Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ thi

Minh Đức| 17/04/2015 06:25

(HNM) - Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 16-4 cho biết, Sở đang xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội năm 2015 để trình UBND thành phố phê duyệt.


Kế hoạch này thể hiện rõ sự kết hợp chặt chẽ giữa các trường ĐH chủ trì cụm thi, các Sở GD-ĐT có thí sinh dự thi, các sở, ngành của Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã, với mục tiêu bảo đảm điều kiện cần thiết phục vụ kỳ thi.

Sở GD-ĐT sẽ thành lập ban điều hành làm nhiệm vụ phối hợp giữa các trường ĐH, Sở GD-ĐT các địa phương, sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã; chỉ đạo các ban coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi và thanh tra hội đồng thi. Công tác kiểm tra, thanh tra sẽ được đặc biệt chú trọng từ khâu chuẩn bị, tổ chức thực hiện đến lúc xét duyệt kết quả tốt nghiệp THPT. Kế hoạch này cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan nhằm bảo đảm các yêu cầu cần thiết để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, trên địa bàn Hà Nội có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì và 1 cụm thi địa phương. Số lượng thí sinh dự kiến khoảng hơn 110 nghìn, thuộc các địa phương: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.