Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn

Thứ Bảy 13:45 14/09/2013
(HNMO) - Ngày 14/9 tại Tuyên Quang, Vụ Giáo dục Trung học phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam, Sở GDĐT Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học năm học 2012-2013.
 

“Đây là cuộc thi được tổ chức theo Kế hoạch số 1112/KH-BGDĐT ngày 31/10/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phối hợp cùng Microsoft, và là một hoạt động trong chuỗi sáng kiến của chương trình Microsoft Partners in Learning. Chương trình Partners in Learning đã được Microsoft VN và Bộ Giáo dục đào tạo phối hợp triển khai gần 10 năm nay, mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong công tác giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh trên toàn quốc”, Ông Aung Maung, Giám đốc khối chính phủ của Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Cuộc thi phát động việc vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học, hay phối hợp để dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học năm học 2012-2013. Cuộc thi được khởi động từ ngày 14/11/2012 và kết thúc vào cuối tháng 3/2013. Được hưởng ứng bởi đông đảo giáo viên và học sinh trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, cuộc thi đã nhận được gần 2500 bài dự thi. Cũng nhân buổi lễ phát thưởng, Microsoft và Bộ GD&ĐT thông báo và khuyến khích các giáo viên trên toàn quốc tham gia chương trình Chuyên gia giáo dục. Một chương trình nhằm tôn vinh các nhà giáo dục có tầm nhìn sâu rộng trên toàn cầu, những người đang sử dụng công nghệ vào dạy học một cách hiệu quả nhằm mang lại môi trường học tập và kết quả tốt hơn cho học sinh.

“Với mục tiêu nhằm tôn vinh giáo viên có những sáng kiến và tư duy đổi mới trong phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học; Khuyến khích các phương pháp giảng dạy có tích hợp CNTT một cách hiệu quả và những đổi mới trong cách thức kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh; Góp phần đẩy mạnh phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, xây dựng các hoạt động trong và ngoài lớp học, tạo điều kiện và khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và tư duy độc lập; Tạo cơ hội cho các giáo viên được giới thiệu và chia sẻ những sản phẩm giảng dạy đổi mới nhằm nhân rộng và khuyến khích nhiều giáo viên hơn nữa tham gia và cập nhật phương pháp giảng dạy đổi mới và hiệu quả; Khuyến khích học sinh sáng tạo trong cách học và vận dụng kiến thức để hình thành các kỹ năng giải quyết vấn đề cuộc thi đã đạt được những kết quả ấn tượng”, ông Hoàng Văn Thinh, Giám Đốc Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh.

Gần 2.500 bài thi, trong đó có 149 học sinh và 296 giáo viên đoạt giải trên toàn quốc, với những kiến thức và trải nghiệm phong phú về việc dạy và học, đã thể hiện được tiềm năng rất lớn của giáo dục Việt Nam trong quá trình đổi mới, tối ưu hóa sức mạnh của CNTT.

Ý kiến bạn đọc: 1
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Sức ép đổi mới từ FTA

(HNM) - Chỉ vài ngày sau khi ký bản ghi nhớ kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Việt Nam lại tiếp tục ký bản ghi nhớ kết thúc đàm phán FTA với Liên minh Hải quan Belarus - Kazakhstan - Nga (VCUFTA).

Không được để diễn ra tình trạng thoái thác trách nhiệm!

(HNM) - Như Báo Hànộimới đã đưa tin, 16h30 ngày 19-12, toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng (thuộc cụm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo) tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã được giải cứu sau ba ngày rưỡi cận kề cái chết...

Bền bỉ, quyết liệt mới tạo được chuyển biến trong việc cưới

(HNM) - Không còn tình trạng ăn uống kéo dài nhiều ngày và đặc biệt là tệ chơi cờ bạc, những đám cưới diễn ra trên địa bàn quận Hà Đông đã được tổ chức giản tiện hơn nhưng vẫn ấm áp niềm vui trong ngày trọng đại của đôi trẻ.

Trình bày chưa cẩn thận!

- "Điểm TV cuối tuần 5… - Kiến thức môn toán - Chương I: Nắm tương đối vững. Trình bày bài chưa cẩn thận.