Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp khoe phố cổ Hội An đẹp như mơ

H.L| 21/11/2014 16:20

(HNMO) – Nhân dịp Phố cổ Hội An kỷ niệm 15 năm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 – 4/12/2014), Hãng Viết Tân studio ra mắt album “Hội An – Anh kể em nghe” của nhạc sĩ Quỳnh Hợp.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp tại Hội An


Album gồm 13 ca khúc trong album sẽ giới thiệu bức tranh phố Hội rêu phong, cổ kính, đẹp như mơ, quyến luyến bước chân du khách. Cả album “Hội An – Anh kể em nghe” là không gian âm nhạc vừa dân gian vừa hiện đại nhuốm màu cổ tích được các ca sĩ trẻ đã có giải thưởng ở nhiều cuộc thi hát thể hiện như Hà My, Đức Quang (The Voice), Trang Nhung (Tuyệt đỉnh tranh tài), Y Jang Tuyn, Hoài Phương, Trần hồng Kiệt, Trọng Nghĩa, Uyên Phương…

Các ca sĩ trẻ sẽ thổi vào âm nhạc Hội An một luồng gió mới, một hơi thở mới thấm ngọt dân ca Trung Bộ, ca trù và những nhịp điệu bắt tai của những bản tango, bossa, rhumba và sôi động trẻ trung với dance, swing…

Những ca khúc trong album được nhạc sĩ Quỳnh hợp phổ thơ của những tác giả có tiếng, có nghề, có tình và một niềm yêu say phố Hội được biểu cảm qua cách dùng hình ảnh và ngôn từ, thủ pháp nghệ thuật của riêng từng tác giả.

Bìa album "Hội An - Anh kể em nghe"


Một Phùng Tấn Đông tinh, chắc, đầy xúc cảm trong “Phố nhớ” như là hơi thở của anh; Một Bùi Công Minh (tác giả lời ca của ca khúc nổi tiếng “Hành khúc ngày và đêm”) như trẻ lại với lời thơ được gọt tỉa cận trọng qua “Phố Hội như mơ”.

Các nữ nhà thơ, nhà báo lạ lẫm và thăng hoa trước vẻ đẹp riêng ở Hội An. Đó là một Võ Kim Ngân đậm chất tự sự trong “Lạc vào cổ tích”, “Đêm trăng trên biển Cù Lao”; một Quỳnh Lệ bảng lảng, mơ mộng, trong “Mong manh phố Hội”; một Nam Bình nhỏ nhẹ, bồi hồi, xốn xang trong “Một lần về Hội An”.

Ca khúc chủ đề album “Anh kể em nghe” (Trần Hưng Đại) là một phố Hội thâm trầm, gợi lòng người nghe những xốn xang, thổn thức và nghẹn ngào khi thả bộ quanh những con phố nho nhỏ, xinh xinh. Bức tranh phố Hội An bình yên, tươi mới và lãng mạn còn được gợi lên trong ca khúc “Phố nắng” (lời Bùi Nguyễn Trường Kiên và Thanh Bình). Bài hát đã đồng hành với dự án đi xe đạp trong phố cổ của người Hội An và lần đầu tiên biểu diễn tại lễ khai mạc Giờ trái đất 2014 (sáng 29.3.2014).

Nhiều hình ảnh đẹp của Hôi An được khắc họa bằng âm nhạc


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ: “Album Hội An – Anh kể em” nghe sẽ mang đến cho người nghe một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khiến ta rũ bỏ mọi lo phiền. Mỗi ca khúc là cảm nhận cùng tình yêu của tôi với phố Hội được hoà tan trong hồn những bài thơ được chọn phổ nhạc để vẽ lên một Hội An vừa cổ kính vừa hiện đại".

Album “Hội An – Anh kể em nghe” do nhạc sĩ Yên Lam phối khí, thu thanh tại Lam Quân studio. Album sẽ là món quà đẹp và ý nghĩa để du khách làm kỷ niệm khi đến với phố Hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp khoe phố cổ Hội An đẹp như mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.