Tiến Việt, Nhật Thủy, Phú Hiển cũng nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo.

Hai thí sinh bị loại là Lệ Ngọc và Thành Trung có nhiều cố gắng trong việc thay đổi hình ảnh. Nếu như Lệ Ngọc cố gắng thể hiện một cô gái cá tính bằng vẻ ngoài sexy với ca khúc “Hãy tha thứ cho em” thì Thành Trung lại khá đơn giản trong “Nhật ký về mẹ”.

Kết thúc phần trình diễn của 12 thí sinh, Ban giám khảo đã chọn ra 9 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng Gala. Chương trình chính thức chia tay với 3 thí sinh: Thành Trung, Lệ Ngọc và Hoàng Yến. Danh sách top 9 có mặt tại vòng Gala năm nay gồm: Ngân Hà, Phú Hiển, Đông Hùng, Yến Lê, Phương Linh, Anh Quân, Minh Thùy, Nhật Thủy, Tiến Việt.

Đêm Gala đầu tiên của “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013” với chủ đề "Tôi là ai" sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối Chủ nhật ngày 12-1-2014 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định top 9 vào vòng Gala Vietnam Idol 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.