Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ kiểm tra các dự án xây dựng nhà ở SV bằng nguồn TPCP

L.H| 25/10/2012 13:04

(HNMO) - Bộ Xây dựng vừa có công văn số 1830/BXD-QLN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an có danh mục dự án nhà ở sinh viên được đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) báo cáo về các dự án này...

Thực tế, sau hơn 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 18/4/2009 của Chính phủ và Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê, hiện đã có nhiều dự án hoàn thành bàn giao và được đưa vào sử dụng. Để chuẩn bị báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ kế hoạch đầu tư nhà ở sinh viên cho giai đoạn tiếp theo, Bộ Xây dựng đề nghị các cơ quan phải báo cáo về các dự án đã hoàn thành bàn giao và đã đưa vào sử dụng.


Làng sinh viên Hacinco, Hà Nội.


Trước tiên là tình hình triển khai và mô hình hoạt động của đơn vị quản lý khai thác, vận hành quỹ nhà ở sinh viên sau đầu tư; việc ban hành Quy chế quản lý vận hành khai thác sử dụng nhà ở cho sinh viên. Đánh giá mô hình hoạt động của đơn vị với mô hình được quy định tại Thông tư số 13/2009/TT-BXD ngày 30/6/2009 của Bộ Xây dựng. Kiến nghị về mô hình quản lý phù hợp đối với địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo khai thác, sử dụng có hiệu quả quỹ nhà ở này.

Bên cạnh đó, hiệu suất sử dụng ký túc xá như: Tỷ lệ giữa số sinh viên đã được bố trí vào ở với tổng diện tích sàn xây dựng (m2) đã được đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng cũng cần được thống kê.

Bên cạnh đó, đối với các dự án chưa hoàn thành bàn giao: Kiểm tra, đôn đốc, giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh khi triển khai các dự án phát triển nhà ở sinh viên theo thẩm quyền; bảo đảm các dự án nhà ở sinh viên triển khai đúng tiến độ, chất lượng, tránh lãng phí, thất thoát trong quá trình thi công xây dựng công trình; nghiệm thu khối lượng đã hoàn thành để thanh, quyết toán vốn đầu tư theo quy định của pháp luật. Dự kiến thời gian hoàn thành, bàn giao đưa dự án vào hoạt động sử dụng và dự kiến mô hình quản lý sau đầu tư.

Trong thời gian sắp tới, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức đoàn công tác để kiểm tra tại các dự án về tiến độ thi công, việc quản lý chất lượng công trình, mô hình quản lý sử dụng sau đầu tư…

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 2 Bộ: Quốc phòng, Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai báo cáo bằng văn bản gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/11/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ kiểm tra các dự án xây dựng nhà ở SV bằng nguồn TPCP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.