Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một album nhạc hướng về Hà Nội

H.L| 18/09/2014 11:39

(HNMO) – Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), Nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa hoàn thành xong album đậm chất Hà Nội – “Phố thu”. Album sẽ chính thức ra mắt đầu tháng 10 tới đây.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp lấy cảm hứng mùa thu Hà Nội khi thực hiện album "Phố Thu"


Album với 13 ca khúc mới nhất mà Nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã bắt nhịp cảm xúc, đồng cảm sâu sắc với những bài thơ, hoặc chỉ là từ 1 tứ thơ của nhiều tác giả… Đó là Hà Nội vừa trầm tích vừa thanh tao vừa mới mẻ trong lao xao thu về trong “Phố thu”, “Gửi mưa” (thơ Nguyễn Trọng Luân), “Mơ về Hà Nội”, “Níu bước thu đi” (thơ Đỗ Thị Hoa Lý); “Thế là thu sang” (thơ Phạm Thị Mai Khoa); “Tiếng phố thở” (thơ Nguyễn An Ninh); “Bâng khuâng Hà Nội” (thơ Hồng Diệu)… Đó còn là niềm ngưỡng vọng của biết bao chàng trai khi đến với Thủ đô, với những cô gái Hà Thành, được thể hiện trong các ca khúc: “Tìm về mùa thu” (thơ Nguyễn Trọng Luân), “Ngỏ lời yêu Hà Nội” (thơ Nguyễn Ngọc Hạnh), “Bồng bềnh phố thu” (lời Nguyễn Quốc Chinh)… Hay đơn giản là cảm xúc náo nức dâng tràn niềm vui của cô gái Hà Thành mỗi khi trở về Hà Nội trong “Nhịp bước em về” (thơ Đỗ Thị Hoa Lý), “Những mùa hoa Hà Nội” (thơ Đoàn Ngọc).

Album có thể xem là sự kết hợp hiệu quả của ca sĩ Đức Quang với những ca khúc của Nhạc sĩ Quỳnh Hợp. Nghe Đức Quang, Hà Nội hiện ra trong tiềm thức của những nghe vừa nồng nàn thiết tha, vừa có chút bồi hồi, náo nức, lại như thực như mơ.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ, với tư cách là người con Thủ đô xa quê hương lập nghiệp từ lâu, lần trở về giữa mùa thu Hà Nội khiến chị có nhiều cảm xúc bâng khuâng, vì thế chị đã thực hiện ngay album này. “Album Phố thu sẽ đưa người nghe về với mùa thu Hà Nội, thả lòng mình vào phố cổ, cảm nhận những cơn gió giao mùa mang theo hơi thở của thu; yên bình sâu lắng, xôn xao, bồi hồi dù là người Hà thành hay du khách”, nhạc sĩ Quỳnh Hợp bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một album nhạc hướng về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.