Theo dõi Báo Hànộimới trên

HS bị đình chỉ đã được tiếp nhận vào trường Phan Bội Châu

Thống Nhất| 21/02/2014 06:39

(HNM) - Như tin Báo Hànộimới đã đưa ngày 20-2 về sự việc học sinh (HS) Đ.H.S, Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân (Hà Nội) bị đình chỉ học do không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo và phụ huynh HS.


Tại buổi làm việc, phụ huynh HS Đ.H.S xác nhận: Gia đình mới chuyển lên Hà Nội sinh sống đến nay là năm thứ 4, chưa có nhà ở cố định, thời gian tạm trú tại một địa chỉ chưa đủ 3 năm nên chưa đủ tiêu chuẩn để được nhập hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Phụ huynh HS cũng đã nhận lỗi về việc chậm trễ, có phần sai sót trong việc này và mong muốn được gửi con theo học tại Trường THPT dân lập Phan Bội Châu. Trước đó, HS này đã học THCS ở trường công lập vì ở độ tuổi thực hiện Luật Phổ cập giáo dục, mọi HS, dù có hộ khẩu Hà Nội hay không đều được tiếp nhận vào học tại các trường học của Hà Nội. Khi học đến THPT, nếu HS không đáp ứng yêu cầu về hộ khẩu thì có thể theo học tại các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc trường trung cấp chuyên nghiệp. HS này được Trường THPT Trần Hưng Đạo tiếp nhận vì cam kết "nợ hộ khẩu" khi nhập học lớp 10, nhưng đến nay đã lên lớp 11 vẫn chưa hoàn thiện được thủ tục.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, quan điểm của Sở GD-ĐT là tạo mọi điều kiện để HS đi học trở lại. Sai sót của nhà trường là không đôn đốc kịp thời và làm sai quy chế tuyển sinh, nhân nhượng cho HS nhiều lần và kéo dài. Việc thông báo đình chỉ học tập của nhà trường đối với HS Đ.H.S cũng là không đúng quy định. Qua sự việc này, Sở nghiêm khắc nhắc nhở Ban giám hiệu nhà trường, yêu cầu rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các nhà trường trong việc thực hiện công tác tuyển sinh.

Theo nguyện vọng của gia đình học sinh, ngay sau buổi họp, Sở GD-ĐT đã liên hệ với Trường THPT dân lập Phan Bội Châu tạo điều kiện tiếp nhận em Đ.H.S theo học. Chiều cùng ngày (20-2), đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo cùng gia đình em Đ.H.S đến Trường THPT dân lập Phan Bội Châu và đã hoàn tất thủ tục nhập học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HS bị đình chỉ đã được tiếp nhận vào trường Phan Bội Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.