Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Thụy Miên trốn cô giáo làm album đầu tay

Hoàng Lân| 23/04/2014 16:25

(HNMO) - Giải nhì dòng Dân gian Sao mai 2013 – Trần Thụy Miên vừa có buổi giới thiệu album mới đầu tay với tựa đề “Thương một người ở xa”.

Giải nhì dòng Dân gian Sao mai 2013 – Trần Thụy Miên vừa có buổi giới thiệu album mới đầu tay với tựa đề “Thương một người ở xa” nhân dịp kỷ niệm 39 năm Giải phóng miền Nam và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.


Thụy Miên thực hiện album đầu tay với thiết kế lạ mắt


Tuy nhiên, trong buổi giới thiệu album, Thụy Miên cho biết, cô thực hiện album này mà không có ý kiến của cô giáo của mình là NSƯT Phan Thu Lan. Vì thế trong buổi giới thiệu sản phẩm đầu tiên, Thụy Miên đã gửi lời xin lỗi tới cô giáo của mình: “Con thật sự xin lỗi cô vì đã tự ý làm album này. Con mong cô hiểu rằng, đây là cách con muốn thoát ra khỏi những cái đóng đinh từ trước, không chỉ là dòng dân gian mà con muốn thử sức ở những dòng nhạc khác. Con xin phép thực hiện album đầu tay mà không hỏi ý kiến cô, cô nhé!”. Lời xin lỗi chân thành nhưng dễ thương của Thụy Miên lập tức nhận được thiện cảm của nhiều người, trong đó có cả cô giáo Thu Lan.

Theo Thụy Miên, tựa đề album “Thương một người ở xa” là tên 1 bài hát mà cô thích nhất trong album và đó cũng là mạch cảm xúc chính của CD này. Nội dung của các ca khúc trong album là sự nhớ nhung, mong chờ của người con gái dành cho người yêu đang làm nhiệm vụ ngoài mặt trận; là tình yêu thương, nỗi niềm của người chiến sĩ gửi gắm đến người yêu, người vợ nơi quê nhà.

Album đầu tay của Thụy Miên mang phong cách dân gian nhẹ nhàng nhưng vẫn có chút hơi thở đương đại


CD gồm 9 ca khúc mang âm hưởng dân gian, trữ tình, sâu lắng. Hầu hết các bài trong album là những ca khúc mà Thuỵ Miên yêu thích từ nhỏ, chỉ có một ca khúc hoàn toàn mới, đó là "Karamata - Kỉ vật cho anh" của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng, song ca cùng ca sĩ Quang Hào. Thụy Miên thích ý nghĩa của ca khúc này cộng với phần âm nhạc khai thác màu sắc âm nhạc Chăm cùng cách luyến láy rất đặc biệt khiến cho ca khúc càng thêm phần quyến rũ nên cô đã quyết định đưa vào album.

Tám ca khúc còn lại đều đã được các thế hệ nghệ sĩ đi trước thể hiện rất thành công: “Lời người ra đi” (nhạc sĩ Trần Hoàn); “Thương một người ở xa” (nhạc sĩ Hoàng Phương); “Tình đất đỏ miền Đông” (nhạc sĩ Trần Long Ẩn), “Trên những tuyến đường quan họ” (nhạc sĩ Nguyên Nhung): “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý – song ca cùng Quang Hào)…

Nhạc sĩ Nhật Trung - một trong những nhạc sĩ khá có tên tuổi của Sài Gòn đã giúp Thụy Miên phối khí lại các bài hát để những ca khúc mang chất liệu dân gian nhẹ nhàng nhưng vẫn có chút hơi thở đương đại, vừa lạ lại vừa quen. Sự kết hợp với nam ca sĩ Quang Hào trong album cũng là một cái duyên do người bạn là ca sĩ Thành Lê giới thiệu. Sự kết hợp ấy giúp Thụy Miên có thêm nhiều kinh nghiệm hơn để hoàn thành một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Thụy Miên trốn cô giáo làm album đầu tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.