Theo dõi Báo Hànộimới trên

MC Bùi Đức Bảo: Chiến lược học tập đúng đắn rất quan trọng

Minh Trang| 26/11/2014 11:09

Với giải thưởng “Én Vàng” làm hành trang, hiện Bùi Đức Bảo đang là MC cho Đài truyền hình Việt Nam. Tất cả những thành công mà anh đạt được bắt đầu thật tình cờ với đợt casting cho một chương trình truyền hình.



Đức Bảo cũng được biết như là 1 thí sinh ấn tượng nhờ đạt được kết quả cao trong kỳ thi TOEFL (đạt 105/120 điểm tại kỳ thi năm 2010). Báo Hànộimới đã có dịp trò chuyện với Bùi Đức Bảo về công việc hiện nay cùa anh, cũng như những bí quyết cho sự thành công của mình.

MC Bùi Đức Bảo.


- Anh vui lòng cho biết về quá trình học vấn của mình?

- Mình đã theo học chuyên ngành Điện tử và Viễn thông tại Trường Đại học Công nghệ Hà Nội. Trước đó, mình học chuyên Hóa tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mình đã nghĩ những chuyên ngành học này sẽ giúp mình kiếm được những công việc với mức lương tốt.

- Vậy công việc hiện tại của Bảo là gì và điều gì đã đưa đến với công việc hiện tại?

- Mình hiện đang là phát thanh viên truyền hình và cũng là MC cho một số chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Mình bắt đầu công việc này khoảng 6 năm về trước, khi còn là sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Hà Nội. Vào thời điểm đó, mình làm phiên dịch tiếng Anh cho một vài chương trình khoa học và du lịch. Một hôm, biên tập viên truyền hình hỏi mình có muốn thử công việc của phát thanh viên không. Nói thật lúc đó mình chỉ nghĩ công việc này sẽ giúp mình kiếm thêm thu nhập và mình đã tham gia casting. Thật may mắn, mình đã được chọn từ hôm đó và chưa bao giờ mình hối tiếc về quyết định này.

- Điều gì làm bạn khác biệt so với những MC khác?

- Mình có thể dẫn chương trình song ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh, một kỹ năng hay và khá ít các MC ở Việt Nam có.

Tiếng Anh như một công cụ hay một chìa khóa có thể mở nhiều cánh cửa và đem đến cho mình nhiều cơ hội mới mỗi ngày. Như vừa rồi, một công ty sản xuất chương trình truyền hình của Thái Lan đã liên lạc với mình để dẫn một chương trình về sự thay đổi trong cuộc sống của người dân ở các nước Đông Nam Á suốt 10 năm qua trên con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Mình cảm thấy rất vui và tự hào với công việc này.

- Cho đến nay, điều gì anh đã đạt được trong cuộc sống làm bạn cảm thấy tự hào nhất?

- Mình cho rằng việc nhận giải thưởng Én Vàng trong cuộc thi MC Toàn quốc tổ chức bởi Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh năm ngoái làm mình tự hào nhất. Đó là một giải thưởng lâu năm nhất về tuyển chọn MC mà mình từng ao ước trong nghề nghiệp của mình.

- Điều thú vị nhất trong công việc của anh là gì?

- Mình yêu tất cả mọi thứ trong công việc của mình, cả ưu và nhược điểm. Nhưng để kể ra điều làm mình yêu thích nhất? Đó là cảm giác tuyệt vời khi đứng trước hàng ngàn, hàng triệu khán giả và chia sẻ với họ về thông điệp của chương trình, cũng như giúp họ cười và thấy thú vị khi xem chương trình.

Phần thú vị nhất đôi khi cũng là một trong những thách thức lớn nhất. Bạn phải bình tĩnh và suy nghĩ nhanh như một bộ xử lý lõi tứ để xử lý tất cả các thông tin cùng một lúc: kịch bản, các thông tin cập nhật từ đạo diễn, phải nhìn vào máy quay nào, khách mời đang nói về vấn đề gì, những câu hỏi nào nên hỏi.... Tất cả diễn ra đồng thời, đôi khi làm bạn rất căng thẳng!

- Anh mong muốn có ai đó sẽ nói cho mình trước điều gì (có thể là lời khuyên, tu vấn…) khi mới bắt đầu công việc hay tìm hiểu việc gì đó?

- Không hẳn, mình muốn tự khám phá những điều tốt nhất và những điều tồi tệ nhất trong công việc của mình, để mình có thể nhận những thành quả hay trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của mình.

- Điều gì đã tạo cảm hứng cho công việc hiện tại của anh?

- Ryan Seacrest, người dẫn chương trình American Idol. Anh ấy thật thông minh, hài hước, thông thái, và bình tĩnh.

- Anh có thể chia sẻ một chút về kỳ thi TOEFL, nó đã giúp anh đạt được những mục tiêu của mình như thế nào?

- Kỳ thi TOEFL là thách thức đầu tiên mà mình thực sự đã phải làm việc chăm chỉ để đạt được. Tất nhiên khi bạn nhận được một số điểm 105 cho bài thi TOEFL IBT, nhiều người sẽ ấn tượng. Việc đạt được điểm cao trong một kỳ thi được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế giúp mình có được sự tín nhiệm từ những người mình làm việc chung.

- Ban có lời khuyên nào dành cho những bạn sẽ tham gia kỳ thi TOEFL sắp tới?

- TOEFL là kỳ thi được thiết kế để giúp bạn trở thành một người nói, đọc, viết và nghe tiếng Anh tốt hơn. Kỳ thi sẽ giúp bạn hiểu tiếng Anh được sử dụng như thế nào và có một chiến lược học tập đúng đắn. Bạn phải tiếp tục nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình sau khi thi, nhưng trước hết TOEFL iBT là một cách tuyệt vời để chuẩn bị bản thân cho sự nghiệp trong tương lai. Bởi vì, ở đâu trên thế giới mà mọi người không nói được tiếng Anh?

Cảm ơn bạn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Bùi Đức Bảo: Chiến lược học tập đúng đắn rất quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.