Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khẳng định tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho kỳ thi THPT

Thống Nhất| 15/04/2015 19:36

(HNMO) - Chiều 15-4, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp với 8 trường đại học chủ trì 8 cụm thi THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn thành phố Hà Nội về công tác phối hợp tổ chức kỳ thi.


Ông Bùi Quang Thái, Phó trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết ngay sau khi Bộ GD-ĐT quyết định 8 cụm thi THPT tại Hà Nội, phân bố danh sách thí sinh tại từng cụm thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai nhiều phần việc liên quan nhằm tổ chức kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất, với mục tiêu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Sở GD-ĐT cũng đã trình UBND thành phố ra quyết định thành lập ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT, dự thảo kế hoạch hoạt động của ban chỉ đạo, chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi. Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu các trường tổ chức thăm dò nguyện vọng của thí sinh để chủ động phương án chuẩn bị chu đáo.

Thống kê sơ bộ, tổng số thí sinh của các địa phương Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh dự thi THPT quốc gia tại Hà Nội năm 2015 là hơn 110 nghìn em. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số chính xác, bởi chưa có số liệu đăng ký dự thi của thí sinh tự do. Cụm thi có đông thí sinh dự thi nhất tính đến thời điểm hiện tại là ĐH Sư phạm Hà Nội với gần 18 nghìn em.

Đại diện Sở GD-ĐT và 8 trường ĐH đã thảo luận về cách thức phối hợp tổ chức triển khai kỳ thi THPT tại 8 cụm thi đặt tại Hà Nội; các mốc thời gian quan trọng mà hai bên cần trao đổi dữ liệu về thi; về việc điều động giáo viên coi thi, chấm thi…. Các trường ĐH bày tỏ sự lo lắng bởi với số lượng thí sinh khá đông, các trường phải huy động thêm cơ sở vật chất của các trường phổ thông quanh khu vực. Nếu phải thuê địa điểm như mọi năm thì sẽ rất tốn kém, các trường khó thể đảm đương được, đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp để thực hiện nhiệm vụ này.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là trách nhiệm chung. Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường THPT và trường THCS trên toàn địa bàn sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ tổ chức kỳ thi. Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu giáo viên các trường phổ thông sẵn sàng nhận nhiệm vụ coi thi, chấm thi khi có lệnh điều động, không ai được đi nghỉ trong dịp tổ chức kỳ thi này. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trường ĐH chủ động liên hệ, đề xuất mượn các địa điểm để tổ chức thi sao cho thuận lợi nhất cho thí sinh, chứ không phải thuê như mọi năm. Nếu trường phổ thông nào gây khó khăn trong việc này đề nghị các trường ĐH thông tin lại cho Sở GD-ĐT Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khẳng định tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho kỳ thi THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.