Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic cho khối THPT

H.H| 28/12/2011 10:39

(HNMO) – Sau 3 năm được tổ chức thành công ở khối tiểu học và THCS, cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic đã chính thức được mở rộng sang khối THPT. Lễ phát động cuộc thi đã được tổ chức sáng 28/12 tại trường THPT Quốc gia Chu Văn An (Hà Nội).

Trang chủ website www. ViOlympic.vn


Với việc mở rộng đối tượng tham gia sang khối THPT, ViOlympic đã trở thành sân chơi chung cho học sinh yêu Toán tại các cấp trên toàn quốc. Các dạng bài thi sẽ được vận dụng linh hoạt, phù hợp với đặc điểm kiến thức của học sinh khối này. Các em có thể truy cập trang web www. ViOlympic.vn để làm các bài thi trực tuyến dưới dạng game, kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các em hoàn thành bài thi. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện), những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham gia kỳ thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5,9,11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước với hội đồng ra đề riêng do Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo.

Năm 2008, nhằm hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục, Bộ GD-ĐT kết hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức cuộc thi giải toán qua mạng Internet – ViOlympic dành cho học sinh cấp tiểu học và THCS. Năm 2010-2011 là năm thứ 3, ViOlympic được tổ chức với số lượng học sinh dự thi tăng đột biến. Kết thúc năm 2010, số lượng thành viên tham gia ViOlympic laf 4,5 triệu em, đến nay con số đoa đã lên tới gần 8 triệu. Mỗi ngày có trên 45.000 học sinh tham gia dự thi trên ViOlympic.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic cho khối THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.