Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ vốn vay hơn 100 tỷ đồng cho gần 1.400 sinh viên

Hà Tuấn| 10/09/2013 15:05

(HNMO) – Ngày 10-9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng thương mại CP Kiên Long phối hợp tổ chức họp báo công bố chương trình hỗ trợ vốn vay “Chia sẻ khát vọng sinh viên”

Ảnh minh họa



Đối tượng được xem xét hỗ trợ vốn vay là các bạn SV đủ 18 tuổi, học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và chưa vay tại các ngân hàng chính sách xã hội. Hồ sơ vay vốn gồm: giấy chứng nhận đủ điều kiện vay vốn của báo Tuổi Trẻ, giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Kienlongbank có xác nhận của UBND phường/xã/thị trấn về việc chưa vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, giấy cam kết của sinh viên về việc bổ sung giấy xác nhận của nhà trường đang theo học định kỳ 6 tháng/lần và việc sử dụng vốn đúng mục đích.

Mỗi SV tham gia chương trình sẽ được nhận vốn vay tối đa 72 triệu đồng trong 4 năm học (tương ứng 1,5 triệu đồng/tháng). Sau khi tốt nghiệp, người vay hoàn trả 1 triệu đồng/tháng trong vòng 6 năm với tiền lãi suất 120 nghìn đồng cho tháng đầu tiên (tương đương 2%/năm). Nếu đến kỳ mà người vay khó khăn có thể xem xét cho gia hạn nợ không quá 4 năm. Đặc biệt, trong 4 năm nhận vốn vay, hàng năm ban tổ chức sẽ dành những phần thưởng đặc biệt cho 126 SV xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ vốn vay hơn 100 tỷ đồng cho gần 1.400 sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.