Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu quý bà tâm sự về chữ “đẹp” nhân ngày phụ nữ

Lân Hoàng| 19/10/2014 14:17

(HNMO) – Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), HHQB Thế giới Kim Hồng hia sẻ về chữ “đẹp” của người phụ nữ Việt.

HHQB Kim Hồng đang chuẩn bị cho việc hoàn tất hồ sơ xin phép tổ chức Hoa hậu Quý bà thế giới 2015 tại Việt Nam


* Là một hoa hậu và cũng là một doanh nhân, bận rộn với việc gia đình và công ty, thời gian đâu chị dành cho các hoạt động xã hội và các cuộc thi sắc đẹp?


- Tôi luôn tâm niệm, được như ngày hôm nay là ông trời và cuộc đời đã ưu ái cho mình rất nhiều, do đó, mình càng cần phải san sẻ với những số phận bất hạnh. Vì thế, vào những dịp lễ, ngày đặc biệt như: Tết thiếu nhi, Lễ vu lan báo hiếu, Ngày thương binh liệt sĩ… tôi thường thu xếp công việc để cùng gia đình, công ty đi làm công tác xã hội từ thiện.

Còn về việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, đó cũng là tâm nguyện của tôi trong suốt thời gian qua. Phụ nữ Việt Nam có rất nhiều người đẹp, vì thế, tôi luôn mong muốn tìm và phát hiện những bông hoa lạ, những người con gái dân tộc xinh xắn, khéo léo, những người phụ nữ năng động, thông minh và giỏi giang để giúp cho cái đẹp được nhân lên và tỏa sáng, làm đẹp cho đời. Hiện nay tôi đang chuẩn bị để xin phép Bộ VHTT&DL cho phép tổ chức Hoa hậu quý bà Thế giới 2015 tại Việt Nam.

Ngoài việc tham gia các sự kiện xã hội, HHQB Kim Hồng còn đảm đương vai trò Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp


* Từng tham gia với vai trò giám khảo nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế, theo chị, phụ nữ Việt Nam và nước ngoài giống và khác nhau như thế nào?

- Ở phương Đông, nét đẹp phụ nữ thường nhẹ nhàng kín đáo. Ở phương Tây, người ta ưa chuộng vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ, phóng khoáng, tự nhiên… Tôi nghĩ mỗi vùng đất, mỗi châu lục đều có vẻ đẹp riêng của mình. Điều đó, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho bản đồ sắc đẹp thế giới.

* Phụ nữ Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung có đức tính cam chịu và điều đó khiến cho phụ nữ châu Á “khổ” hơn phụ nữ phương Tây, chị nghĩ sao về điều này?

- Thật ra sự cam chịu chỉ có ở thời phong kiến thôi, bây giờ xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ được khẳng định trong xã hội. Những gì mà phụ nữ Việt Nam làm cho gia đình và xã hội bây giờ có thể nói là sự hy sinh nhiều hơn là cam chịu. Sự hy sinh ấy là phẩm chất rất đáng quý và trân trọng của người phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ phải làm rất nhiều việc, vừa công tác xã hội và làm việc với áp lực không khác nam giới vừa đảm đương trọng trách giữ lửa gia đình, chăm sóc con cái, nội trợ. Không phải nói quá nhưng tôi tự hào khi nói rằng phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam mình rất giỏi.

Theo chị, người phụ nữ may mắn và hạnh phúc là có một đức lang quân biết cảm thông, chia sẻ ở bên cạnh


* Chị là một phụ nữ tham gia nhiều hoạt động xã hội, vừa đảm bảo việc kinh doanh vừa phải thực hiện vai trò của một Hoa hậu quý bà thế giới. Nhiều người cho rằng, đa số những phụ nữ tài năng, thành đạt, giàu có được đều phải “dựa hơi” chồng, chị nói sao?

- Tôi may mắn có một đấng lang quân rất hiểu công việc của vợ và luôn đồng hành với tôi trong nhiều hoạt động. Anh ấy là chỗ dựa tinh thần của tôi chứ không phải là nơi để tôi dựa dẫm tiến thân. Nếu nói phụ nữ tiến bộ được là nhờ chồng thì chắc chắn sẽ khiến cho nhiều chị em phật ý. Trong xã hội bây giờ chẳng thiếu gì những nữ doanh nhân thành công từ hai bàn tay trắng, tự khởi nghiệp mà không cần nhờ vả vào ai cả. Có rất nhiều bà mẹ đơn thân vẫn đảm đương tốt vai trò xã hội và vẫn nuôi con thành tài. Tất nhiên, phụ nữ là phái yếu, luôn cần vòng tay yêu thương, sự chia sẻ, cảm thông của người đàn ông. Người phụ nữ may mắn là họ vừa thành đạt trong công việc lại vừa có một người chồng yêu thương ở cạnh để sát cánh cùng họ trong công việc lẫn chăm sóc gia đình.

* Mọi người thấy chị hay mặc áo dài trong các sự kiện thay vì những bộ váy hiện đại, cao cấp, chị có thể chia sẻ về áo dài truyền thống?

- Tôi luôn yêu áo dài Việt Nam. Tà áo dài không chỉ là biểu tượng của văn hóa trang phục Việt Nam mà còn thể hiện sự duyên dáng, trang nhã nhưng cũng rất đỗi quyến rũ của người phụ nữ Việt. Bấy lâu nay, áo dài là trang phục không thể thiếu của tôi trong những buổi tiếp khách, những buổi lễ đặc biệt, hay các ngày quan trọng. May mắn của tôi là được gặp gỡ nhiều NTK nổi tiếng như Sĩ Hoàng, Tuấn Hải, Thuận Việt, Lý Minh Tuấn - Phương Nam, Ngô Nhật Huy, và vì thế, tôi sở hữu khá nhiều kiểu áo dài khác nhau. Tôi rất vui vì những trang phục này giúp mình trở nên đẹp, duyên dáng, tự tin đồng thời thể hiện vẻ đẹp truyền thống nhưng cũng rất hiện đại của những người phụ nữ Việt Nam.

* Cám ơn chị về những chia sẻ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu quý bà tâm sự về chữ “đẹp” nhân ngày phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.