Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải trí cuối tuần có gì hấp dẫn?

Nhóm phóng viên| 20/05/2016 15:55

(HNMO) - Cuối tuần này, HNMO giới thiệu một số hoạt động, địa điểm vui chơi, thưởng thức nghệ thuật để bạn đọc tiện theo dõi.


Chương trình nghệ thuật mừng ngày hội lớn của đất nước

* Chương trình “Ngày hội non sông” diễn ra vào tối 21/5 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Đây là chương trình do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phối hợp tổ chức với chủ đề "Bản giao hưởng tình yêu" vào tối ngày 21/5 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021


Chương trình sẽ thể hiện không khí tưng bừng của toàn dân trước ngày bầu cử; ca ngợi, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của Quốc hội vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây là lần đầu tiên có một chương trình kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền về ngày bầu cử với âm nhạc, nghệ thuật.

Chương trình gồm hai phần: Phần một là những phóng sự, tư liệu tái hiện lịch sử Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam trong 70 năm và không khí tưng bừng của nhân dân trước ngày bầu cử cùng với đó là những ca khúc ca ngợi Quốc hội Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động. Phần hai là chương trình âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt với sự góp mặt của bốn ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam như ca sĩ: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồng Nhung, Quang Dũng. Các ca sĩ sẽ thể hiện các ca khúc làm nên tên tuổi của mình như: “Giọt nắng bên thềm”, “Hoa tím ngoài sân”, “Chiếc khăn Piêu”, “Ôi quê tôi”, “Cha tôi”, “Nhớ về Hà Nội”, “Nghịch nắng”, “Còn ta với nồng nàn”, “Tình nhớ”….

* Chương trình nghệ thuật tại các quận, huyện Hà Nội vào tối 22/5

- Tại khu vực trung tâm Hà Nội, các hoạt động văn hóa chào mừng được diễn ra tại những địa điểm lớn như Công viên Thống Nhất, Mỹ Đình… Cụ thể chương trình “Ngày hội non sông” do Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện tại Mỹ Đình gồm các ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ và đất nước con người Việt Nam như: “Thăng Long Việt bay lên”, “Dấu chân phía trước”, Ngày hội non sông”, “Sóng đàn Thăng Long”, “Tự nguyện”, “Quốc hội sáng ngời niềm tin”, “Nơi đảo xa”, “Bác Hồ một niềm tin bao la”…

- Chương trình nghệ thuật của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long diễn ra tại Công viên Thống Nhất với những ca khúc cách mạng. NSƯT Tấn Minh, Giám đốc Nhà hát ca múa Nhạc Thăng Long cho biết, các tiết mục sẽ được dàn dựng bài bản với những khúc ca đi cùng năm tháng được đông đảo công chúng yêu mến.

- Tại Trung tâm quận Hà Đông sẽ là chương trình biểu diễn dân ca, các trích đoạn chèo do Nhà hát chèo Hà Nội thực hiện; Quận Hoàng Mai là chương trình nghệ thuật xiếc, tạp kỹ tổng hợp; Trung tâm quận Nam Từ Liêm sẽ dựng sân khấu biểu diễn các ca khúc cách mạng do CLB ca múa nhạc Hồng Hà đảm nhiệm; Quận Tây Hồ là chương trình ca múa nhạc với chủ đề “Việt Nam trên đường chúng ta đi” do các nghệ sĩ Trung tâm văn hóa nghệ thuật Bắc Bộ biểu diễn…

Hòa nhạc cổ điển

* Hòa nhạc cổ điển của nghệ sĩ Pháp Jean-Louis Haguenauer vào 20h ngày 21/5 tại phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nghệ sĩ dương cầm Jean-Louis Haguenauer sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Hà Nội của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Hòa nhạc cổ điển của nghệ sĩ Pháp


Nổi tiếng là một nghệ sỹ dương cầm trình diễn xuất sắc nhạc cổ điển Pháp, Jean-Louis Haguenauer hiện đang trong quá trình thu âm trọn bộ tuyển tập sáng tác của Debussy. Ông cũng đã thu âm solo các tác phẩm của Liszt và các tác phẩm thính phòng của Weber, Bloch, Ropartz và cả của Stravinsky.

Jean-Louis Haguenauer nhận được sự ngưỡng mộ, trân trọng, nể phục không chỉ của công chúng mà còn của đồng nghiệp và các cộng sự. Ông đã từng là thành viên của Florence Gould Hall Chamber Players từ năm 1991 đến 1997 và của American Chamber Players từ 2003 đến 2007. Hiện nay, ông đang giảng dạy tại trường đại học Indiana ở Bloomington, Mỹ.

* “Hòa nhạc mùa xuân” tại Viện Goethe Hà Nội vào 20h ngày 21 và 22/5. Nữ ca sĩ giọng soprano Hà Phạm Thăng Long, nam ca sĩ giọng tenor Leo Hiếu Nguyễn và nghệ sĩ piano Nguyễn Huy Phương sẽ trình diễn các tác phẩm của Robert Schumann với chùm ca khúc “Tình yêu thi nhân”. Ca khúc “Frauenliebe und Leben” (Tình yêu và cuộc sống của người phụ nữ) được trình bày bởi Hà Phạm Thăng Long, kể về lần đầu gặp gỡ với tình yêu lớn của cuộc đời, về niềm khát khao, nỗi buồn và nỗi đau của trái tim cho đến nỗi mất mát người bạn đời. Hai giọng ca của đêm diễn sẽ kết thúc chương trình bằng tiết mục song ca chùm bài hát về đêm, về tình yêu và về gia đình.

Triển lãm nghệ thuật

* Triển lãm “Nguyễn Xuân Tiệp và Độc thoại” diễn ra từ ngày 12 đến 22/5/2015, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Do vậy, hai ngày cuối tuần này là cơ hội cuối cùng để những người yêu hội họa sẽ có cơ hội thưởng thức những tác phẩm mới của họa sĩ tài năng này. Tại triển lãm lần này, họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp trình làng hơn 30 bức tranh giống như những dự cảm về hiện tại và tương lai đời người, trước cuộc sống đầy biến động và gian khó, đồng thời nhắc nhở ai đó hãy kiên định dũng cảm đi theo con đường riêng của mình.

Triển lãm “Nguyễn Xuân Tiệp và Độc thoại”


Họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp, sinh năm 1956, tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1980. Là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; hội viên Liên đoàn Nghệ sĩ Quốc tế Tsai-mo. Anh đã tổ chức và tham gia rất nhiều cuộc triển lãm cá nhân và nhóm tại Việt Nam và nước ngoài.

Điện ảnh cuối tuần

* Chiếu phim “Băng tuyết và bầu trời” tại Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội – L’Espace trong 2 ngày 20/5 (phụ đề tiếng Việt) và 22/5 (phụ đề tiếng Anh) tại Trung tâm Văn hoá Pháp, Hà Nội.

Phim “Băng tuyết và bầu trời”


Đây là bộ phim của Pháp được chọn bế mạc LHP Cannes 2015 nói về cuộc đời của nhà băng học Claude Lorius. Ông rời quê hương từ năm 23 tuổi để đi tìm hiểu và nghiên cứu băng Nam cực và kể từ đó ông dành trọn đời để cống hiến cho khoa học. Bộ phim lấy đề tài về vẻ đẹp tuyệt mỹ nhưng khắc nghiệt của thiên nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu đang ở cấp báo động và ý chí không dễ khuất phục của con người.

* Phim “Nữ đại gia” - điện ảnh Việt Nam: Đây là bộ phim hình sự, hành động kịch tính mới nhất của đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Dần với “bộ đôi” nữ chính Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Trương Quỳnh Anh. Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ nhiều khúc mắc giữa hai nhân vật là nữ doanh nhân Kim Anh – do Nguyễn Cao Kỳ Duyên thủ vai, và con gái Nhi – do Trương Quỳnh Anh thủ vai. Vì công việc kinh doanh bận rộn, bà mẹ đơn thân Kim Anh không có thời gian chăm sóc con gái. Lâu dần, Nhi trở nên ăn chơi trác táng và đem lòng giận dỗi mẹ mình…

Phim "Nữ đại gia"


Phim còn có sự tham gia diễn xuất của hai chị em siêu mẫu Thúy Vinh và cựu vận động viên Wushu Thúy Hiền. Bộ phim “Nữ đại gia” sẽ chính thức ra rạp 20/5/2016 tại các rạp trên toàn quốc.

* Phim “Người dịch chuyển thời gian” – điện ảnh Hàn Quốc chính thức ra rạp vào 20/5.

Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, mang hơi hướng tâm linh. Nội dung phim nói về: Đúng vào thời khắc giao thừa của năm 1983, giáo viên Trung học Jihwan (Jo Jung-suk) cầu hôn người đồng nghiệp, cũng chính là người mà anh vẫn yêu thương - Yoonjung (Lim Soo-jung). Nhưng chỉ một vài phút sau, Jihwan nhận một nhát dao chí mạng khi đang truy đuổi gã móc túi vừa mới “chôm chỉa” ví tiền của Yoonjung.

Phim "Người dịch chuyển thời gian”


Cũng vào ngày đầu tiên của năm 2015, cảnh sát Geon-woo (Lee Jin-uk) bị bắn bởi một kẻ tình nghi. Hai người đàn ông sống ở hai thời đại khác nhau trải qua thời khắc sinh tử của cuộc đời vào cùng một thời điểm, được cứu sống tại cùng một bệnh viện. Dường như mọi việc sẽ không có gì đáng nói, nếu như sau khi trở lại từ bờ vực cái chết, họ bắt đầu “thấy” nhau qua những giấc mơ…

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Hàn trẻ đẹp: Jo Jung-suk; Lee Jin-uk và Lim Soo-jung…

Địa chỉ vui chơi

* Bảo tàng Dân tộc học tổ chức buổi tổng duyệt chương trình “Cùng chơi trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á” vào 8h30 ngày thứ 7 (21/5). Đến đây, khán giả sẽ được thưởng thức xem những chương trình vui chơi, các trò chơi dân gian của các nước.

Hoạt động vui chơi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam


* Công viên Thống Nhất tổ chức chương trình "Bé làm đồ chơi" từ 9h - 11h30, ngày 22/5/2016. Đây là lần thứ 3 sự kiện này tổ chức với mong muốn các bé biết cách làm 4-6 món đồ chơi sáng tạo, phù hợp sở thích của mình thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế. Từ những chiếc que gỗ, que kem hay lõi giấy chai nhựa bỏ đi... bé sẽ được hướng dẫn cơ bản rồi từ đó sáng tạo nên những món đồ chơi vô cùng đáng yêu dành cho mình và bạn bè.

Giải trí trên truyền hình

- 21h10 ngày 20/5: Chung kết “Thần tượng Bolero”.
- 21h10 ngày 21/5: Chương trình “Gương mặt thân quen”
- 20h ngày 22/5: Chương trình “Thần tượng âm nhạc nhí”
- 21h20 ngày 22/5: Chương trình “Nhân tố bí ẩn – The X-Factor”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần có gì hấp dẫn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.