Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo thuyết giảng với sinh viên Hà Nội

Đình Hiệp| 21/04/2015 14:04

(HNMO) - Ngày 21-4, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo có bài thuyết giảng dành cho sinh viên ngành Hàn Quốc học tại Hà Nội.

Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo thuyết giảng với sinh viên.


Trong bài thuyết giảng với chủ đề “Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc: Hiện tại và tương lai”, Đại sứ Jun Dae Joo cùng thính giả là các sinh viên ngành Hàn Quốc học nhìn lại những bước phát triển trong quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc và triển vọng về sự phát triển lên tầm cao mới sau khi hai nước đạt được thỏa thuận về việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (FTA). Đại sứ đồng thời nhấn mạnh vai trò của các sinh viên đang theo học chuyên ngành về Hàn Quốc là những nhân tố đóng góp đắc lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam cũng như mối quan hệ hai nước, qua đó khích lệ việc học của các sinh viên.

Khoảng 400 sinh viên đến từ hai trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội là Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và sinh viên Trường Đại học Hà Nội được lắng nghe những chia sẻ về mối duyên bền lâu của Đại sứ Jun Dae Joo với đất nước Việt Nam. Tình cảm của Đại sứ dành cho Việt Nam được thể hiện qua bài thuyết giảng khiến cho các bạn trẻ cảm thấy rất hào hứng và hưởng ứng nhiệt tình.

Cùng đến dự bài thuyết giảng của Đại sứ còn có các thầy cô giáo, trưởng các khoa, bộ môn, trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại Hà Nội và các thầy cô đều bày tỏ sự quan tâm đối với bài giảng của Đại sứ. ThS.NCS. Trần Thị Hường, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, đơn vị phối hợp tổ chức chia sẻ: “Những lời động viên, khích lệ của ngài Đại sứ Hàn Quốc trở thành nguồn động lực to lớn cho không chỉ các sinh viên đang băn khoăn con đường lập nghiệp phía trước mà còn giúp ích cho những người làm công tác giảng dạy trong lĩnh vực này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo thuyết giảng với sinh viên Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.