Theo dõi Báo Hànộimới trên

DreamWorks sẽ tách khỏi Disney

Hải An| 04/09/2015 09:14

(HNMO) – Theo thông tin mới nhất, hãng phim DreamWorks sẽ ngừng hợp tác với công ty Walt Disney vào năm sau.

Công ty Walt Disney hiện đang hợp tác với tư cách là nhà phân phối cho hãng phim DreamWorks. Tuy nhiên, theo tin tức của trang Hollywood reporter, hãng DreamWorks của Steven Spielber sẽ ngừng gia hạn hợp đồng với Disney vào tháng 8 năm sau. Nhiều khả năng DreamWorks sẽ chuyển sang hợp tác với hãng phim Universal.

Tên đầy đủ của hãng DreamWorksDreamWorks Pictures, hay DreamWorks SKG, một xưởng phim Mỹ chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh, trò chơi điện tử và chương trình truyền hình. DreamWorks được sáng lập năm 1994 bởi bộ ba Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg và David Geffen (tạo thành chữ SKG trong tên của hãng). 

Steven Spielberg được xem như đạo diễn thành công bậc nhất trong lịch sử Hollywood với các bộ phim đạt doanh thu rất cao như: E.T. the Extra-Terrestrial (Cậu bé ngoài hành tinh), Jurassic park (Công viên kỷ Jura) và một loạt phim khác. Trong khi đó, Jeffrey Katzanberg từng đảm nhận trưởng bộ phận sản xuất phim của Walt Disney, người đứng đằng sau thành công của The lion king (Vua sư tử). Thành viên cuối cùng, David Geffen còn được mệnh danh là “phù thủy” âm thanh với nhãn hiệu Geffen records lừng danh nước Mỹ. 

Logo của hãng DreamWorks


DreamWorks SKG thời kỳ này nổi tiếng với những siêu phẩm điện ảnh như Saving private Ryan (Giải cứu binh nhì Ryan), American beauty (Vẻ đẹp Mỹ) hay The ring (Vòng tròn định mệnh) cùng các bộ phim hoạt hình xuất sắc như Prince of Egypt (Hoàng tử Ai Cập), Shrek (Gã chằn tinh tốt bụng).

Đến tháng 10 năm 2004, bộ phận hoạt hình tách ra hoạt động độc lập với thương hiệu DreamWorks animation. Về phần mình, đến năm 2005, DreamWorks chấp nhận bán mình cho “ông lớn” Paramount pictures. Tuy nhiên, ba năm sau, hãngbất ngờ dừng hợp tác với Paramount pictures. Cũng trong năm này, David Geffen – người cuối cùng trong 3 thành viên sáng lập rời bỏ DreamWorks.DreamWorks hiện tại do Steven Spielberg chèo chống với sự giúp sức của cộng sự đắc lực Stacey Snider.

Steven Spielberg, chủ tịch hiện tại của DreamWorks SKG


Trong những đứa “con chung” của DreamWorks thời kỳ này, phải kể đến tên tuổi của Dream girls (Giấc mơ danh vọng), The last kiss (Nụ hôn cuối cùng) và đặc biệt là Transformers (Robot đại chiến).

Disney bắt đầu trở thành nhà phân phối cho DreamWorks từ năm 2009. Bridge of spies (Người đàm phán), bộ phim về thời kỳ Chiến tranh Lạnh có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Tom Hanks dự kiến khởi chiếu tại Mỹ ngày 16-10, sẽ là sản phẩm cuối cùng có sự hợp tác giữa DisneyDreamWorks.

Bộ phim Bridge of spies sẽ là sản phẩm cuối cùng có sự hợp tác giữa DisneyDreamWorks
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DreamWorks sẽ tách khỏi Disney

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.