Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ khoa ”kép” năng động

Hoa Linh| 30/08/2015 06:32

(HNM) - Với thành tích thủ khoa đầu vào khối C, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và là thủ khoa đầu ra, Hà Thanh Thủy - sinh viên khoa Ngữ văn - vừa được TP Hà Nội vinh danh. Không chỉ học giỏi, Hà Thanh Thủy còn được thầy, cô, bạn bè quý mến bởi sự chân thành, nhiệt huyết, năng động và hòa đồng.


Trong 4 năm đại học, Thủy giành được nhiều phần thưởng bất cứ sinh viên nào cũng mong muốn như: Giấy khen sinh viên tốt nghiệp xuất sắc Thủ khoa khóa học 2011-2015; Giấy khen sinh viên xuất sắc năm học 2011-2012; Sinh viên giỏi năm học 2013-2014; giải nhì Nghiệp vụ sư phạm cấp khoa môn giảng văn khối I, II năm học 2011-2012; môn sân khấu hóa năm học 2013-2014; môn thiết kế đồ dùng dạy học - ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2014-2015...

Ngoài ra, Thủy còn được tham gia lễ hội khoa học Thanh niên trẻ 21 nước APEC lần thứ 4, năm 2011 tại Thái Lan và đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường năm học 2011-2012, 2012-2013... Nổi bật hơn nữa là, Thủy đạt số điểm rèn luyện toàn khóa xuất sắc (90/100). Chia sẻ về những thành tích đạt được, Thủy cho biết, ngay từ đầu khi nhập trường Thủy đã đảm nhiệm chức vụ lớp trưởng lớp CLC K61 và ủy viên BCH liên chi đoàn khoa Ngữ văn, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động phong trào của khoa, trường. Qua đó Thủy tích lũy được kinh nghiệm và đạt điểm rèn luyện xuất sắc.

Về phương pháp học tập, Thủy luôn xác định rõ, quan trọng nhất là hiểu vấn đề, không nên học vẹt. Với khối C, có nhiều môn học thuộc với phạm vi kiến thức dàn trải, nếu không hiểu mà chỉ học vẹt thì dễ quên. Bởi vậy, Thủy thường cố gắng hiểu ngọn ngành vấn đề, gạch những ý cơ bản để học chứ không học dàn trải. Biện pháp học này được Thủy áp dụng trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu khoa học và từ đó, Thủy đã khẳng định mình.

Những chuyến đi học hỏi ở nước ngoài hay trong công tác nghiên cứu khoa học, Thủy thường vạch ra kế hoạch cụ thể cho từng tuần, thậm chí từng ngày và cố gắng thực hiện với phương châm: Đi có thể không tới, nhưng không đi thì không bao giờ tới được. Và Thủy luôn coi đây là động lực thúc đẩy việc học tập, rèn luyện. Một bí quyết nữa khiến Hà Thanh Thủy đạt thành tích cao trong mọi lĩnh vực, đó là nghiêm khắc với bản thân và không đầu hàng trước việc khó, bài khó.

Điều đáng nói nữa ở Thủy là tinh thần trách nhiệm với công tác xã hội. Thủy thường chủ động tham gia công tác Đoàn và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Thủy đã có nhiều chuyến tình nguyện do trường và các cơ quan, đoàn thể ngoài trường tổ chức. Đặc biệt, Thủy còn là nòng cốt của khoa, trường trong việc tổ chức các chương trình như Hoa khôi Ngữ văn, Tìm kiếm tài năng Văn khoa, Rung chuông vàng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa ”kép” năng động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.