Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sỹ Tuấn Cường chính thức “Gõ cửa trái tim” khán giả

T.Minh| 06/03/2014 16:58

(HNMO)- Sở hữu chất giọng đẹp, trong sáng, truyền cảm, ca sỹ Tuấn Cường lần đầu tiên ra mắt khán giả album “Gõ cửa trái tim” với những ca khúc bolero trữ tình nổi tiếng. Đặc biệt, trong album Tuấn Cường sẽ song ca cùng ca sỹ Hương Lan hai bản “hit” là Ngày buồn và Giọt lệ đài trang.

Ca sỹ Tuấn Cường tại buổi ra mắt album "Gõ cửa trái tim" sáng 6/3 tại Hà Nội.


Phát biểu tại buổi ra mắt album sáng 6/3 tại Hà Nội, nhạc sỹ Phú Quang nhận xét: “Tôi biết Tuấn Cường chưa lâu nhưng tôi thấy Cường có một giọng ca đẹp hiếm thấy rất phù hợp với dòng nhạc bolero (trữ tình, đồng quê), trước đây ta hay gọi là dòng nhạc “sến” nhưng tôi không đồng ý. Nếu ở nước ngoài người ta gọi dòng nhạc này là dòng nhạc “country” mà thôi. Tôi có thể khẳng định Cường hát nhạc “sến” nhưng sang và không thua kém ca sỹ Quang Lê ở hải ngoại!”

“Gõ cửa trái tim” là tuyển chọn 10 ca khúc bolero trữ tình nổi tiếng như: Em về kẻo trời mưa (Ngân Giang – Anh Bằng); Ngày buồn (Lam Phương; Chuyến đò không em (Hoài Linh – Anh Phong); Giọt lệ đài trang (Châu Kỳ); Lạc bước đêm hoang (Trương Phi Hùng); Đem bán chữ tình (Trương Phi Hùng); Nhớ nhau hoài (Anh Việt Thu – Thiên Hà); Lối thu xưa (Anh Việt Thu – Thiên Hà); Gõ cửa trái tim (Vinh Sử) – Song ca cùng Quỳnh Nga; Huyền thoại một chuyện tình (Trương Phi Hùng).



Có lẽ đến nay, Tuấn Cường vẫn còn là cái khá xa lạ đối với số đông công chúng yêu ca nhạc và ngay cả trong giới ca sĩ. Sinh năm 1973, thiên hướng yêu nghệ thuật từ nhỏ, từng học chơi guitar khá bài bản, sở hữu một chất giọng đẹp, khá truyền cảm nhưng cuộc sống lại không chọn Tuấn Cường theo con đường ca hát chuyên nghiệp mà cuốn anh vào duyên nghiệp của một doanh nhân. Anh hiện đang là chủ chuỗi nhà hàng và cà phê có tiếng ở Hà Nội. Anh đến với ca nhạc với tâm thế của một doanh nhân yêu ca hát.

Điều gây ngạc nhiên là ở chỗ một chàng trai bắc kỳ chính hiệu, sinh ra và lớn lên ở một vùng quê ven sông Hồng Hà Nội, lại lựa chọn thể hiện trong album đầu tay của mình những tình khúc bolero vốn chỉ thịnh hành ở Nam kỳ thập niên 60, 70 của thế kỷ trước (dòng nhạc dân gian quen gọi là nhạc vàng, nhạc sến, sau 1975 mới tràn ra phía bắc…); Và anh đã thể hiện nó một cách rất thành công, tinh tế, truyền cảm, ra chất bolero trữ tình. Chính vì vậy ca sĩ hải ngoại Hương Lan, một tên tuổi lớn ở dòng nhạc này đã đồng ý song ca cùng anh 2 bài (Ngày buồn và Giọt lệ đài trang).

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt hát đôi rất ấn tượng ca khúc Gõ cửa trái tim của ca sĩ Quỳnh Nga, giảng viên trường Đại học VHNT Quân đội. Lý giải về sự lạ này, Tuấn Cường chỉ giải thích đơn giản, có lẽ những ca khúc nghiêng về phản ánh tình yêu lứa đôi nhiều trắc trở nhưng mộc mạc, tha thiết, chân thành dạng này này đã ngấm vào máu anh từ thuở nhỏ... Anh đã nghe nhiều và hát theo…

Album “Gõ cửa trái tim” được Tuấn Cường thực hiện với rất nhiều tâm huyết, công phu trong thời gian khá dài, có sự tham gia hòa âm phối khí của nhạc sĩ tên tuổi, uy tín trong giới nhạc. Điều đặc biệt không thể không nhắc đến là anh sẽ giành toàn bộ doanh thu thu được từ việc sản xuất và phát hành chương trình này vào mục đích từ thiện, giúp trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ.

CD “Gõ cửa trái tim” do Hãng Thăng Long Audio – Visual sản xuất và phát hành trên toàn quốc vào đầu tháng 03/2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ Tuấn Cường chính thức “Gõ cửa trái tim” khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.