Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh trung học FPT tiếp cận văn hóa truyền thống

Hoàng Lân| 28/03/2015 16:08

(HNMO) – Tiết mục hát xẩm của các học sinh trường THCS FPT khiến các phụ huynh không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trung học


Các em học sinh lớp 7, lớp 8 của trường THCS FPT trình diễn một tiết mục hát xẩm tại một hoạt động ngoại khóa của nhà trường diễn ra vào sáng ngày (28-3) nhận được nhiều tràng pháo tay của các bậc phụ huynh. Mặc dù, chưa thể tự tay kéo nhị, chơi đàn mà chỉ hát trên nền nhạc thu sẵn nhưng tiết mục hát xẩm này được các em học sinh trình diễn tự tin và ra được chất… Xẩm.

Cách đây không lâu, một clips quay cảnh học sinh một trường tiểu học thuộc làu và hát theo say sưa bài hát “Nếu ai đó sẽ về” của ca sĩ Sơn Tùng gây sốt trên mạng, đồng thời nảy ra nhiều ý kiến trái chiều về việc có hay không nên cho học sinh tiểu học nghe những bài hát của người lớn quá sớm khiến các em mất đi sự ngây thơ, hồn nhiên. Sau đó, vấn đề giáo dục thẩm mỹ, nghệ thuật cho học sinh cũng được đưa ra. Nhiều phụ huynh cho rằng, để các em học sinh yêu nghệ thuật dân gian thay vì những bài hát yêu đương ủy mị thì nhà trường nên đưa vào giáo trình học nghệ thuật dân gian của dân tộc như chèo, múa rối, cải lương…

Học sinh tự tay làm các sản phẩm mang tính truyền thống


Tiết mục hát Xẩm của các em học sinh trường THCS FPT cho thấy, giới trẻ hiện nay cũng có ý thức hơn trong việc nghe, cảm thụ âm nhạc truyền thống.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, các học sinh trung học còn được trải nghiệm thực tế khi tự tay làm những món ăn truyền thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trung học FPT tiếp cận văn hóa truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.