Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài 1: Bất chấp đau đớn… có đẹp hơn?

Hoàng Lân| 08/08/2017 06:58

(HNMO) - Câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ không còn mới nhưng một lần nữa nó lại dấy lên làn sóng dư luận khi ca sĩ Đức Phúc tiến hành một cuộc chỉnh hình thay đổi hoàn toàn khuôn mặt.



Ca sĩ Đức Phúc với sự hoán đổi bất ngờ.


Giấc mơ hóa thiên nga


Cuối tháng 7, ca sĩ Đức Phúc từ nước ngoài về nước với một khuôn mặt hoàn toàn mới trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Giới nghệ sĩ cũng “rúng động” trước gương mặt được “đập đi xây mới” của chàng ca sĩ. Họ gửi nhiều lời chúc mừng tới Đức Phúc vì hai lý do: anh chàng là số hiếm những người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thành công, tức là đẹp hơn hẳn so với gương mặt cũ; lý do thứ 2, Đức Phúc phải đấu tranh tâm lý rất nhiều khi vượt qua sự định kiến, chê bai có phần “ác khẩu” của nhiều người để thực hiện giấc mơ sở hữu gương mặt “nam thần” trong giới showbiz. Không biết Đức Phúc phải chịu bao nhiêu đau đớn, bao nhiều tủi hổ, bao nhiêu tiền bạc để dũng cảm “lột xác” theo đúng nghĩa đen? Bố mẹ Đức Phúc liệu có hạnh phúc hơn, hay bản thân chàng ca sĩ có thật sự hạnh phúc khi sở hữu gương mặt nhân tạo, phủ nhận hoàn toàn nhận diện mà bố mẹ sinh ra? Điều này chỉ có Đức Phúc là rõ nhất. Có điều chắc chắn, giấc mơ “vịt hóa thiên nga” của quán quân Giọng hát Việt dù được cho là thành công nhưng đó là sự đánh đổi của nhiều thứ, mà có lẽ thời gian sẽ là câu trả lời rõ nhất và Đức Phúc sẽ là người cảm nhận rõ nhất sự đánh đổi ấy.

Nhiều nghệ sĩ hiện thực hóa giấc mơ "hóa thiên nga".


Nhu cầu làm đẹp là điều rất đỗi bình thường của con người. Giới nghệ sĩ với công việc làm nghệ thuật đặc thù nên việc “cải tạo, tu bổ” nhan sắc để đẹp hơn, lộng lẫy hơn trong mắt công chúng cũng rất dễ hiểu. Tuy nhiên, cùng vì kỹ thuật làm đẹp ngày một hiện đại, kéo theo nhu cầu chỉnh sửa của con người gần như không còn giới hạn. Nếu như trước kia, việc phẫu thuật thẩm mỹ, “dao kéo” chỉ có nữ giới thì giờ đây nam giới cũng nhờ thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình. Trước kia, việc thẩm mỹ thường phổ biến là nâng mũi, cắt mí, làm răng, nâng ngực, hút mỡ… thì ngày nay nhiều người lựa chọn sự thay đổi táo bạo hơn như mài xương hàm, gọt cằm để có khuôn mặt V-line, kéo chân để cải thiện chiều cao, cắt bỏ xương sườn để có vòng eo như ý…

Trước Đức Phúc, rất nhiều nghệ sĩ Việt gây chú ý nhờ việc thẩm mỹ như Phi Thanh Vân, Hồ Quỳnh Hương, Thủy Tiên, Hương Tràm… Gần đây, một loạt ca sĩ còn công khai chuyện thẩm mỹ như Khánh Linh, Quế Vân, MayA… Các nghệ sĩ nam cũng không còn e ngại giấu chuyện phẫu thuật để nâng cấp ngoại hình như Hoàng Tôn, Tùng Anh… Một số còn mang chuyện phẫu thuật chỉnh hình để gây chú ý như Tùng Sơn…

Mỗi người sẽ có những mục đích, nhu cầu khác nhau khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ cần có tiền, đủ dũng cảm chịu đau, dũng cảm từ bỏ những đường nét tự nhiên của tạo hóa thì giấc mơ “vịt hóa thiên nga” không còn quá xa vời.

Nỗi đau “một đi không trở lại”

Cựu người mẫu Thúy Hằng bày tỏ quan điểm rằng, việc làm đẹp là quyền chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, khi quyết định chỉnh sửa điều gì đó trên cơ thể, mỗi người phải cân nhắc kỹ vì có những thay đổi có thể sẽ không trở lại như cũ được.

Diễn viên Phi Thanh Vân sau 10 năm trải qua hàng chục ca phẫu thuật thẩm mỹ, giờ cô phải chịu đựng nỗi đau về thể xác do nhiều bộ phận bị sưng tấy.


Thực tế, trong làng giải trí đã có không ít trường hợp thẩm mỹ thất bại. Có người không những không đẹp lên mà trở thành “thảm họa thẩm mỹ”. Một hot girl từng chia sẻ, cô là nạn nhân của những ca phẫu thuật thẩm mỹ không thành. Sau vài cuộc chỉnh hình khuôn mặt, hot girl này phải cắt bỏ cằm do bị hoại tử. Sau lần thất bại ấy, cô còn phải trải qua 5 lần phẫu thuật khác chỉ với mong ước được trở lại khuôn mặt ban đầu, nhưng vẫn không thành công.

Trong làng giải trí, một trong những ca sĩ kém may mắn khi phẫu thuật thẩm mỹ là Q.H. Trở thành “con nghiện” thẩm mỹ, Q.H chịu nhiều nỗi đau cả về thể xác và tinh thần khi liên tiếp có những cuộc thay đổi khuôn mặt. Không ai biết nữ ca sĩ trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật, nhưng so với thuở ngày xưa, gương mặt của cô thay đổi gần như toàn bộ. Tuy nhiên, gương mặt hiện tại của cô lại bị thiếu cân đối khiến nữ ca sĩ mất đi vẻ tự nhiên. Từ khi thay đổi khuôn mặt, Q.H gần như ngại tiếp xúc với truyền thông, không muốn ai nói về ngoại hình, cô kín tiếng trong các hoạt động biểu diễn, ít đi hát hơn.

Ca sĩ Hoàng Tôn công khai việc thẩm mỹ. Anh cho biết, lần phẫu thuật hỏng khiến mũi, cằm phù nề, sưng đỏ.


Để thay đổi những đường nét trên cơ thể, dù là những nét đơn giản trên khuôn mặt như nâng mũi, cắt mí, độn cằm… thì nhiều người phải chịu những nỗi đau về thể chất triền miền. Diễn viên Phi Thanh Vân được mệnh danh là “Nữ hoàng dao kéo” đã hoảng hốt khi thấy mũi có biểu hiện biến dạng, phù nề. Mới đây, nam ca sĩ Hoàng Tôn sau cuộc phẫu thuật không may mắn, mũi và cằm bị sưng tấy, đã phải kêu cứu trên trang cá nhân, nhờ người tìm cơ sở điều chỉnh lại khuôn mặt bị lỗi. Câu chuyện chân thực kể về quá trình thay đổi gương mặt của Hoàng Tôn từng gây rúng động làng giải trí vào năm 2016.

Nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện bản thân là điều rất đỗi bình thường, bởi suy cho cùng đó cũng là cách để mỗi người yêu bản thân, mong muốn mình hoàn thiện hơn, tự tin hơn. Khi tư duy, tiêu chuẩn và cách nhìn nhận về cái đẹp của mỗi người một khác thì việc nhờ đến công nghệ chỉnh sửa nhan sắc không còn là điều lạ lẫm trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, không phải sự chỉnh sửa nào cũng là khôn ngoan, không phải cứ nhờ dao kéo can thiệp thì sẽ có ngoại hình hoàn hảo. Bài học từ những cuộc phẫu thuật thất bại, những nỗi đau về thể chất và tinh thần kéo dài có lẽ là điều để nhiều người cân nhắc kỹ khi quyết định chỉnh sửa cơ thể, nhất là khi sự chỉnh sửa ấy chỉ để gây chú ý, vì muốn chiều theo sự hiếu kỳ của đám đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài 1: Bất chấp đau đớn… có đẹp hơn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.