Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng tạo không đợi tuổi

H.Đ| 17/04/2013 11:34

(HNMO) - Nhiều bậc phụ huynh chắc không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng các mô hình phát minh: Máy điều hòa lòng đất, Nhà vệ sinh con nhện, Xe ôtô con ong…đều là ý tưởng sáng tạo đến từ các em học sinh cấp I.

Em Trần Lộc Quang Anh, Lạng Sơn với tác phẩm Máy điều hòa lòng đất đã xuất sắc giành Giải Nhất lop 1-3


Khi độ tuổi “tỉ lệ nghịch” với mơ ước


Có lẽ trong con mắt của nhiều người lớn thì trẻ em chỉ biết ăn, học, và chơi…Nhưng thực tế, chỉ cần dành một chút thời gian quan sát và tìm hiểu bạn sẽ thấy trẻ em của chúng ta ngày nay đã, đang và sẽ có nhiều ý tưởng nhân văn, mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Trò chuyện với Trần Lộc Quang Anh (9 tuổi, đến từ Lạng Sơn) – chủ nhân của Ý tưởng “Máy điều hòa lòng đất”, giành giải nhất trong cuộc thi Ý Tưởng trẻ thơ 2012, bạn hào hứng chia sẻ “Trái đất đang nóng dần lên khiến khí hậu càng ngày càng biến đổi. Em mong muốn tạo ra một chiếc máy điều hòa cho lòng đất để ngăn sự hoạt động của các núi lửa, giúp giữ nhiệt độ trái đất ở mức cân bằng và bảo vệ môi trường không bị ô nhiễm nữa”. Rõ ràng, không có giới hạn nào cho những sáng tạo trẻ thơ, các em được thoải mái tưởng tượng và vẽ lên mọi mơ ước của mình.

Ai cũng có thể là “nhà phát minh tí hon”

Khi tham gia vào Ý tưởng Trẻ thơ 2013 - sân chơi bổ ích dành cho học sinh Tiểu học, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm kì thú với 3 Vòng thi như các năm trước: Hình thành & Thể hiện ý tưởng, Thực hiện & Đánh giá mô hình và Chung kết & Trao giải. Mỗi vòng thi sẽ là những chặng phiêu lưu hấp dẫn, nơi các “nhà phát minh tí hon” được thỏa sức sáng tạo và đem tới những “phát minh” rất trẻ thơ mà lại gắn liền với thực tiễn cuộc sống.

Năm nay, Cuộc thi hướng sự quan tâm và suy ngẫm của các em nhỏ vào ý tưởng giúp cuộc sống tốt đẹp hơn từ đó khuyến khích các em đưa ra những giải pháp góp phần bảo vệ và xây dựng tương lai hạnh phúc thông qua lăng kính sáng tạo của chính các em.

Đến với Ý tưởng Trẻ thơ, các em nhỏ có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/ nhóm). Mỗi nhóm hoặc mỗi thí sinh sẽ được gửi tối đa 05 ý tưởng (05 bức tranh). Bằng cách gửi ý tưởng về tham dự Cuộc thi, các em nhỏ đã cùng chung tay với Honda Việt Nam giúp đỡ các bạn học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống trên toàn quốc. Bởi với mỗi ý tưởng hợp lệ nhận được, Công ty Honda Việt Nam sẽ trích ra 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện giúp đỡ học sinh Tiểu học toàn quốc.

Ban Tổ chức sẽ nhận tranh dự thi từ 4/3/2013 đến 17h00, thứ Sáu, ngày 31/05/2013.
Địa chỉ nhận bài dự thi
Cô Đậu Thị Giang
Công ty Honda Việt Nam
Tầng 7, Toà nhà Viet Tower, số 1 Thái Hà, Hà Nộí
Điện thoại: (04) 6256 7567 (máy lẻ 204)
Hoặc:
Cô Trần Phương Thảo
Công ty Honda Việt Nam
Tầng 8, Tòa nhà Zen Plaza, 54- 56 Nguyễn Trãi, Quận 1, Tp. HCM
Điện thoại: (08) 3925 6949
Nhị Nguyễn
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo không đợi tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.