Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoài Xuân ra mắt DVD “Sóng về đâu” đón Tết

T.Minh| 21/01/2014 16:47

(HNMO)- Nghệ sỹ Cello Đinh Hoài Xuân vừa cho ra mắt khán giả DVD “Sóng về đâu” chỉ 1 tuần trước Tết.


Hình ảnh trong MV "Sóng về đâu" của Đinh Hoài Xuân.



"Sóng về đâu" là một nhạc phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Điều đặc biệt là bản thu âm này được nhạc sĩ Lưu Hà An soạn hòa âm và được trình diễn bởi nghệ sĩ cello trẻ tuổi Đinh Hoài Xuân và nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh. Bản thu này được trích ra từ album "Khúc phiêu du một đời" của Đinh Hoài Xuân (phát hành 8-2013)

Nhạc Trịnh vốn được yêu mến và được rất nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam chọn để trình diễn. Và với hình thức hòa tấu dàn nhạc và độc tấu nhạc cụ, cũng đã có nhiều nghệ sĩ piano, saxo, violon, guitar... lựa chọn. Nhưng với cây đàn cello, với đặc trưng âm thanh trầm ấm thì tại Việt Nam chưa có album nhạc Trịnh nào sử dụng. Có thể nói, album "Khúc phiêu du một đời" của Đinh Hoài Xuân ra đời đã đánh dấu cho lần đầu tiên bén duyên nhạc Trịnh và cello.

Music Video "Sóng về đâu" được ra đời không nằm ngoài mục đích quảng bá cho album nhạc Trịnh "Khúc phiêu du một đời". Và hơn nữa, MV cũng được đặt kỳ vọng vào việc quảng bá hình ảnh của Đinh Hoài Xuân đến gần hơn nữa với khán giả nghe nhạc một cách rộng khắp, đặc biệt là các khán giả trẻ thông qua các kênh truyền hình âm nhạc và youtube. 

Phần hình ảnh MV được lựa chọn nhiều lần từ Ba Vì, Ninh Bình... rồi cuối cùng đã được chốt là Tam Đảo. Một vùng thiên nhiên hoang sơ, bát ngát với thung lũng, rừng cây, thảm cỏ và hồ nước đã góp phần tạo nên một hiệu quả hình ảnh đặc biệt thơ mộng. Những công nghệ tối tân như Flying Camera cũng đã được sử dụng để ghi lại những khung hình độc đáo.



Ê kíp sản xuất MV đến từ Revolver Team. Đạo diễn Lê Hà Nguyên, đã gây được sự chú ý đặc biệt sau sản phẩm đầu tay "Ngây ngô" (Dương Cầm - ca sĩ Hoàng Yến), rồi kế đến là các sản phẩm "Tan vào nhau" (Châu Đăng Khoa - ca sĩ Lê Việt Anh), "Khi màu nắng tắt" (Đức Trí - ca sĩ Phạm Thu Hà), "Cuộc đời là những chuyến đi" (Tạ Quang Thắng).... Với ưu thế được đào tạo chuyên nghành điện ảnh bài bản, cộng với khả năng sáng tác ca khúc (nhiều lần được giải thưởng Bài hát Việt), Lê Hà Nguyên đặc biệt phù hợp với công việc sản xuất music video - vốn đòi hỏi kiến thức và sự hài hòa giữa hình ảnh và âm nhạc, giai điệu và tiết tấu, thị giác và thính giác... Và đây cũng là lý do, tuy là một ê kíp trẻ nhưng Lê Hà Nguyên thường gây được thiện cảm và sự tin tưởng, khi được giao trọng trách lớn cho những MV được đầu tư lớn. Phần hình ảnh MV do D.O.P Trang Công Minh đảm trách (anh đang được đánh giá cao với nhiều sản phẩm music video của đạo diễn Triệu Quang Huy và gần nhất là phần hình ảnh của bộ phim điện ảnh "Thần tượng" (đạo diễn Quang Huy - 2014).)

Nói về Đinh Hoài Xuân, cô học trò suốt 18 năm của mình, GS-TS- NGND Vũ Hướng nhận xét: “Việc ra đời CD với các tình khúc trữ tình quen thuộc của Trịnh Công Sơn được trình bày bằng đàn violoncelle với phần đệm của dàn nhạc bán cổ điển là một việc làm hữu ích trong việc phổ cập rộng rãi những hiểu biết nhạc cụ phương Tây và trong việc không ngừng nâng cao thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của những người yêu âm nhạc”.


Trong bối cảnh thị trường âm nhạc bị chi phối khá lớn bởi tình hình kinh tế nói chung, việc một nghệ sĩ- lại là một nghệ sĩ mới, không phải là một ngôi sao thị trường, chọn cách đầu tư vào hình ảnh là một việc làm mạo hiểm. Tuy nhiên, đối với Đinh Hoài Xuân, việc chăm chút hình ảnh cá nhân bằng video clip cô cho đó là một việc làm cần thiết. Và càng quan trọng thì lại càng phải đầu tư kỹ lưỡng. Chất lượng MV đã làm hài lòng cô và ê kíp sản xuất, giờ chỉ còn chờ những ý kiến phản hồi của báo giới và công chúng.

Nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân cho biết, cô luôn tin tưởng vào sự cố gắng nỗ lực làm nghệ thuật của mình. Lựa chọn được một con đường đi đúng, lựa chọn được những cách làm hiệu quả của đồng nghiệp, lắng nghe và tin tưởng ê kíp của mình ... chắc chắn trong tương lai sẽ có được những kết quả tốt đẹp.

Trong thời gian tới, song song với công việc biểu diễn, Đinh Hoài Xuân sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu cây đàn violoncello bằng việc xây dựng đề tài nghiên cứu bậc tiến sĩ. Ngoài ra, cô sẽ tiếp tục thu âm tiếng đàn của mình với những phong cách âm nhạc trẻ trung, sôi động hơn. Và đương nhiên, cô sẽ còn tiếp tục thực hiện những sản phẩm hình ảnh khác, đẹp hơn, lung linh hơn và đem đến cho người xem những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc và chất lượng.

MV "Sóng về đâu" của nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân sẽ được phát trên kênh truyền hình âm nhạc MTV và các kênh internet quảng bá từ ngày 20/1/2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoài Xuân ra mắt DVD “Sóng về đâu” đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.