Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không công nhận danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp

Hoàng Lân| 31/08/2017 17:54

(HNMO) - Chiều 31-8, Cục Nghệ thuật biểu diễn chính thức có ý kiến về việc cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp tổ chức tại Thái Lan với sự tham gia của 20 người mẫu, diễn viên Việt Nam.

Theo đó, đây là cuộc thi không đúng quy định pháp luật, vì vậy danh hiệu được trao trong cuộc thi nói trên không có giá trị pháp lý tại Việt Nam.

Các danh hiệu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp không được công nhận.


Như HNMO đưa tin, tối 29-8, cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp (Miss beauty woman) 2017 tổ chức tại Phuket - Thái Lan đã trao danh hiệu Hoa hậu cho thí sinh Việt Nam là Phạm Anh Thư, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Các danh hiệu Á hậu 1 được trao cho diễn viên Yan My và Á hậu 2 là Đậu Mỹ Linh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao danh hiệu Á hậu 3, Á hậu 4 và Á hậu 5. Khi thông tin này được đưa rầm rộ trên một số trang báo và trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt dấu hỏi về tính hợp pháp của cuộc thi sắc đẹp nói trên. Đây là cuộc thi nhan sắc do một công ty người mẫu trong nước đứng ra tổ chức với sự tham gia của khoảng 20 thí sinh (đều là người Việt). Trong đó, hoa hậu Ngọc Hân và MC Phan Anh được mời làm giám khảo.

Chiều 31-8, Cục NTBD chính thức có ý kiến về vấn đề này. Phía Cục NTBD nhận định: Trong những năm gần đây, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã liên kết với một số tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để tổ chức các đêm thi hoa hậu, nữ hoàng, người đẹp… sau đó đưa các cá nhân là công dân Việt Nam sang tham dự và trao giải thưởng Hoa hậu, Nữ hoàng… Việc tổ chức đưa các cá nhân Việt Nam ra nước ngoài dự thi không đúng quy định pháp luật, không chặt chẽ đã tạo cơ hội cho một số cá nhân được trao danh hiệu trong các cuộc thi này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và việc làm này cũng ảnh hưởng đến những cá nhân được trao danh hiệu “Hoa hậu, Hoa khôi…” đúng quy định pháp luật, có hoạt động nghề nghiệp chân chính.

Lãnh đạo Cục NTBD cũng khẳng định: “Các cá nhân người Việt Nam ra nước ngoài dự thi và doanh nghiệp đưa các cá nhân dự thi các cuộc thi sắc đẹp nêu trên đã vi phạm quy định pháp luật vì vậy danh hiệu được trao trong các cuộc thi trên không có giá trị pháp lý tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ đề nghị Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi “ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không có giấy phép” và “công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có” quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2013 và Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cục NTBD cho biết, sẽ đề nghị thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội kiểm tra và ra quyết định xử phạt theo đúng quy định đối với những tổ chức, cá nhân thi "chui". Cục cũng đề nghị cơ quan truyền thông khi viết bài phản ánh không gắn danh hiệu do các cá nhân tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không công nhận danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.