Bốn giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Thứ Năm 07:32 09/08/2012
(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là các bệnh lây qua đường tiêu hóa, nhằm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan trong trường học vì đây là thời điểm HS cả nước đang chuẩn bị tựu trường năm học 2012-2013, Bộ GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các Sở GD-ĐT triển khai 4 giải pháp.

Thứ nhất, chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe cho HS, thông báo ngay cho cơ quan y tế sở tại khi phát hiện có HS mắc bệnh để xử lý kịp thời; thứ hai, giáo dục HS làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực về phòng, chống dịch bệnh giữa nhà trường - gia đình - cộng đồng, hướng dẫn HS có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh; thứ ba, bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; thứ tư, thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, nhất là các công trình cấp nước, nhà vệ sinh. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các giải pháp trên, đặc biệt tại các trường mầm non và tiểu học.
 

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Không thể trục lợi dựa trên sự trắc ẩn của cộng đồng

(HNM) - Mua dưa hấu ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, một phong trào tương thân tương ái được nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị cũng như người dân sôi nổi thực hiện trong những ngày qua. Nhờ đó, một khối lượng lớn dưa hấu của bà con nông dân ở Quảng Nam có nguy cơ thối bỏ

Mỗi giáo viên phải là người tiên phong trong tiến trình đổi mới

(HNM) - Qua gần một năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chúng ta bắt đầu nhận thấy những tác động tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít những khó khăn, nhất là việc đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy của giáo viên...

Mong có nhiều người như chị Giấm

(HNM) - Lần nào về quê - đội 4, thôn Bầu (xã Kim Chung, huyện Đông Anh) Người Xây Dựng đều gặp chị Lê Thị Giấm, dáng người gầy guộc, nhỏ thó, đang quét ngõ nhà mình và cả một đoạn dài con đường giữa làng. Thấy vậy, Người Xây Dựng hỏi: