Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương sẽ dịu dàng hát “Áo mùa đông”

Hoàng Lân| 20/11/2014 14:20

(HNMO) – Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh sẽ tiết chế hết sức để trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng hơn khi hát trong đêm hòa nhạc đặc biệt “Áo mùa đông” diễn ra vào tối 13-12.

Tùng Dương sẽ làm hòa nhạc đặc biệt trong mùa đông này có tên "Áo mùa đông" diễn ra vào 20h ngày 13-12 tới


Đêm hòa nhạc đặc biệt “Áo mùa đông” được Tùng Dương làm vào những ngày cuối năm 2014, vì thế với Tùng Dương đây sẽ là đêm nhạc để gửi tặng đến những người yêu nhạc của anh những ca khúc trữ tình, sâu lắng nhưng cũng đậm chất “Tùng Dương” nhất.

Cho đến thời điểm này, khi đã ở độ “chín” của giọng hát, Tùng Dương vẫn chỉ tự nhận mình đang ở ngưỡng “nhiều lửa” nhất chứ chẳng phải là đang ở “đỉnh cao phong độ” như nhiều lời tán dương dành cho mình. Chàng “liêu trai” của làng nhạc nhẹ Việt Nam là một trong số ít ca sĩ kiên định đi theo con đường ca hát mình chọn và cũng khá kiên định trong việc giữ gìn hình ảnh. Tùng Dương từ chối mọi lời mời làm giám khảo các gameshow truyền hình chỉ với lý do không muốn mình bị “nhạt” trong mắt công chúng. Vì thế, cách để Dương “nhắc nhở” công chúng nhớ tới mình không gì khác ngoài âm nhạc. Đêm hòa nhạc “Áo mùa đông” cũng là một trong những dự án âm nhạc mà Dương thực hiện vào cuối năm nay với ý nghĩa như vậy.

Tùng Dương khẳng định, đây sẽ là đêm nhạc anh thể hiện sự dịu dàng, tĩnh tại bên cạnh hình ảnh quái, ma mị trước đây


Bước sang tuổi 30, Tùng Dương đón nhận mọi ý kiến cho rằng, Dương cá tính quá, trong âm nhạc lúc nào anh cũng như ngọn đuốc, phừng phừng cháy như muốn thiêu rụi cả bản thân lẫn người nghe. Nét cá tính ấy là lợi thế nhưng đôi khi lại là hạn chế của Tùng Dương bởi âm nhạc đôi khi “lửa” quá cũng không hẳn đã tốt. Tùng Dương thừa nhận, đó là yếu điểm và anh đang dần dần khắc phục. Dương khẳng định “Áo mùa đông” chính là lúc để anh chứng tỏ mình không chỉ có “lửa” mà còn là có thể hóa thân là môt dòng suối hiền hòa, dịu dàng, trong mát. Ở “Áo mùa đông”, người nghe không chỉ thấy một Tùng Dương quái, cá tính, cực đoan mà sẽ còn nhìn thấy một Tùng Dương nhẹ nhàng, thổn thức và đam mê.

Đêm nhạc “Áo mùa đông” sẽ gồm những bài hát nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam và tất nhiên sẽ không thể thiếu “bản sắc” của Tùng Dương: những ca khúc mang tinh thần “Độc đạo” hứa hẹn sẽ lại đem tới những giây phút thăng hoa của cả nghệ sĩ lẫn khán giả.

Tùng Dương trong buổi giới thiệu đêm nhạc


Chương trình sẽ được dàn dựng như một chuỗi những câu chuyện kể về những ký ức và kỷ niệm mùa đông. Ở phần đầu chương trình, Tùng Dương sẽ hát những ca khúc kinh điển của âm nhạc Việt Nam với các tác giả lớn: Nguyễn Văn Thương, Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Trần Tiến, Dương Thụ, Phú Quang… để đưa khán giả gặp lại những ký ức xưa; sau đó, khán giả sẽ được đưa dần tới những kỷ niệm mùa đông nhiều tính riêng tư trong không gian âm nhạc trữ tình, sâu lắng, đầy khát khao, mãnh liệt qua các sáng tác mới của Giáng Son, Đỗ Bảo – những nhạc sĩ đã cộng tác với Tùng Dương từ nhiều năm và có mối thâm tình sâu đậm. Ở phần này của chương trình, sẽ có sự tham gia của một giọng nữ tinh tế, thanh tao đó là ca sĩ Nguyên Thảo. Nguyên Thảo sẽ song ca cùng Tùng Dương cũng như đơn ca một số ca khúc về mùa đông của các nhạc sĩ trẻ tài năng.

Phần cuối của chương trình, với sự xuất hiện trở lại của vị khách mời đặc biệt từ Paris, cũng là cộng sự trong dự án quốc tế lớn nhất của Tùng Dương – nhạc sĩ Nguyên Lê – sẽ là không gian âm nhạc đầy mê hoặc của “Độc đạo”, câu chuyện về nhưng chuyến đi không có hồi kết với những tác phẩm được phối khí lại với tinh thần trẻ trung của nhạc sĩ Nguyên Lê sẽ được chơi cùng những nghệ sĩ, nhạc công, những người bạn quốc tế của Tùng Dương, đó là tay trống Alexandre và tay chơi bass Romain Labaye đến từ Paris.

Về đêm nhạc của mình, Tùng Dương cho biết: “Tôi không mang vào những dư vị quá dữ dội, kịch tính về tính chất âm nhạc trong chương trình này. Với một chủ đề nhẹ nhàng như Áo Mùa Đông, tôi muốn đem lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt nhất để họ thấy ấm áp khi đến nghe chúng tôi hát và ra về với những kỷ niệm, những ký ức mới và cũng để thấy Tùng Dương với một tâm thế tĩnh tại hơn của ngưỡng 30”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương sẽ dịu dàng hát “Áo mùa đông”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.