Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác quốc tế đào tạo ngành quản trị du lịch, khách sạn

PV| 18/05/2013 08:06

(HNMO) - Ngày 17-5 tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo quốc tế về quản lý du lịch, khách sạn và nghệ thuật ẩm thực CitySmart (CHE) và Elite Hospitality Group đã ký thỏa thuận hợp tác để đưa chương trình phát triển nguồn nhân lực START về giảng dạy tại Việt Nam.

Tại lễ ký sáng qua.


START là một chương trình đào tạo nghề ngắn hạn của Viện Đào tạo Khách sạn và Lưu trú Hoa Kỳ (EI), một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Hiệp hội Khách sạn và Lưu trú Hoa Kỳ (AHLEI). Được biết đến rộng rãi như một chứng chỉ quốc tế hàng đầu về quản lý du lịch, khách sạn, START kết hợp chặt chẽ giữa việc cung cấp những kiến thức thực tiễn và trang bị kỹ năng cần thiết, nhằm giúp các bạn trẻ có được cái nhìn thực tế và định hướng lâu dài cho sự nghiệp. Ngoài ra, START còn được công nhận bởi các thành viên của AHLEI, với mạng lưới hơn 10.000 nhà quản lý khách sạn, nhà đầu tư và nhà tuyển dụng lao động.

Sự hợp tác giữa CHE và EHG sẽ hỗ trợ sự phát triển nguồn nhân lực có trình độ, được trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng, đáp ứng những thách thức mới của ngành quản trị du lịch, khách sạn đang ngày một phát triển tại Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, một trong những rào cản lớn nhất của sinh viên Việt Nam trong việc phát triển nghề nghiệp là thiếu kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và khả năng ngôn ngữ, chính vì thế đòi hỏi đầu tư nhất định trong việc đào tạo và phát triển. Do đó, tầm nhìn dài hạn của CHE là cung cấp cho ngành quản trị du lịch, khách sạn của Việt Nam một lực lượng lao động có trình độ và chuyên môn cao. Để đạt được mục tiêu này, CHE cam kết tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đào tạo bằng cách cung cấp cho học sinh một mô hình giáo dục theo định hướng quốc tế. Sự hợp tác giữa CHE và EHG sẽ góp phần tạo nên một nguồn nhân lực mới, được đào tạo bài bản, có khả năng thăng tiến trong sự nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Chương trình sẽ được giảng dạy bởi các giảng viên quốc tế của CHE, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý, điều hành tại các khách sạn lớn tại Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Pháp, Úc và Châu Á Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác quốc tế đào tạo ngành quản trị du lịch, khách sạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.