Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gỡ vướng mắc cho thí sinh cao học được miễn thi ngoại ngữ

Khánh Vũ| 17/03/2012 04:51

(HNM) - Ngày 16-3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với 14 cơ sở đào tạo vừa bị yêu cầu hủy kết quả trúng tuyển của hàng nghìn học viên cao học do đã cho phép miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ tháng 8 và 9-2011.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GD-ĐT phê bình thủ trưởng các cơ sở đào tạo đã vi phạm quy định về thi tuyển sinh môn ngoại ngữ tại khoản 2 Điều 8, Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ ban hành kèm theo Thông tư số 10/2011/TT-BGD ĐT ngày 28-2-2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Để bảo đảm việc tuân thủ quy định của Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, Bộ trưởng yêu cầu các trường rà soát và tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ ngoại ngữ của thí sinh đã được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh nêu trên, gửi kết quả kèm theo các tài liệu liên quan về Bộ GD-ĐT trước ngày 5-4-2012 để xem xét giải quyết.

Trước đó, lãnh đạo một số trường cho rằng, sự không rõ ràng giữa Quyết định 45/2008 (có quy định một số đối tượng được miễn thi ngoại ngữ) và Thông tư số 10/2011/TT-BGD ĐT dễ gây nhầm lẫn. Thông tư chỉ nêu ra các môn thi mà không nói rõ việc không được miễn thi môn ngoại ngữ nữa. Một số trường ĐH đã có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT công nhận kết quả của những thí sinh nói trên để bảo đảm quyền lợi cho họ, đồng thời đề xuất giữ nguyên quy định miễn thi ngoại ngữ.

14 trường ĐH thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi nói trên là ĐH Bách khoa, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Học viện Quân y, ĐH Y Thái Bình, Học viện Y học cổ truyền Việt Nam, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Học viện An ninh, ĐH Nha Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng mắc cho thí sinh cao học được miễn thi ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.