Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diva Hà Trần đột phá với game âm nhạc đầu tiên “Bản nguyên Journey”

T.Minh| 31/08/2015 15:49

(HNMO)- Diva Hà Trần và ê-kip gồm: tác giả Dominik Nghĩa Đỗ và art director Đỗ Đăng Thường và Goya Studio vừa chính thức công bố ra mắt sản phẩm game âm nhạc mang tên “Bản nguyên Journey”.

Ca sĩ Hà Trần trong dự án "Bản nguyên".


“Bản nguyên Journey” là một trải nghiệm game âm nhạc độc đáo trên đầu ngón tay với cách chơi đơn giản nhưng cũng đầy thử thách! Lấy cảm hứng từ chất nhạc độc đáo của album Bản Nguyên, Goya Studio đã cùng Hà Trần sáng tạo nên một trải nghiệm tương tác độc đáo. Lần đầu tiên tại Việt Nam, game mobile đã giao thoa cùng âm nhạc để làm nên một sản phẩm độc đáo khiến những tín đồ âm nhạc khó tính nhất cũng phải bất ngờ!

Người chơi không chỉ cảm nhận Bản Nguyên trong từng nhịp điệu mà còn được phiêu lưu vào thế giới thị giác huyền ảo đầy mê hoặc được hình tượng hoá từ ý tưởng của những bài hát trong album. Hơn thế, người chơi còn được bước vào hành trình tìm kiếm bản nguyên của Hà Trần qua những miền đất sáng tạo. Người chơi có thể tải “Bản nguyên Journey” lite trên kho ứng dụng App Store trên iOS và Google Play trên Android.

Icon của "Bản nguyênJourney"


Ý tưởng của “Bản Nguyên Journey” được khởi nguồn từ chính chât âm nhạc độc đáo. Và khi được gặp gỡ với diva Hà Trần, tác giả Dominik Nghĩa Đỗ và art director Đỗ Đăng Thường thì Goya Studio bị càng thêm thuyết phục bởi ý nghĩa và cảm hứng để bắt tay xây dựng “Bản Nguyên Journey”.

Chất liệu cốt lõi của “Bản Nguyên Journey” là âm nhạc với mục tiêu cho người chơi cảm nhận nhạc một cách thấm và lạ nhất nhưng vẫn bảo toàn được những yếu tố cơ bản của bài hát. Sau rất nhiều bản prototype gameplay, Goya đã quyết định chọn một gameplay đơn giản, khúc chiết, khuyến khích người chơi cảm nhận giai điệu kèm với gia vị hình ảnh gợi liên tưởng, các tương tác ở mức tối giản. Bởi trước khi là một game, Bản Nguyên Journey chính là một trải nghiệm âm nhạc và tâm tưởng.

Goya muốn tạo ra một thế giới hình ảnh game phù hợp, xứng tầm, hình tượng hoá được cảm xúc khi nghe nhạc của Hà Trần. Bước tiếp theo là lên concept thế giới, concept nhân vật, câu truyện, storyboard từng bài theo cảm nhận riêng.

“Bản nguyên Journey” Lite


Cốt truyện game xoay quanh hành trình đi tìm bản nguyên của nhân vật chính lấy hình tượng từ chính diva Hà Trần. Một cô gái luôn băn khoăn “Ta là ai?” Để trả lời cho câu hỏi đơn giản đó, cô bước vào một thế giới tâm tưởng ảo diệu để đi tìm những “báu vật bản nguyên”. Với các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật đặc thù, Goya quyết định làm game bằng công nghệ của engine Unity3D, một engine giúp các artist tự chủ động và làm được hầu hết mọi việc liên quan đến phần nhìn của game.

Giai đoạn dựng 3D, animation, chỉnh camera, ánh sáng trong game cũng là một quá trình gian nan nhưng đầy thú vị vì đây là lần đầu tiên team thử nghiệm kỹ thuật này trên Unity. Cả game được code bởi một bạn lập trình viên, và với rất nhiều nỗ lực, sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp, game đã có thể chạy như thiết kế sau 3 tháng phát triển.

Một tác phẩm đồ họa của họa sĩ Đỗ Đăng Thường


“Bản Nguyên Journey” Lite là phiên bản chào sân của game “Bản Nguyên Journey” chính thức, trong đó sẽ có nhiều màn chơi mới, bản phối nhạc mới, nhiều kiểu thao tác, và thêm thách thức người chơi.

Đối với Goya, quá trình làm game “Bản Nguyên Journey” mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, với nhiều thử thách kỹ thuật chưa từng thử qua, cách suy nghĩ khác vượt khỏi giới hạn an toàn trước giờ của Goya. Tạo ra một sản phẩm tương tác kết hợp nhạc và game, hình ảnh giao quyện với âm thanh, đây là mơ ước mà mọi thành viên Goya đều từng mong muốn đạt được.

Cùng nghe ca khúc mới “Thăng hoa” – trích từ album Bản Nguyên với phần hình nền giới thiệu Game "Bản Nguyên Journey":


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diva Hà Trần đột phá với game âm nhạc đầu tiên “Bản nguyên Journey”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.