Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng trai Mỹ đặt 90 bình nước thành nhạc cụ

Tuệ Diễm| 28/04/2016 21:18

(HNMO)- Ngày 28-4, tại Mai’s Gallery, quận 1, TP Hồ Chí Minh, Alec Schachner một nghệ sĩ tự do đã giới thiệu đến công chúng buổi biểu diễn nghệ thuật sắp đặt tương tác âm thanh từ vỏ bình nước.

Dàn nhạc khổng lồ từ bình nước của chàng trai Mỹ


Alec Schachner sử dụng 90 bình nước loại 20 lít treo từ trần nhà kết hợp với những sợi dây nhựa mỏng (dùng câu cá) kết hợp dây kim loại, bện vào cáp thép gắn với thiết bị điện để tạo ra dàn nhạc cụ khổng lồ.

Các bình chứa nước này được treo theo vị trí khác nhau, với lượng nước trong bình cũng không đồng nhất nhờ đó khi gõ vào bình tạo ra những âm thanh khác nhau. Bình nước nối với dây cáp cân bằng âm thanh để nối với máy tính được lắp đặt sẵn, từ đó máy tính tập hợp dữ liệu âm thanh và xử lý chúng. Âm thanh khi xử lý sẽ truyền đến bộ loa đặt sẵn trong phòng triển lãm.

Đây là ý tưởng của Alec Schachner nhằm tạo ra sự khám phá âm thanh trong vật dụng anh sử dụng hàng ngày khi đang sống ở Việt Nam. Anh đã tổ chức trưng bày khi lưu trú tại Việt Nam, Ấn Độ, Hoa Kỳ.

Buổi biểu diễn nghệ thuật sắp đặt tương tác âm thanh từ vỏ bình nước được tổ chức từ 28-4 tại Mai’s Gallery 3A Tôn Đức Thắng, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Buổi biểu diễn ra mắt công chúng sẽ diễn ra vào ngày 7-5 tới đây.

Khách mời tham gia không đơn thuần chỉ đến quan sát tác phẩm nghệ thuật mà còn có thể trở thành một phần trong đó thông qua việc cầm dùi gõ và tạo ra âm thanh bằng cách gõ vào bình hay gảy vào sợ dây, tạo ra dàn nhạc khổng lồ. Người xem có thể sáng tạo, thoải mái chơi đùa với nhạc cụ độc đáo này và lắng nghe âm thanh thế giới theo cách mới.

Alec Schachner tốt nghiệp đại học Columbia (Mỹ), sau đó chuyển đến sống tại nhiều nước ở Đông Nam Á. Khi đến Việt Nam, Alec Schachner là một nghệ sĩ đa phương tiện và tham gia công trình nghiên cứu về con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai Mỹ đặt 90 bình nước thành nhạc cụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.