Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Đại dương sẽ đội vương miện trị giá 1,6 tỷ đồng

Hoàng Lân| 19/02/2014 10:43

(HNMO) – BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 cho biết, chiếc vương miện trao cho Hoa hậu Đại dương sẽ bao gồm nhiều đá quý với tổng trị giá lên tới 1,6 tỷ đồng.

Hình vương miện Hoa hậu Đại dương được công bố. Chiếc vương miện có giá trị 1,6 tỷ đồng


Theo đó, chiếc vương miện sẽ có tên “Báu vật đại dương”, mang hình dáng rặng san hô được tạo từ vàng trắng, ngọc trai và các loại đá quý. Chiếc vương miện này sẽ được trao luân lưu trong các lần tổ chức tiếp theo.

Như HNMO đã đưa tin trước đó, Hoa hậu Đại dương là cuộc thi nhan sắc được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cho phép tổ chức có quy mô quốc gia. Theo đó, cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước và người Việt ở hải ngoại. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ chương trình của Blue Ocean World - dự án về các hoạt động bảo vệ môi trường biển đại dương, mang lại lợi ích cho cộng đồng, do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam phối hợp các đơn vị sáng lập.

Cuộc thi này do nhà thiết kế Võ Việt Chung khởi xướng, hiện anh cũng đang giữ vai trò Trưởng Ban tổ chức cuộc thi. NTK Võ Việt Chung cho biết, Hoa hậu Đại dương đã được đăng ký bản quyền của Việt Nam và BTC có tham vọng tiến tới tiến hành một cuộc thi Hoa hậu Đại dương có quy mô thế giới mà Việt Nam là nước khai sinh ra cuộc thi giống như Hoa hậu Hoàn vũ của Mỹ, Hoa hậu Trái đất của Philippines…

Họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Đại dương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam


Hiện nay, đã có hơn 30 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi này dù vòng sơ tuyển chưa bắt đầu. Trong đó có khá nhiều người mẫu đang hoạt động tại các công ty quản lý người mẫu có tiếng của Việt Nam, đáng chú ý là người mẫu Hồng Quế, một người mấu nổi tiếng cả về nhan sắc lẫn đời tư nhiều scandal của showbiz Việt. Hồng Quế từng đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhưng do thời điểm đó cô vướng không ít scandal nên đã rút lui khỏi cuộc thi nhan sắc này.

Theo lịch, vòng sơ tuyển tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 20/4 và tại TP HCM vào ngày 25/4. Vòng bán kết diễn ra ở TP HCM vào ngày 1/5. Từ ngày 12 đến 23/5, 35 thí sinh vào đến vòng chung kết sẽ hội tụ về Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Ở chặng này, các người đẹp tham gia các hoạt động ngoài trời như: dọn dẹp làm sạch bãi biển, đạp xe vì môi trường, thả sinh vật nhỏ về biển... cũng như chuẩn bị cho đêm chung kết. Theo ban tổ chức, thí sinh của cuộc thi này ngoài các tiêu chuẩn về ngoại hình còn cần am hiểu các vấn đề về môi trường, trong đó có môi trường biển.

BTC cuộc thi và một số thí sinh đăng ký tham gia


Ban giám khảo cuộc thi gồm: Bà Nguyễn Thế Thanh, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM, Phó chủ tịch Hiệp hội người mẫu Việt Nam (Trưởng ban giám khảo), bà Võ Thị Xuân Trang - Giám đốc một trường chuyên phát triển cá nhân, ông Võ Văn Sen - Hiệu trưởng, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM, ông Nguyễn Nam Phương - Giám đốc quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam, diễn viên Lý Nhã Kỳ và ca sĩ Jimi Nguyễn…

Người đẹp đăng quang Hoa hậu ngoài việc được trao vương miện trị giá 1,6 tỷ đồng, còn nhận giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật trị giá 400 triệu đồng. Á hậu 1 nhận giải thưởng tiền mặt và hiện vật trị giá 200 triệu đồng, còn Á hậu 2 là 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, có rất nhiều giải thưởng phụ dành cho các thí sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đại dương sẽ đội vương miện trị giá 1,6 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.