Theo dõi Báo Hànộimới trên

Linh hồn báo thù: Nỗi ám ảnh kinh dị từ câu chuyện có thật

Ngọc Linh| 01/07/2014 09:57

(HNMO) - “Tôi đã không thể ngủ được trong vòng ba tuần và thậm chí tôi phải luôn tự trấn an mình rằng tất cả đều không phải là sự thật”, nam diễn viên Eric Bana chia sẻ sau khi nghiên cứu tài liệu thực tế để nhập vai phim Linh hồn báo thù - Deliver us from evil.

Cảnh sát Ralph Sarchie – người từng tham gia 20 cuộc trừ tà rùng rợn

Linh hồn báo thù thuộc thể loại kinh dị tâm linh, có kịch bản dựa trên cuốn hồi ký của viên cảnh sát New York Ralph Sarchie. Cuốn sách mang tên: "Coi chừng bóng đêm: Câu chuyện rùng rợn có thật về quỷ nhập và trừ tà trong một thành phố bị quỷ ám".

Cuốn sách của viên cảnh sát Ralph Sarchie đã được tác giả Lisa Collier Cool chấp bút, kể lại toàn bộ trải nghiệm của Ralph về những vụ án bí ẩn, cùng 20 cuộc trừ tà đầy thần bí.

Cảnh trong phim.

Ralph Sarchie sinh năm 1962, tốt nghiệp học viện cảnh sát, và được phân công làm việc tại Manhattan, nơi có tỷ lệ tội phạm và ma túy rất cao, sau đó Ralph Sarchie được chuyển đến South Bronx. Trong suốt sự nghiệp 16 năm làm việc tại sở cảnh sát New York, Ralph từng tiến hành 300 vụ bắt giữ và giành 7 giải thưởng của ngành.

Vào cuối những năm 80, đầu năm 90 tại New York xảy ra nhiều vụ án giết người man rợ, với những dấu hiệu rất khó lý giải. Ralph đã thấy những nạn nhân mặt mũi, cơ thể biến dạng, quằn quại trong đau đớn và nói bằng nhiều giọng và ngôn ngữ khác nhau. Chính Ralph cũng thường xuyên bị ám ảnh bởi những khuôn mặt quỷ dữ.

Nam diễn viên người Úc, Eric Bana (phải) trong vai sĩ quan Ralph Sarchie.

Sau hàng loạt những hiện tượng bí ẩn, không thể giải thích, một người không hề duy tâm như Ralph đã buộc phải suy nghĩ theo hướng khác. Chính bộ phim kinh dị The Exorcist mà ông xem từ hồi bé đã gợi mở cho ông hướng đi. Ralph quyết định liên hệ với các nhà nghiên cứu tâm linh. Cũng từ đây ông đã tham gia các nghi lễ trừ tà đáng sợ, dần tìm ra manh mối ngăn chặn tội ác đang được các thế lực siêu nhiên hỗ trợ tại thành phố New York.

Từ cuốn hồi ký của Ralph, đạo diễn Scott Derrickson quyết định xây dựng bộ phim Linh hồn báo thù. Vị đạo diễn này cho biết ông muốn khán giả vừa khiếp sợ, vừa tò mò muốn theo dõi câu chuyện từ đầu đến cuối. Nam diễn viên người Úc, Eric Bana được mời vào vai sĩ quan Ralph Sarchie. Anh đã phải tham khảo những tài liệu về vụ án do Sở Cảnh sát New York cung cấp. Sau khi đọc xong nam diễn viên này đã sợ đến nỗi mất ngủ suốt 3 tuần.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 04.07.2014.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh hồn báo thù: Nỗi ám ảnh kinh dị từ câu chuyện có thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.