Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giọng hát Việt nhí: Những đứa trẻ hát nhạc người lớn gây sửng sốt

Ngọc Linh| 27/07/2014 09:58

(HNMO) - Những ca khúc vốn chỉ dành cho người lớn, thuộc loại


Màn thể hiện của những cô cậu bé từ 10 tuổi đến 14 tuổi đã khiến 4 huấn luyện viên (HLV) nhiều phen sửng sốt.

Đào Gia Phúc hát "Giấc mơ Chapi" với chất giọng cao vút.


Đào Gia Phúc, Mai Chí Công - hai cậu bé có giọng ca cao vút, với những nốt rung ngân đầy cảm xúc đã khiến 4 vị HLV phải ra sức thuyết phục, lôi kéo. Đào Gia Phúc nhỏ như một "cây kẹo" nhưng giọng hát dường như lớn hơn rất nhiều so với tuổi của em đã đưa khán giả đến với Giấc mơ Chapi rất riêng theo cách của em. Các HLV đều ngạc nhiên vì sao một cậu bé 10 tuổi lại có thể thể hiện được tình cảm của ca khúc này. Phúc trả lời rất tự tin: "Cháu tự đặt mình vào bài hát".

Mai Chí Công thể hiện ca khúc Amazing Grace.


Còn Mai Chí Công thể hiện "Amazing Grace", bài thánh ca Kitô giáo với các từ được viết bởi nhà thơ tiếng Anh và mục sư John Newton (1725-1807), xuất bản năm 1779 với chất giọng cao vút, đầy cảm xúc.

Cô bé Khánh Huế cũng khiến BGK bất ngờ khi chọn "Mái đình làng biển". Ca khúc này thách thức ngay cả với ca sĩ chuyên nghiệp, là ca khúc chuyên được những giọng ca người lớn đem đi thi để khoe giọng, thì nay được cô bé 11 tuổi chọn. Khánh Huế đã cho thấy trong giọng hát của em có sự tự tin và nội lực tiềm tàng.

Cô bé Huyền Trân khiến HLV hoàn toàn sửng sốt với ca khúc "Còn tuổi nào cho em".


Trường hợp gây bất ngờ nhất là Lê Khánh Huyền Trân, 12 tuổi, mồ côi từ nhỏ, sống với cô Cúc - một người tu tại gia. Huyền Trân thích nhạc Trịnh Công Sơn. Ngay từ những câu hát đầu ca khúc "Tuổi nào cho em" cô bé đã khiến 4 HLV đang ngồi ở vị trí quay lưng về phía cô, phải nhăn mày, nhíu mặt để đoán xem giọng ca này bao nhiêu tuổi. Giọng hát buồn, thấm đẫm cảm xúc cứ tuôn ra dạt dào như một dòng suối... đem lại những cảm xúc lẫn lộn cho 4 HLV và cả khán giả. Họ không hiểu làm cách nào để một đứa trẻ 12 tuổi lại có thể chuyển tải những câu hát chở nặng suy tư của nhạc sĩ họ Trịnh.

Những đứa trẻ hát nhạc người lớn thường gây ấn tượng tức thời, ngay lập tức. Không thể phủ nhận phần trình diễn của các em có sự thú vị, hấp dẫn riêng. Nhưng cũng không ít khán giả cảm thấy ái ngại vì các em đang phải "tải" những ca khúc có tinh thần lớn hơn quá so với lứa tuổi.

Tập đầu tiên của vòng Đối đầu sẽ lên sóng vào lúc 21g, thứ Bảy, ngày 2/8/2014 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giọng hát Việt nhí: Những đứa trẻ hát nhạc người lớn gây sửng sốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.