Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hot boy” 16 tuổi khiến sân khấu Sing my song “bùng nổ”

Hoàng Lân| 06/12/2016 08:03

(HNMO) - Tối 5/12, tập 3 chương trình “Sing my song – Bài hát hay nhất” đã lên sóng VTV3. Cuộc thi tiếp tục mang đến những câu chuyện hay, những giai điệu mới, đặc biệt, khán giả truyền hình tiếp tục gặp lại những gương mặt quen thuộc.

Thế Lân khiến sân khấu "Sing my song" bùng nổ


Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trên sân khấu “Bài hát hay nhất” là tiết mục cuối  cùng của thí sinh 16 tuổi - Đoàn Thế Lân - đến từ Quảng Ngãi. Khó để nhận ra Thế Lân là thí sinh The Voice Kids 2014 – học trò của Lam Trường, bởi “hot boy nhí” ngày nào giờ đây đã trưởng thành và sở hữu ngoại hình điển trai, cuốn hút trên sân khấu. Thế Lân cho biết, với cậu, âm nhạc là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, đam mê và sáng tác đơn giản là cầm đàn lên, ngân nga những ca từ yêu thích.

Thế Lân mang đến cuộc thi ca khúc “Và tôi đi”. Với phong cách trình diễn tự tin, vừa đánh đàn vừa hát, cậu đã “thiêu đốt” cả sân khấu, khiến 4 huấn luyện viên (HLV) đứng ngồi không yên, tất cả đều gạt cần để chọn.
Thế Lân cho biết: “Đây là sáng tác bắt nguồn từ kỉ niệm lúc bé qua những chuyến đi cùng bố. Tuy rằng khi lớn lên, những chuyến đi ngày càng thưa thớt, sự hào hứng thay thế bằng những mối lo toan, nhưng em sẽ luôn cố gắng và không khuất phục trước những thử thách của cuộc sống”.


Các HLV tranh luận kịch liệt để chiêu dụ Thế Lân về đội mình


Kết thúc phần trình diễn, trước sự đáng yêu của Thế Lân, 4 HLV đều tỏ ra phấn khích. HLV Lê Minh Sơn chia sẻ: “Em phát triển ca khúc rất hay bắt buộc tôi phải gạt cần. Tôi không nghĩ là em làm chủ sân khấu tốt như thế. Tôi nhìn thấy ở em những điều có thể phát triển được và em là một tài năng”.

Giáng Son chia sẻ: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi bạn mới 16 tuổi. Thông điệp trong ca khúc khiến tôi rất thích thú. Hơn nữa, âm nhạc của bạn rất trẻ trung, năng động và văn minh. Tôi thật sự rất thích bạn”.

Quá phấn khích, nhạc sĩ Đức Trí cũng không ngần ngại dành lời khen cho Thế Lân: “Sự kết hợp hòa âm và giai điệu của bạn rất thông minh, chuyên nghiệp. Bạn đã đánh lừa chúng tôi, lúc đầu bạn cho chúng tôi tưởng là một ca khúc nghệ thuật nhưng sau đó lại vô cùng giải trí. Một người sáng tác, điều quan trọng nhất là sức hút, điểm để người nghe nhớ và bạn đã có điều đó”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bình tĩnh hơn, anh dụ Thế Lân bằng cách nói điềm đạm: “Về với chú, con thoải mái làm sai vì người trẻ được phép sai, có sai thì mới trưởng thành và giỏi được. Chú sẽ không khen con nhiều mà sẽ chỉ ra những nhược điểm để con phấn đấu”. Cuối cùng, Đoàn Thế Lân quyết định về đội của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong sự cổ vũ của khán giả.


Trương Thảo Nhi lột xác với hình ảnh dịu dàng


Ngoài phần thi “bùng nổ” của Đoàn Thế Lân, tập 3 của Sing my song còn chứng kiến nhiều gương mặt quen thuộc. Từng làm “náo loạn” sân khấu The Voice 2013 và chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc “Bốn chữ lắm”, nhưng Trương Thảo Nhi xuất hiện tại Sing My Song với một hình ảnh hoàn toàn mới, nhẹ nhàng và trưởng thành hơn. Nữ ca sĩ thể hiện sáng tác của mình mang tên “Tự sự tuổi 25”. Ca từ và giai điệu da diết, nhẹ nhàng như đưa người nghe vào một chốn “thần tiên” đã hoàn toàn chinh phục được 4 HLV khó tính của chương trình.

Kết thúc phần trình diễn, HLV Giáng Son hào hứng nhận xét: “Tôi nhớ hồi gặp Thảo Nhi từ lúc còn bé tí, mới có mười mấy tuổi và hát “Giấc mơ trưa” rất trong trẻo. Hôm nay, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi đứng trên sân khấu là Trương Thảo Nhi với ca khúc tự sáng tác có cá tính riêng biệt của mình”. Những nhận xét chân thành của nhạc sĩ Giáng Son khiến Thảo Nhi quyết định về đội của nữ HLV duy nhất trong chương trình.

Tập 3 của “Sing my song” bất ngờ chào đón sự xuất hiện của nhóm nhạc đình đám MTV. Nhóm chia sẻ, đã rất lâu rồi, các thành viên mới tham gia một cuộc thi âm nhạc. Nhóm rất hào hứng và hy vọng đây sẽ là một sân chơi để MTV thể hiện được cá tính. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Dân sẽ cùng với MTV tham gia tại cuộc thi này.


Nhóm MTV gây sửng sốt vì dự thi "Bài hát hay nhất"


Nhóm thể hiện một ca khúc mới do Nguyễn Dân sáng tác mang tên “Cám ơn ngày mới”. Bốn thành viên đều mong muốn ca khúc này sẽ trở thành “hit” tiếp theo của MTV. Không khí rộn ràng, tươi vui của ca khúc đã khiến 4 HLV phải gạt cần và không ngừng vỗ tay và nhún nhảy theo nhịp điệu rộn ràng trên sân khấu.

Cả 4 HLV đều rất bất ngờ khi một nhóm nhạc đã thành danh và nổi tiếng như MTV lại đến với chương trình với tư cách là thí sinh. Trước sự phấn khích của giám khảo và khán giả tại trường quay, trưởng nhóm MTV chia sẻ: “Nhóm đang có một vài dự án mới để trở lại. Khi MTV gửi ca khúc cho các producer trong dự án mới thì được khuyên thi thử chương trình này. Hơn mười năm mới đi thi, lại gặp những em trẻ hơn mình mười mấy tuổi, nhóm cảm thấy mình cũng trẻ lại”.

Dù từng rất thân thiết với Giáng Son của nhóm Năm dòng kẻ, hay lắng nghe những lời “mật ngọt” của HLV Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong, nhóm MTV vẫn quyết định về với đội của nhạc sĩ Đức Trí để tìm sự tươi mới trong âm nhạc.

Trong tập 3 của chương trình “Bài hát hay nhất”, các HLV còn có cuộc gặp gỡ thú vị với cháu gái của nhà thơ lão làng Phan Vũ – tác giả của bài thơ “Em ơi Hà Nội phố”. Dù Nhật Hà không được chọn nhưng các HLV tỏ ra khá bất ngờ khi cô là cháu gái cả nhà thơ nổi tiếng. Nhà thơ Phan Vũ đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn xuất hiện tại trường quay để cổ vũ cho cháu gái và giao lưu với các nhạc sĩ, khán giả của chương trình.

Tập 4 “Sing my song – Bài hát hay nhất” sẽ lên sóng lúc 21h15 ngày 11/12 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hot boy” 16 tuổi khiến sân khấu Sing my song “bùng nổ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.