Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Phó Đức Phương công khai “người tình” mới

Hoàng Quyên| 13/01/2015 13:26

(HNMO) – Nhạc sĩ Phó Đức Phương thừa nhân, ông đã tìm được “người tình âm nhạc” mới, đó là ca sĩ Minh Thu.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương gọi Minh Thu là "người tình âm nhạc" mới của ông


Ra mắt tại Hà Nội vào một chiều đông giá lạnh, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, ca sĩ Minh Thu và ông khá tâm đầu ý hợp trong nghệ thuật, như thể cô là “người tình âm nhạc” mới của ông. Với sản phẩm âm nhạc “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, vị nhạc sĩ gạo cội của làng âm nhạc Việt Nam tỏ ra rất hài lòng, bởi Minh Thu đã truyền tải được đầy đủ cảm xúc, sự tình tứ trong các ca khúc vồn đã rất quen thuộc của ông.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, mối duyên của ông với Minh Thu là sau khi nghe Minh Thu hát "Bài ca thần chim Lạc" tại đêm khai mạc Festival Huế 2014.

Nhạc sĩ nổi tiếng kỹ tính trong âm nhạc này nói rằng, âm nhạc của ông lâu nay chỉ dành cho những giọng hát hàng diva như Thanh Lam, Mỹ Linh… Nhưng khi biết đến Minh Thu và nghe Minh Thu hát những nhạc phẩm của chính mình, ông cảm nhận một hơi thở hoàn toàn mới. Chính nhạc cảm và sự tìm tòi, đào sâu và liều lĩnh “phá” nhạc Phó Đức Phương của Minh Thu lại đem lại hơi thở thuần khiết, đúng “chất” Phó Đức Phương nhất.

Ca sĩ Minh Thu


Album “Minh Thu hát Phó Đức Phương” mang đến một cảm giác vừa quen vừa lạ cho người nghe. Quen là bởi, phần lớn các ca khúc trong album đều là những sáng tác “hit” của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đó là: “Hồ trên núi”, “Bên dòng sông cái”, “Huyền thoại Hồ Núi Cốc”, “Không thể và có thể”, “Trên đỉnh Phù Vân”, “Vũ điệu con cò”, “Chảy đi sông ơi”… Yếu tố lạ của album chính là sự phối khí hoàn toàn mới của các ca khúc. Lần đầu tiên những ca khúc mẫu mực của Phó Đức Phương được Minh Thu phối khí mới hoàn toàn theo phong cách new age, rock ballad, dance…

Trong đó, phức tạp nhất là “Bài ca thần chim lạc” bởi sử dụng các nhạc cụ dân tộc nhiều nhất như trống hội, thập lục bass, kèn sona (kèn đám ma) và có cả guitar lead hết hợp hát nói tư sự, acabenla trên nền của rock...

Ca khúc “Trên đỉnh phù vân” được nhạc sĩ Hoàng Anh Tú phối cũng khá kỳ công với sáo,đàn nguyệt và đàn bầu. Nhưng có lẽ, bất ngờ nhất có lẽ là ca khúc “Không thể và có thể” đã quá quen thuộc và nổi tiếng qua tiếng hát của nữ ca sĩ Thanh Lam sẽ được phối khí theo phong cách rock ballad…

Trong buổi giới thiệu album mới, nhạc sĩ Phó Đức Phương dành nhiều lời khen tặng cho Minh Thu


Nói về CD “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ: “Sau nhiều năm với những gì âm nhạc của tôi đã và đang hiện hữu thì sản phẩm âm nhạc mới này có thể xem là sự thành tâm hướng tới sự dâng hiến trọn vẹn nhất cho người nghe. Nhưng để có được sản phẩm âm nhạc mà tôi cho là hoàn thiện như chính mong muốn quả là khó khăn biết bao. Và qua nhiều năm, tôi thấy mình lại bừng thức tình yêu khi gặp lại Minh Thu- người mà tôi gọi là “người tình” chung thủy, tận hiến với âm nhạc của chính mình. Có những lúc, cả hai chúng tôi tưởng chừng kiệt sức và không thể vượt qua giới hạn của hoàn cảnh. Nghệ thuật sự thật nó là như vậỵ, mới khiến người nghệ sĩ phải khát khao, đi đến tận cùng. Giờ phút này, đã nghe và có sản phẩm này trong tay, tôi mừng là có một Minh Thu khác nhiều lắm so với Minh Thu năm nào...”

Năm 1999, Minh Thu tốt nghiêp Đại học Văn hoá Nghệ thuật quân đội. Nữ ca sĩ này bắt đầu được được để ý và biết đến trong làng nhạc khi đoạt giải nhất cuộc thi “Giọng hát trẻ Hà Nội (năm 2001).

Sau đó, Minh Thu có quãng thời gian gián đoạn với nghiệp ca hát khi rẽ hướng sang học ngành đạo diễn phim nhưng từ trong sâu thẳm chị vẫn “nặng nợ” với âm nhạc.

Năm 2005, Minh Thu trở lại, công tác tại nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cho đến bây giờ. Hiện nay Minh thu được khán giả thủ đô biết đến và yêu mến ở dòng nhạc xưa và trữ tình.

Đươc biết, CD “Minh Thu hát Phó Đức Phương” được thu gần 1 năm, từ tháng 3-2014 đến 1-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Phó Đức Phương công khai “người tình” mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.