Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động cùng sinh viên nhân dịp năm học mới

Duy Tuân - Bùi Hinh| 29/09/2013 05:44

(HNMO) - Sáng 28/9, tại Trung tâm nghiệp vụ báo chí truyền thông trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã diễn ra chương trình Talk sinh viên cùng giao lưu với các bạn sinh viên xoay quanh vấn đề môi trường sống, phương pháp học, các kỹ năng mềm và những cạm bẫy mà sinh viên thường dễ mắc phải trong cuộc sống hàng ngày.

Chương trình Talk sinh viên do chính các bạn sinh viên của trường xây dựng và phát triển, cho đến nay trở thành hoạt động thường niên. Đây là sân chơi giúp các bạn sinh viên có thể trao đổi, trau dồi kinh nghiệm, gặp gỡ chuyên gia, cố vấn về các lĩnh vực nghề nghiệp hoặc những khó khăn cần được giải đáp và định hướng.


Đến dự có TS Nghiêm Xuân Huy, Giám đốc Trung tâm CASA; Cựu sinh viên Hà Thái, hiện là cán bộ đào tuyển sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD.

Tại đây, có nhiều bạn chia sẻ: Hiện nay, chúng em đang bối rối trong phương pháp học ở trường, cách học tín chỉ sao cho không bị chồng chéo và làm thế nào đăng ký cho đủ tín chỉ là một việc không hề đơn giản. Ngoài ra, môi trường sống ở ngoài xã hội cũng rất nghiệt ngã, nhiều cám dỗ khiến không ít người dễ đi “nhầm đường lạc lối”.

TS Nghiêm Xuân Huy thì cho rằng: Các bạn SV năm đầu nên học thêm kiến thức tiếng Anh, còn học tín chỉ thì các bạn có thể tốt nghiệp được sớm nhưng không xem ra trường sớm là tiêu chí hàng đầu vì như vậy nhiều bạn sẽ không thể tích lũy được kinh nghiệm, ngoài thời gian học chính thì SV có thể đăng ký học hè và cũng nên học hỏi ở ngoài xã hội từ đó các bạn có thể hoàn thiện mình hơn.

Cựu sinh viên Hà Thái cũng có ý kiến: Khi còn là sinh viên, đừng từ chối bất cứ điều gì cả, nhưng phải là người thông minh và sáng suốt để lựa chọn cái gì tốt cho việc học, tích lũy kiến thức cho công việc sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cùng sinh viên nhân dịp năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.