Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTC “tung” series Táo quân mới cạnh tranh với VTV?

Hoàng Lân| 21/01/2014 10:45

(HNMO) – Định ra mắt vào dịp Tết dương lịch nhưng chương trình Táo Quân của Đài truyền hình KTS VTC lùi ngày phát sóng với số đầu tiên ra mắt vào đúng ngày “Ông công ông táo” (23-1).

Các nghệ sĩ tham gia đóng Táo quân VTC


Ngày 20-1, Đài truyền hình VTC chính thức công bố nội dung series chương trình Táo quân 2014 của nhà đài với nhiều kỷ lục như có lượng dàn diễn viên tham gia đông nhất lên tới 100 người. Series Táo quân của VTC dài 8 tập được phát sóng từ 23 tháng Chạp tới 30 Tết.

Ở phiên bản của đài VTC, 8 tập Táo Quân sẽ đề cập đến những vấn đề khác nhau, nổi cộm trong năm qua với cái nhìn hài hước và sâu cay. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Đài VTC chia sẻ, các tập phát sóng đề cập tới tương đối đầy đủ các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong đời sống năm qua. Có vấn đề được nhắc đến một cách sâu sắc, có vấn đề thì chỉ được nhắc qua.

Về việc đề cập đến vấn đề nhạy cảm, có thể sẽ bị Cục NTBD “tuýt còi” giống trường hợp “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” của VTV, ông Bình cho hay, phía Đài cũng kiểm duyệt rất chặt chẽ, chịu trách nhiệm về nội dung trước công chúng và pháp luật. Ông Bình cũng khẳng định, việc thực hiện series 8 tập và phát sóng từ 23 tháng Chạp, không có ý cạnh tranh với VTV. Vấn đề khai thác giống nhau và mỗi đài có một con đường, cách làm riêng. Việc phát sóng cũng được tính toán để phù hợp với tâm lý người xem, thu hút được nhiều hơn khán giả.

Táo quân VTC quay cả ở trường quay lẫn hiện trường


Với series 8 tập lần đầu tiên được thực hiện, có thể coi là bước đột phá hoàn toàn mới mẻ của ê kíp sản xuất và truyền hình số VTC. Mỗi tập sẽ đề cập đến một lĩnh vực, thể hiện qua các Táo Giao thông, Táo Môi trường, Táo Y tế… Ở đây là cuộc thị sát trần gian để thấy những điều chướng mắt với góc nhìn hài hước, thẳng thắn và lối diễn xuất tài tình của các nghệ sỹ.

Lần đầu tiên, Táo quân quy tụ dàn diễn viên khổng lồ của cả hai miền Nam – Bắc. Trong đó, có thể kể đến Quang Tèo, Chiến Thắng, Don Nguyễn, Tùng Dương, Quốc Anh, Hiệp Vịt, Thu Huyền, Bình Xuyên, Phi Phụng, Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa… Họ là những diễn viên hài ít nhiều đã được công chúng yêu mến từ nhiều năm nay. Táo Quân 2014 cũng sẽ là cơ hội để các diễn viên thể hiện tài năng cùng sự kết hợp mới lạ giữa hai phong cách hài Bắc Nam vốn có nhiều khác biệt.

Điểm đặc biệt là, trong buổi chầu 23 Tết Âm lịch (tập 1) sẽ không có sự xuất hiện của Ngọc Hoàng. Cầm chịch buổi chầu là Nam Tào và Bắc Đẩu. Điều này có thể sẽ tạo nên nhiều tình huống bất ngờ, xung quanh sự biến mất của Ngọc Hoàng.

Táo Quân 2014 của Đài truyền hình số VTC được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay từ việc đọc duyệt kịch bản, làm việc với diễn viên hai miền, tìm bối cảnh quay. Với cả bối cảnh sân khấu cung đình và hiện thực đời sống trần gian tạo nên sự gần gũi, dễ đem đến sự chia sẻ của khán giả trong câu chuyện họ gặp hàng ngày. Việc quay chương trình được thực hiện trong vòng 2 tháng, quy tụ hơn 100 diễn viên với hơn 500 phút phát sóng. Ê kíp viết kịch bản lên tới 30 người. Trong đó, số phát sóng ngày 23 là 7 biên kịch và ngày 30 tết là 15 biên kịch.

Theo như diễn viên Thu Huyền (Táo Y tế) thì để thực hiện Táo quân, ngày sớm nhất về đến nhà là 5 giờ sáng. Mỗi ngày các nghệ sỹ phải làm việc từ 18 đến 20 tiếng. Để đảm bảo sức khoẻ, các diễn viên phải ngậm sâm trong thời gian quay. Sự vất vả còn được Quang Tèo (Táo Môi trường) miêu tả là tập nhiều đến mức chiếc ủng của Táo có mùi lạ, “chuột phải chạy”. Tuy nhiên dàn diễn viên cho biết, họ tham gia chương trình này không vì vấn đề cát xê.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VTC “tung” series Táo quân mới cạnh tranh với VTV?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.