Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về clip nữ sinh đánh bạn: Có sự tham gia của học sinh Trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh)

Thống Nhất| 26/05/2015 05:58

(HNM) - Sau khi nhận được thông tin về clip đăng tải trên internet phản ánh việc một nhóm học sinh (HS) Trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh) đánh bạn, ngày 25-5, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh và Hiệu trưởng Trường THCS Uy Nỗ để xác minh sự việc.


Ảnh cắt từ clip


Căn cứ vào thông tin phản ánh, báo cáo của phòng GD-ĐT và nhà trường đã có thể xác nhận: Những HS nữ trong clip là HS của Trường THCS Uy Nỗ. Clip quay cảnh một nhóm HS nữ lớp 9 đánh một HS nữ lớp 7. Sự việc xảy ra trong khuôn viên nhà trường vào cuối chiều 7-5 nhưng mới được đưa lên mạng trong vài ngày gần đây.

Nhận thức đây là một sự việc nghiêm trọng, chiều 25-5, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh sớm gửi văn bản báo cáo chính thức về sự việc gửi Sở GD-ĐT và UBND huyện Đông Anh; chỉ đạo Trường THCS Uy Nỗ thành lập hội đồng kỷ luật, yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm điểm về trách nhiệm, mức độ vi phạm, xử lý nghiêm các sai phạm; gặp gỡ gia đình HS bị đánh để động viên, chia sẻ, giúp HS và gia đình ổn định tâm lý.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, nhà trường phải thông báo tới chính quyền địa phương nơi cư trú của các HS đã tham gia vụ việc để có biện pháp phối hợp giáo dục tích cực, kiên quyết không để xảy ra sự việc tương tự. Kết quả xử lý vụ việc này phải được thông báo rộng rãi trong toàn trường, đến từng gia đình HS và báo cáo về Sở GD-ĐT, UBND huyện Đông Anh trước ngày 30-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về clip nữ sinh đánh bạn: Có sự tham gia của học sinh Trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.