Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Bill Clinton giao lưu với sinh viên tại Hà Nội

Đình Hiệp| 15/11/2010 06:20

Sáng 14.11, tại khuôn viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, cựu Tổng thống Bill Clinton đã có cuộc gặp các cựu quan chức, khách mời và hơn 600 sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã cùng tham dự buổi gặp.


Phát biểu tại buổi gặp, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton bày tỏ vinh dự được tới thăm Việt Nam dịp này để đánh dấu sự kiện 15 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Ông nói: "Việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam là thời khắc tự hào nhất trong cuộc đời tổng thống của tôi".

Cựu Tổng thống Bill Clinton cho rằng, việc bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã cho cả thế giới biết về tính nhân văn có thể vượt qua mọi khác biệt. Cựu Tổng thống Bill Clinton nhấn mạnh: "Chúng ta đã cùng hợp tác về giáo dục, y tế, an ninh, rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và tìm hài cốt của quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Điều này cho thấy sự sẵn sàng trong việc tăng cường hiểu biết giữa hai nước".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Bill Clinton giao lưu với sinh viên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.