Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Hồng Anh| 01/09/2014 20:24

(HNMO) - Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 4 vừa diễn ra ngày 31-8 tại trường Đại học Chodang, quận Muan, tỉnh Jeollanamdo (Hàn Quốc) trong không khí trang trọng nhưng không kém phần sôi động.

Kết hợp múa truyền thống Việt nam - Hàn Quốc.


Lễ hội do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chính quyền quận Muan, Trường ĐH Chodang cùng với sự tài trợ của Công ty Kumho Tires. Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 4 diễn ra trong suốt một ngày. Lễ hội tạo nên sự thu hút đặc biệt bằng các chương trình và hoạt động vô cùng phong phú.

Chương trình ngoài trời với 11 gian hàng giới thiệu ẩm thực truyền thống 3 miền của Việt Nam do chính các đầu bếp đến từ các vùng miền đó thực hiện, 2 gian hàng giới thiệu đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam các trò chơi dân gian truyền thống Việt Nam như: nhảy bao bố, nhảy ngựa, làm đèn ông sao, vẽ mặt nạ Trung thu, nhảy sạp...

Chương trình văn nghệ trong Hội trường gồm các tiết mục như biểu diễn thời trang truyền thống, múa áo dài nón, áo dài quạt, biểu diễn võ thuật Bình Định – Việt Nam, dân ca 3 miền, biểu diễn đàn bầu, đàn tranh, múa hiện đại của trẻ em gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, và các tiết mục giao lưu do các đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc trình diễn…

Lễ hội thêm phần phong phú với sự tham gia của ca sỹ Quang Hà, danh hài Cát Phượng và Nhật Cường. Lễ hội đã thu hút hơn 2.000 người tham gia và đã đặt một dấu ấn khó quên trên “xứ sở kim chi” với nét văn hóa truyền thống đặc trưng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.