Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây trường tiền tỷ rồi… bỏ hoang!

Đỗ Hà| 08/05/2013 06:53

(HNM) - Đầu năm 2010, trường đã hoàn thành trong niềm vui, mong đợi của đông đảo bà con nhân dân. Tuy nhiên, ngôi trường


Đầu năm 2010, trường đã hoàn thành trong niềm vui, mong đợi của đông đảo bà con nhân dân. Tuy nhiên, ngôi trường "tiền tỷ" này chỉ được đưa vào sử dụng khoảng 5 tháng thì đóng cửa, bỏ hoang đến tận bây giờ.

Công trình "tiền tỷ" bỏ hoang gây lãng phí.



Trường MN cụm 3 là 1 trong 6 điểm trường thuộc Trường MN xã Liên Hiệp. Mặc dù được xây dựng khang trang, nhưng từ nhiều tháng nay trường luôn "cửa đóng then cài", sân trường thì rêu mốc. Trao đổi với PV Hànộimới, ông Đỗ Hồi, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp cho biết, công trình được xây dựng trên diện tích 404m2, gồm 2 tầng, 4 phòng học và một số công trình phụ trợ. Sau khi hoàn thành, Ban giám hiệu Trường MN xã Liên Hiệp đã tổ chức các lớp học tại đây. Nhưng do cơ sở vật chất quá thiếu thốn: Các loại đồ chơi cho trẻ không có; sân chơi quá chật hẹp (chỉ rộng 53,2m2), không có cây xanh...
nên theo đề nghị của phụ huynh, nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh đang học tại Trường MN cụm 3 sang các điểm trường khác trong xã học. Kể từ khi Trường MN cụm 3 đóng cửa, các điểm trường thuộc Trường MN xã Liên Hiệp luôn trong tình trạng quá tải. Bà Hoàng Thị Hương, Hiệu trưởng Trường MN xã Liên Hiệp cho biết, năm học 2012-2013, nhà trường chăm sóc và giáo dục 805 trẻ ở 4 lứa tuổi, trong khi đó toàn trường chỉ có 20 phòng học, do vậy bình quân mỗi lớp đang dạy khoảng 40 cháu, đó là chưa kể các phòng học ở 3 điểm trường như cụm 4, 8, 9 đang ngày càng xuống cấp.

Rõ ràng, việc để một công trình xây dựng tiền tỷ không sử dụng, gây lãng phí tiền ngân sách nhà nước trách nhiệm thuộc về UBND xã Liên Hiệp - chủ đầu tư thực hiện dự án. Thế nhưng khi được hỏi giải pháp khắc phục tình trạng trên, PV Hànộimới chỉ nhận được câu trả lời "xã đang đề nghị UBND huyện cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng Trường MN cụm 3 thành các phòng làm việc của UBND". Được biết, để bảo đảm đủ phòng học phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ tại xã Liên Hiệp, Ban giám hiệu Trường MN xã Liên Hiệp đã đề nghị chính quyền địa phương bố trí đất để xây dựng thêm phòng học cho trường nhằm đáp ứng tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, đến nay xã mới chỉ hoàn thành việc quy hoạch điểm xây dựng trường MN xã, còn việc xây dựng trường thì không biết đến bao giờ?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây trường tiền tỷ rồi… bỏ hoang!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.