“Học nghề - Tương lai và lựa chọn của bạn trẻ”

Thứ Hai 16:04 04/02/2013
(HNMO) - Để góp phần triển khai giải pháp “Nâng cao nhận thức về phát triển dạy nghề” của Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020, Tổng cục Dạy nghề và Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa thống nhất phối hợp tổ chức Cuộc thi “Học nghề - Tương lai và lựa chọn của bạn trẻ” dành cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên cả nước.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ trong cả nước về tầm quan trọng của việc học nghề, định hướng nghề nghiệp và việc làm; nâng cao trình độ tay nghề, tạo nhiều cơ hội cho thanh niên có việc làm, nâng cao thu nhập, qua đó khẳng định giỏi nghề sẽ mang lại một tương lai tươi sáng.

Thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên cả nước. Các thí sinh tham dự cuộc thi theo nhóm, mỗi nhóm không quá 05 học sinh/sinh viên dưới sự hướng dẫn của từ 01 đến 02 giáo viên. Các thành viên của nhóm dự thi có thể từ một hay nhiều lớp trong trường; khuyến khích các nhóm dự thi có thành viên từ các dân tộc, tôn giáo khác nhau, có giới tính khác nhau và có hoàn cảnh đặc biệt. Nhóm thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt hoặc khuyết tật sẽ được xem xét hỗ trợ hoàn thành phần dự thi bởi Hội đồng Anh tại Việt Nam (liên hệ qua email chi.nguyen@britishcouncil.org)

Sản phẩm dự thi là một phim (video clip) có độ dài không quá 05 phút với nội dung quảng bá cho lựa chọn học nghề. Tất cả các videos dự thi sẽ được đăng tải trên trang web http://hocnghe.tcdn.gov.vn/Pages/default.aspx.
 
Cơ cấu giải thưởng:

- Một giải nhất: 50 triệu đồng
- Một giải nhì: 30 triệu đồng
- Một giải ba : 20 triệu đồng
- Một giải được bình chọn trực tuyến nhiều nhất: 10 triệu đồng
- Một giải cho người bình chọn đoán đúng phim đạt giải và đúng gần nhất số người bình chọn cho phim đạt giải: 10 triệu đồng

Thời gian tiến hành cuộc thi:


- Thời gian triển khai tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề : Từ ngày 5/12/2012 đến ngày 31/01/2013.
- Hạn cuối cùng nộp sản phẩm dự thi là 31 tháng 01 năm 2013 (Tính theo dấu bưu điện).
- Lễ trao giải: Lễ trao giải sẽ được thực hiện tại trường được nhận giải, dự kiến vào trung tuần Tháng Ba năm 2013.
 

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: