Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương mặt thân quen: Bạch Công Khanh có xứng đáng giải quán quân?

Theo Hoàng Lê/Tuổi trẻ| 17/07/2016 11:08

Bạch Công Khanh bất ngờ đoạt giải quán quân của Gương mặt thân quen mùa 4, năm 2016. Kết quả này được xem là khá bất ngờ.


Bạch Công Khanh đoạt giải quán quân Gương mặt thân mùa 4 - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Trong đêm chung kết diễn ra tối ngày 16-7, Bạch Công Khanh hóa thành NSND Bạch Tuyết diễn trích đoạn cải lương Kiều Nguyệt Nga.

Có người khen Bạch Công Khanh khéo chọn tiết mục cải lương dân tộc để biểu diễn nên được lòng ban tổ chức, giám khảo nhưng cũng có người chê Bạch Công Khanh diễn "không giống Bạch Tuyết, hơi lố, chưa ra được cái thần, hồn của nghệ sĩ Bạch Tuyết".

Tuy nhiên giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Em dám giả làm cô Ba là em gan lắm. Vở diễn này diễn ra mấy chục năm trước. Em có nghiên cứu kỹ nhân vật, cách đứng đặc trưng của cô Bạch Tuyết để diễn đúng".

Bạch Công Khanh hóa thành NSND Bạch Tuyết - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Ngay sau đêm chung kết, Bạch Công Khanh cũng thừa nhận: "Bắt chước cách diễn của cô Bạch Tuyết rất khó. Cách ca thì tôi ca giọng thật, thỉnh thoảng hát giọng gió để thấy giống. Tôi không có dịp gặp trực tiếp nghệ sĩ Bạch Tuyết mà xem qua clip biểu diễn của cô".

Trong suốt 13 số phát sóng của chương trình Gương mặt thân quen 2016, Bạch Công Khanh không quá nổi bật ngoài việc... giả gái khá nhiều.

Bạch Công Khanh tâm sự anh từng được biết với danh nghĩa là ca sĩ độc quyền. Tuy nhiên trong suốt hai năm vừa qua, anh ở "ẩn" bởi công việc không suôn sẻ, gia đình gặp vấn đề và việc học không hoàn thành. "Đến với Gương mặt thân quen là sự đánh dấu trở lại của tôi. Tôi được thi là cảm thấy may mắn rồi", Khanh nói.

Võ Hạ Trâm thể hiện ca khúc Show me how you burlesque - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Trong đêm chung kết, Võ Hạ Trâm chọn ca sĩ Christina Aguilera để hóa thân với ca khúc Show me how you burlesque. Nhiều người cảm thấy tiếc cho tiết mục này chỉ đoạt giải nhì.

Hạ Trâm dường như đốt cháy sân khấu bằng giọng hát khỏe, vũ đạo tốt. Nhưng có lẽ do chọn hóa thân vào một ca sĩ nước ngoài và ca khúc nước ngoài khiến Hạ Trâm chỉ có một màu quen thuộc và bị điểm trừ?

Võ Hạ Trâm đoạt giải nhì - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Đặc biệt, đông đảo khán giả có mặt ở Nhà thi đấu quận 4 và màn ảnh nhỏ dành tình cảm đặc biệt cho tiết mục của Hòa Minzy.

Dù không còn cơ hội để tranh tài, nhưng Hòa Minzy tiếp tục chọn cho mình con đường khó, hóa thân thành NSND Minh Gái, với trích đoạn tuồng Hồ Nguyệt Cô hóa cáo. Cô lý giải về sự lựa chọn này: “Em chỉ mong muốn nhỏ là các bạn trẻ trong fan club hướng đến nghệ thuật tuồng truyền thống của dân tộc”.

Hòa Minzy với trích đoạn tuồng Hồ Nguyệt cô hóa cáo - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Vừa phải diễn, vừa hát, vừa múa nhưng cô gái trẻ cá tính này biểu diễn xuất sắc. Khán phòng thỉnh thoảng rộ lên những tràng pháo tay vang lên. Khi Hòa Minzy kết thúc vai diễn, cả ba giám khảo đều đứng lên vỗ tay chúc mừng.

Dù không gặp may mắn, nhưng luôn hết mình cho các tiết mục của mình, Hòa Minzy chiến được nhiều cảm tình của khán giả. Minzy đoạt giải thí sinh yêu thích nhất với tổng số phần trăm bình chọn 31,5%.

Hà Thúy Anh hóa thân thành Lệ Quyên, với liên khúc hai bài Tình lỡ và Nếu em được lựa chọn, đoạt giải ba, đồng thời đoạt luôn giải thí sinh nỗ lực nhất.

Phan Ngọc Luân hóa thành Tùng Dương thể hiện ca khúc Mái đình làng biển - Ảnh: NGỌC DƯƠNG


Đêm chung kết Phan Ngọc Luân tạo được ấn tượng. Mặc chiếc áo dài có hình ảnh bản đồ VN, Phan Ngọc Luân khéo léo lồng ghép thông điệp Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, được khán giả vỗ tay nồng nhiệt.

Sau hóa thành Tùng Dương hát liên khúc hai bài Chiếc khăn piêu và Mái đình làng biển, Ngọc Luân cuối cùng nhận giải tư.

Anh chàng vui tính, hồn nhiên, dễ thương Đỗ Duy Nam hóa thân thành ca sĩ bảnh trai, phong độ và có nhiều hình xăm Tuấn Hưng, hát bài Nắm lấy tay anh. Đỗ Duy Nam đạt giải thí sinh thân thiện nhất. 

Đỗ Duy Nam hát bài Nắm lấy tay anh - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Hà Thúy Anh hóa thân thành Lệ Quyên đoạt giải ba cộng với giải thí sinh nỗ lực nhất - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Ngọc Luân giành giải tư - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mặt thân quen: Bạch Công Khanh có xứng đáng giải quán quân?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.