Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thay lời tri ân” - vinh danh những nỗ lực cho ngành giáo dục VN

T.M| 20/11/2012 12:41

(HNMO)- Nhân kỷ niệm và tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, VTV2 đã tổ chức chương trình Thay lời tri ân và trao giải thưởng vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Aprotrain-Aptech là một đơn vị Quốc tế duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng này.



(HNMO)- Nhân kỷ niệm và tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, VTV2 đã tổ chức chương trình Thay lời tri ân và trao giải thưởng vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Aprotrain-Aptech là một đơn vị Quốc tế duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Chương trình do TW hội khuyến học VN, Bộ Giáo Dục và Đào tạo phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm giúp đỡ và tôn vinh các thầy cô giáo tiêu biểu của Việt Nam. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn lao đối với cộng đồng các thầy cô giáo trong cả nước. Tới dự có Nguyên phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Thứ trưởng bộ Giáo dục Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cùng đại diện những nhà giáo tiêu biểu trong cả nước.

Trên cả nước, có rất nhiều những thầy cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn luôn vững vàng vươn lên trong cuộc sống, bền bỉ gieo chữ trồng người. Chương trình “Thay lời tri ân” như là một động lực, một niềm cổ vũ lớn lao với các bậc thầy cô, khẳng định xã hội luôn cần, quan tâm, và trân trọng nghề giáo.

Cũng trong sự kiện này, những tập thể xuất sắc được vinh danh vì đóng góp cho giáo dục Việt Nam. Điểm đặc biệt, bên cạnh các tổ chức lớn của VN như Tổng cục dạy nghề…., lần đầu tiên 1 tổ chức giáo dục quốc tế được vinh danh – Hệ thống Đào tạo lập Trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech.

Aprotrain-Aptech từ lâu được biết đến đơn vị đào tạo CNTT hàng đầu thế giới, có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm, đi đầu trong giảng dạy các công nghệ lập trình mới nhất theo giáo trình chuẩn quốc tế. Các sinh viên của Aprotrain-Aptech là các bạn sinh viên CNTT của các trường đại học Việt Nam. Các thế hệ sinh viên Aprotrain-Aptech tốt nghiệp luôn là mục tiêu tuyển dụng của các doanh nghiệp phần mềm trong nước và thế giới. Theo thống kế 2011, 93% sinh viên ra trường có việc làm ngay, số còn lại tiếp tục học tại các trường ĐH danh tiếng nước ngoài như Greenwich (Anh), RMIT (Australia)…

Bên cạnh đóng góp về đào tạo, Aprotrain-Aptech còn có nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ việc học CNTT như: đào tạo miễn phí công nghệ cho sinh viên, hay phối hợp cùng các cơ quan chức năng (Đài truyền hình VN, các Sở GD…) định hướng nghề cho các bạn trẻ, cấp học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt ngày 5/11/2012 vừa qua, Aprotrain-Aptech đã công bố quỹ học bổng Let’s do I.T 2012 nhằm giúp sinh viên yêu thích CNTT theo đuổi đam mê với giá trị lên tới 40.000.000 vnđ/ suất. Đến thời điểm này, Qũy học bổng Let’s do I.T đã nhận được hơn 500 đăng ký thi học bổng trên toàn quốc và dự kiến khoảng 1000 khi đến cuối tháng.

Chia sẻ về giải thưởng, Ông Chu Tuấn Anh, Giám đốc Aprotrain-Aptech nói “Sự ghi nhận vinh dự này cho những nỗ lực bền bỉ của Aprotrain-Atech trong suốt thời gian qua là nguồn động viên lớn để Aprotrain-Aptech tiếp tục phấn đấu đem lại công nghệ, kỹ năng giúp các bạn trẻ VN thành công trong sự nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thay lời tri ân” - vinh danh những nỗ lực cho ngành giáo dục VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.