Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các ban nhạc rock Việt Nam: Vào hè cùng “Chiến hạm”

Ngô Kim Thủy| 19/04/2014 07:22

(HNM) - Nhằm thỏa mãn

Ban nhạc rock Black Infinity.



"Rock Concert 2014" ra mắt vào đầu hè - khoảng thời gian mà các ban nhạc và người hâm mộ rock ít có hoạt động cụ thể - nhằm khuấy động phong trào rock Việt. Nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập, thủ lĩnh nhóm nhạc rock "Bức tường" được mời giữ vai trò tổng đạo diễn của "Rock Concert" mùa đầu tiên. Trần Lập từng đạo diễn hành trình rock xuyên Việt - Rockstorm - trong 3 mùa đầu tiên, có nhiều kinh nghiệm trong việc dàn dựng, chỉ đạo thực hiện một đêm diễn (showrock) hoàn chỉnh. Trần Lập cho biết, anh không gặp bất cứ áp lực nào khi làm tổng đạo diễn cho "Rock Concert 2014 - Chiến hạm" bởi các ban nhạc rock đã từng làm việc với nhau nhiều năm, cùng trải qua nhiều chương trình lớn trước đó nên đã rất hiểu nhau. Về chương trình mới được tổ chức định kỳ hằng năm, Trần Lập nói: "Giờ đây, người hâm mộ rock không còn phải chờ đợi mỏi mòn, các ban nhạc không còn cảnh mỗi năm ngủ dài đến 8 tháng. Tất cả đã có thêm một chương trình lớn để giải tỏa vào đầu hè. Ở lần ra mắt đầu tiên này, chúng tôi huy động toàn bộ ê kíp mạnh nhất của 7 trong số 30 ban nhạc tiêu biểu nhất của làng rock Việt. Theo đó, những ban nhạc sẽ "cháy" trên sân khấu "Rock Concert 2014" tại Hà Nội vào ngày 26-4 gồm có "Bức tường", "Quái vật tí hon", "Microwave", "Ngũ cung", "Oringchains". Buổi trình diễn tại TP Hồ Chí Minh còn có thêm hai ban nhạc nữa là "Black Infinity" và "PAK Band".

Đến thời điểm này, các ban nhạc đang gấp rút chuẩn bị cho ngày khai màn "Chiến hạm". Trên website chính thức của chương trình, BTC "Rock Concert 2014" đã thông báo kế hoạch phát hành 15.000 vé với mức giá ưu đãi dành cho người hâm mộ. Theo ông Nguyễn Tuấn Việt, đại diện BTC "Rock Concert 2014", toàn bộ việc lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu đều do ê kíp thực hiện "Rockstorm" trước đây đảm nhiệm. Chuyên gia âm thanh của Nhật Bản Masaaki Azuma, người được mệnh danh là "phù thủy âm thanh" của chương trình "Rockstorm" xuyên Việt sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 4 này, đảm nhiệm phần kỹ thuật âm thanh cho hai đêm diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về kỹ thuật và chuyên môn, những người thực hiện chương trình khẳng định "Rock Concert 2014" sẽ xứng đáng với sự mong đợi của người yêu rock.

Nói về sự khác biệt giữa "Rock Concert 2014" với những buổi diễn xuyên Việt đã tổ chức được 7 mùa là "Rockstorm", đạo diễn Trần Lập khẳng định, "Rock Concert 2014" không phải là sự lặp lại những gì đã có ở "Rockstorm" - một chương trình "dài hơi", trải dài ở nhiều tỉnh, thành phố với sự xuất hiện của nhiều ban nhạc mới, thể hiện rõ sự tìm tòi, khám phá. "Rock Concert 2014" sẽ là những đêm diễn đầy cá tính, mạnh mẽ của những tên tuổi đã được biết đến từ lâu trong làng rock Việt. "Rock Concert 2014 - Battleship" là một dự án dài hơi đem theo sự kỳ vọng hình thành một hình thức sinh hoạt âm nhạc mang tính định kỳ, nhằm thúc đẩy một dòng nhạc được giới trẻ ưa thích. Đó thực sự là cơ hội xứng đáng của các ban nhạc và người hâm mộ rock Việt - cả trên phương diện thưởng thức cũng như sáng tạo nghệ thuật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các ban nhạc rock Việt Nam: Vào hè cùng “Chiến hạm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.